vĐồng tin tức tài chính 365

VPBank đón đầu làn sóng quản lý tài sản tại Việt Nam

2021-04-23 03:11
VPBank đón đầu làn sóng quản lý tài sản tại Việt Nam - Ảnh 1.

VPBank xác định phát triển như một công ty tư vấn, trong đó tập trung triển khai mảng ngân hàng ưu tiên, quản lý tài sản cho các khách hàng cá nhân có thu nhập cao - Ảnh: VPBANK

Ông Gauraw Srivastava, giám đốc Trung tâm Khách hàng ưu tiên và Quản lý tài sản (VPBank) nhận định kể từ khi đại dịch bùng phát, lãi suất tiền gửi ngân hàng sụt giảm đáng kể. Lãi suất liên tục sụt giảm trong thời kỳ dịch bệnh. Xu hướng khách hàng tìm kiếm những lựa chọn khác ngoài tiền gửi nhằm thu được lợi suất cao hơn.

Đánh giá nền kinh tế Việt Nam, ông Gauraw nhận định trong những năm qua, Việt Nam được xem là điểm đến thay thế cho sản xuất chế biến trong khu vực với nhiều ngành dịch vụ mới đang mở ra, mang lại sự đa dạng cho nền kinh tế.

Từ năm 2002 đến năm 2018, GDP đầu người của Việt Nam tăng 2,7 lần, ở mức 2.700 USD năm 2019. Tiêu dùng cá nhân cũng tăng cao, thúc đẩy sự phát triển của toàn nền kinh tế trong nước.

Việt Nam đang trải qua giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ nhờ môi trường năng động, dân số trẻ, của cải gia tăng. Hiện tại, Việt Nam nằm trong nhóm thị trường cận biên và đang được xem xét để nâng hạng lên thị trường mới nổi. Thời điểm thuận lợi này mang tới nhiều cơ hội lớn cho lĩnh vực quản lý tài sản.

Với thị trường có những đặc điểm hấp dẫn, VPBank xác định phát triển như một công ty tư vấn, trong đó tập trung triển khai mảng ngân hàng ưu tiên, quản lý tài sản cho các khách hàng cá nhân và hộ gia đình có thu nhập cao.

Cụ thể, VPBank tư vấn cho khách hàng những giải pháp liên quan đến thanh toán, tiền gửi, cho vay và song hành với những dịch vụ đó, "tài sản" trở thành chủ đề xuất hiện một cách tự nhiên.

"Đối với nhiều khách hàng ưu tiên cao cấp và siêu cao cấp, những buổi tư vấn thường xoay quanh xây dựng danh mục đầu tư theo từng loại tài sản dựa trên mục tiêu tài chính, mức độ chịu rủi ro và thời hạn đầu tư của khách hàng. Ngoài ra, chủ đề còn có thể mở rộng sang tư vấn kế hoạch thừa kế và phân chia tài sản", ông Gauraw thông tin.

VPBank đón đầu làn sóng quản lý tài sản tại Việt Nam - Ảnh 2.

Hiện VPBank Diamond đang phục vụ hơn 100.000 khách hàng ưu tiên và quản lý hơn 5 tỉ USD giá trị tài sản - Ảnh: VPBANK

Để tư vấn đúng trọng tâm, chia sẻ những lợi ích và rủi ro, giải thích chính xác các sản phẩm cho khách hàng, theo ông Gauraw, VPBank Diamond không ngừng đầu tư đào tạo cán bộ tuyến đầu, trang bị để họ trở thành những chuyên gia tư vấn xuất sắc. Từ đó, VPBank bổ nhiệm họ vào các vị trí chuyên gia tư vấn, thay vì chỉ đơn thuần là bán sản phẩm. Nhiệm vụ đầu tiên là phát triển phân khúc, nâng cao khả năng thấu hiểu khách hàng, chất lượng tư vấn...

VPBank đang lấn sâu hơn vào phân khúc này, với mục tiêu mang đến dịch vụ tư vấn được nhân hóa tuyệt đối tới từng khách hàng. Hiện VPBank Diamond đang phục vụ hơn 100.000 khách hàng ưu tiên và quản lý hơn 5 tỉ USD giá trị tài sản.

Đây chính là kết quả cho sự nỗ lực của VPBank với mục tiêu mang đến những giải pháp phù hợp cho mọi phân khúc khách hàng gồm khách hàng ưu tiên cao cấp, doanh nghiệp lớn, doanh nghiệp vừa và nhỏ, và khách hàng cá nhân, thông qua các hoạt động chăm sóc, tri ân khách hàng, quản lý thanh khoản hay đáp ứng nhu cầu bảo vệ tài sản. VPBank đạt mục tiêu tăng trưởng gấp 2 số lượng khách hàng ưu tiên trong năm nay.

VPBank - ngân hàng tư nhân khát vọng thịnh vượngVPBank - ngân hàng tư nhân khát vọng thịnh vượng

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa được Vietnam Report đánh giá là 1 trong 10 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam, và là doanh nghiệp có thứ hạng cao trong danh sách Người nộp thuế lớn nhất năm 2019.


Xem thêm: mth.38722019122401202-man-teiv-iat-nas-iat-yl-nauq-gnos-nal-uad-nod-knabpv/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“VPBank đón đầu làn sóng quản lý tài sản tại Việt Nam”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools