Cụ thể, lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh của NCB tăng gấp 3,2 lần so với cùng kỳ. Kết quả này có được đến từ hoạt động dịch vụ, kinh doanh ngoại hối, đầu tư chứng khoán... Nhờ đó, lợi nhuận sau thuế tăng 80,5% so với cùng kỳ.
Tính đến ngày 31-3-2021, cho vay của NCB tăng gần 1,3% so với đầu năm. Ngân hàng tiếp tục phát triển các phân khúc khách hàng truyền thống, có hiệu quả cao với rủi ro được kiểm soát tốt như: cho vay cá nhân và hộ gia đình sản xuất kinh doanh doanh nghiệp nhỏ và vừa; doanh nghiệp xây lắp... Chất lượng tài sản được kiểm soát tốt, với tỷ lệ nợ xấu dưới 3%.
Chuyên viên đang tư vấn các dịch vụ của NCB
Trong quý I, NCB tiếp tục đồng hành cùng khách hàng thực hiện mục tiêu kép vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế, giảm 1,5%/năm lãi suất cho vay so với các khoản vay thông thường, đồng thời miễn giảm nhiều loại phí giao dịch để hỗ trợ khách hàng. Bên cạnh đó, ngân hàng tích cực khai thác hệ sinh thái khách hàng, tăng cường thu hút nguồn vốn kết hợp dịch vụ bán chéo các sản phẩm để vừa gia tăng tiện ích cho khách hàng, vừa phát triển đồng đều các mảng sản phẩm...
NCB cũng đã xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật để chuyển đổi 100% thẻ từ ghi nợ nội địa sang thẻ chip tích hợp với phương thức thanh toán Contactless (không tiếp xúc), đem đến cho khách hàng trải nghiệm dịch vụ tốt hơn.
Nhờ kết quả kinh doanh tốt của năm 2020 và của quý I-2021, mã cổ phiếu NVB đã thu hút sự chú ý của nhà đầu tư. Tính từ đầu năm, giá trị cổ phiếu NVB đã tăng hơn 90% và được nhà đầu tư nước ngoài tập trung mua mạnh nhất trong ba tháng qua trên sàn giao dịch HNX (khoảng 300 tỉ đồng).
Cũng trong quý I-2021, Đại hội đồng cổ đông NCB đã thông qua nghị quyết về việc chào bán 150 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu với giá chào bán bằng mệnh giá là 10.000 đồng/cổ phiếu và phát hành 3.000 trái phiếu chuyển đổi riêng lẻ năm 2021 với mệnh giá một tỷ đồng/trái phiếu. Đây thực sự là tin vui, hứa hẹn những thay đổi mạnh mẽ ở NCB thời gian tới.