vĐồng tin tức tài chính 365

Techcombank đặt mục tiêu vốn hoá 20 tỉ đô la vào năm 2025

2021-04-24 13:31

Techcombank đặt mục tiêu vốn hoá 20 tỉ đô la vào năm 2025

Hoàng Thắng

(KTSG Online) – Ngân hàng thương mại cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) đặt mục tiêu vốn hoá đạt 20 tỉ đô la Mỹ, tỷ lệ CASA đạt 55%, tỷ lệ ROE đạt 20% vào năm 2025, theo ông Jens Lotter – Tổng giám đốc ngân hàng.

Ông Hồ Hùng Anh và ông Jens Lotter trao đổi với cổ đông tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2021 của Techcombank. Ảnh: DNCC

Ông Jens Lotter – Tổng giám đốc Techcombank đã chia sẻ với các cổ đông về kế hoạch kinh doanh năm 2021 tại Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2021 của ngân hàng.

Cụ thể, dư nợ tín dụng của ngân hàng dự kiến tính đến cuối năm 2021 đạt 356.199 tỉ đồng, tăng 12% hoặc cao hơn mức được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho phép. Huy động vốn - bao gồm chứng chỉ tiền gửi cho khách hàng cá nhân - đạt 334.291 tỉ đồng, tăng 14,7%.

Techcombank đặt chỉ tiêu lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 19.800 tỉ đồng, 25,3% so với năm 2020. Tỷ lệ nợ xấu đề ra được kiểm soát dưới 2%.

Về việc sử dụng lợi nhuận chưa phân phối, HĐQT Techcombank dự kiến trình cổ đông thông qua phương án giữ lại lợi nhuận năm 2020 - thay vì chia cổ tức - để phục vụ hoạt động kinh doanh.

Như vậy, Techcombank sẽ sở hữu khoảng 26.743,3 tỉ đồng lợi nhuận còn lại chưa phân phối, gồm: 10.684,4 tỉ đồng lợi nhuận còn lại năm 2020 sau khi nộp thuế và trích lập các quỹ; 21.131,3 tỉ đồng lợi nhuận chưa sử dụng của các năm trước 2020. Ngoài ra, ngân hàng tiếp tục trình cổ đông phương án phát hành hơn 6 triệu cổ phiếu cho người lao động được lựa chọn (ESOP). Giá bán cổ phiếu là 10.000 đồng và cổ phiếu sẽ bị hạn chế chuyển nhượng trong 1 năm.

Vốn điều lệ của Techcombank dự kiến tăng lên mức hơn 35.109 tỉ đồng sau khi phát hành.

Ông Hồ Hùng Anh – Chủ tịch Techcombank cho biết ngân hàng đã có đủ vốn điều lệ nên việc tăng vốn hiện chưa thực sự quan trọng.

“Vốn chủ sở hữu mới thực sự quan trọng. Câu chuyện là sử dụng vốn thế nào để giá trị của chúng ta tăng lên”, ông Hồ Hùng Anh nhấn mạnh. 

Cũng theo ông Hồ Hùng Anh, việc chia chia tổ tức bằng cổ phiếu sẽ phù hợp với các ngân hàng sở hữu cổ phiếu có thị giá lớn - cao hơn 100.000 đồng một cổ phiếu. 

Về định hướng kinh doanh giai đoạn 2021-2025, ông Jens Lotter cho biết Techcombank hướng tới mức vốn hoá 20 tỉ đô-la vào năm 2025. Hiện vốn hoá thị trường của ngân hàng là khoảng 6 tỉ đô-la.

Mục tiêu này – theo ông Jens Lotter – dựa trên cơ sở giả định là ngân hàng có thể duy trì tốc độ tăng trưởng lợi nhuận 23-25% mỗi năm, trong vòng 5 năm tới.

Bên cạnh mục tiêu vốn hoá, Techcombank cũng hướng tới mục tiêu đạt tỷ lệ tiền gửi không kỳ hạn (CASA) và tỷ lệ sinh lời trên vốn chủ sở hữu lần lượt ở mức 55% và 20% vào năm 2025, theo ông Jens Lotter

“Sự tăng trưởng bền vững, duy trì liên tục sẽ đưa chúng ta tới mức vốn hoá 20 tỉ đô-la", ông Jens Lotter nói với cổ đông.

Cũng theo Tổng giám đốc Techcombank, ngân hàng định hướng tăng trưởng bền vững - cân đối - đa dạng trong nhiều lĩnh vực trong nền kinh tế trong giai đoạn 2021-2025, thay vì tập trung vào một số lĩnh vực.

“Chúng tôi đa dạng hoá danh mục cho vay sang lĩnh vực điện lực, viễn thông, năng lượng, hàng tiêu dùng. Đối tượng khách hàng sẽ có cả doanh nghiệp vừa, doanh nghiệp nhỏ và khách hàng cá nhân chứ không chỉ có doanh nghiệp lớn”, ông Jens Lotter cho biết.

Với lĩnh vực bất động sản, Tổng giám đốc Techcombank cho biết ngân hàng đã lựa chọn kỹ càng về đối tác để hợp tác. Ngoài ra, dư địa tăng trưởng của lĩnh vực này rất lớn, khi nhóm khách hàng thuộc phân khúc thu nhập khá và cao hiện có nhu cầu lớn về nhà ở và nhu cầu này sẽ gia tăng trong tương lai.

Cũng tại ĐHĐCĐ, những sự cố kỹ thuật khi giao dịch trên hệ thống điện tử của Techcombank đã được các cổ đông phản ánh với lãnh đạo doanh nghiệp.

Lý giải điều này, ông Jens Lotter cho biết việc khách hàng chỉ có thể thực hiện giao dịch qua kênh số vào cuối tuần khiến lượng giao dịch tăng rất cao, lên tới vài chục triệu giao dịch.

“Điều này đòi hỏi hệ thống giao dịch phải rất mạnh”, ông Jens Lotter nói.

Theo ông Jens Lotter, ngân hàng dự kiến đưa các nền tảng giao dịch lên điện toán đám mấy để giúp khách hàng không bị giới hạn trong các giao dịch.

“Hai vị trí quan trọng của Techcombank là CIO và CTO đều là những người giỏi và đang phụ trách dự án về điện toán đám mây của ngân hàng. Điều này sẽ giúp ngân hàng tiến manh và nhanh hơn nữa, không chỉ về các nền tảng số hoá dành cho khách hàng”, ông Jens Lotter cho biết.

Cũng theo Tổng giám đốc Techcombank, ngân hàng đang xin ý kiến chỉ đạo từ Ngân hàng Nhà nước về việc đưa dữ liệu lên nền tảng điện toán đám mây nhằm khắc phục các sự cố giao dịch, do điện toán đám mây gần như không có giới hạn về giao dịch

Cũng theo Tổng giám đốc Techcombank, ngân hàng sẽ lên kế hoạch triển khai mobile money để đáp ứng nhu cầu sử dụng tài chính của người dân ở những vùng sâu, vùng xa

Về nhân sự, HĐQT ngân hàng đã đề cử ông Hồ Anh Ngọc - em trai ông Hồ Hùng Anh, Chủ tịch Techcombank - làm thành viên Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2019-2021 và được các cổ đông thông qua.

Ông Hồ Anh Ngọc sinh năm 1982, có bằng Thạc sỹ kinh tế trường đại học Macquarie Sydney, Úc. Hiện ông Ngọc đảm nhận các vị trí gồm: Chủ tịch Ban đại diện miền Nam của Techcombank, Chủ tịch Công ty One Mount Group, Chủ tịch Công ty 1MG Housing, Chủ tịch Công ty One Distribution.

Trước đó, ông Hồ Anh Ngọc từng đảm nhận nhiều vị trí tại Techcombank gồm: trợ lý ban giám đốc, phó giám đốc trung tâm thẻ dịch vụ tiêu dùng, phó giám đốc, giám đốc chi nhánh TPHCM, giám đốc điều hành các hoạt động dịch vụ ngân hàng bán lẻ tại phía Nam từ tháng 1-2007.

Từ tháng 1-2013 tới tháng 5-2018, ông đảm nhiệm vị trí Phó chủ tịch và Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty quản lý nợ và khai thác tài sản Techcombank (Techcombank AMC). Bên cạnh đó, ông cũng từng là lãnh đạo của Công ty Đầu tư INB, Công ty đầu tư Thảo Điền, Công ty dịch vụ Mai Thành.


 

Xem thêm: lmth.5202-man-oav-al-od-it-02-aoh-nov-ueit-cum-tad-knabmochcet/507513/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Techcombank đặt mục tiêu vốn hoá 20 tỉ đô la vào năm 2025”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools