vĐồng tin tức tài chính 365

Doanh thu của 10 sản phẩm công nghệ tiêu biểu đạt 2.100 tỉ đồng

2021-04-24 15:53

Doanh thu của 10 sản phẩm công nghệ tiêu biểu đạt 2.100 tỉ đồng

Vân Ly

(KTSG Online) – Năm 2020 mặc dù đại dịch Covid-19 hoành hành nhưng có những sản phẩm, dịch vụ công nghệ lại có mức tăng trưởng hàng nghìn phần trăm. Riêng doanh số của 10 sản phẩm, giải pháp công nghệ được đề cử giải thưởng Sao Khuê là trên 2.100 tỉ đồng, theo Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (Vinasa).

Các doanh nghiệp có 10 sản phẩm có tổng doanh thu 2.100 tỉ đồng nhận giải thưởng Sao Khuê ngày 24-4. Ảnh: Vân Ly

Nói tại lễ trao giải thưởng Sao Khuê 2021 được tổ chức vào ngày 24-4, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch hội đồng sáng lập Vinasa, trưởng ban tổ chức giải thưởng này cho biết: “Nhiều sản phẩm, dịch vụ công nghệ số đúng xu hướng, đúng nhu cầu thị trường, của các nhanh kinh tế trọng điểm đã đạt mức tăng trưởng doanh thu rất cao, lên tới hàng trăm thậm chí là hàng nghìn phần trăm trong năm 2020. Đây chính là những điểm sáng có tác động lan tỏa của kinh tế số, đóng góp vào thành tích tăng trưởng ấn tượng của Việt Nam trong năm qua được thế giới nể phục.”

Theo Vinasa, 9 doanh nghiệp sở hữu các đề cử Top 10 giải thưởng Sao Khuê 2021 (có doanh nghiệp có 2 đề cử) có tổng doanh thu năm 2020 đạt 367.450 tỉ đồng, tương đương gần 16 tỉ đô la giải quyết được việc làm cho 63.453 lao động. Riêng doanh số của 10 sản phẩm, giải pháp được đề cử là trên 2.100 tỉ đồng.

Ông Bình nói: “Qua 18 năm giải thưởng Sao Khuê được tổ chức đã có 180 giải thưởng được trao. Qua 18 năm, ngành công nghệ thông tin đã trở thành ngành công nghiệp lớn nhất Việt Nam với doanh thu chiếm khoảng 14% GDP cả nước. Trong thành công này có 1 phần đóng góp của giải thưởng Sao Khuê.”

Được biết giải thưởng Sao Khuê 2021 có gần 300 đề cử từ 161 doanh nghiệp, tăng gần 60% so với năm 2020. Đây là con số lớn nhất về số lượng đề cử và doanh nghiệp đăng ký tham gia kể từ khi chương trình ra đời đến nay. Điểm nhấn của Sao Khuê 2021 so với mọi năm là hạng mục mới nền tảng chuyển đổi số.

Phát biểu tại lễ trao giải thưởng, ông Phan Tâm, thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, năm nay là năm cả nước bước vào giai đoạn tăng tốc chuyển đổi số ở mọi ngành, mọi lĩnh vực. Giải thưởng sẽ góp phần động viên, tuyên truyền huy động mọi nguồn lực xã hội cùng thực hiện mục tiêu này.

Ông Tâm cũng kêu gọi những doanh nghiệp đạt giải thưởng cùng chung sức đồng lòng cùng chung sức thực hiện công cuộc chuyển đổi số, khởi tạo cuộc sống số, đưa công nghệ là động lực mới để phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

Ông Tâm nhấn mạnh: “Bộ Thông tin và Truyền thông cam kết luôn đồng hành và tạo điều kiện thuận lợi, hỗ trợ các doanh nghiệp công nghệ số. Thông qua những chính sách cụ thể để cộng đồng doanh nghiệp công nghệ phát triển, sớm hình thành lực lượng tiên phong cho một quốc gia số, đóng góp cho sự phát triển ngành công nghệ và kinh tế số Việt Nam."

Danh sách 10 sản phẩm xuất sắc được công nhận Top 10 giải thưởng Sao Khuê 2021

1. akaAT Studio - Công cụ kiểm thử tự động đa nền tảng của Công ty TNHH Phần mềm FPT

2.   akaMES - Nền tảng chuyển đổi số sản xuất của Công ty TNHH Phần mềm FPT

3.   Hệ thống Lưu ký và Giám sát chứng khoán của Ngân hàng TMCP đầu tư và Phát triển Việt Nam

4.  Hệ thống Quản lý văn bản và Điều hành của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam

5.   Nền tảng Quản trị tài chính nhà nước MISA FinGov của Công ty Cổ phần MISA

6.   Nền tảng quảng cáo Cốc Cốc của Công ty TNHH Cốc Cốc

7.   Phần mềm quản trị doanh nghiệp BRAVO 8R2 (ERP-VN) của Công ty CP Phần mềm BRAVO

8.   Thiết bị giám sát và hệ thống quản lý tàu thuyền (S-TRACKING) của Tổng Công ty Công nghiệp Công nghệ cao Viettel

9.   Ứng dụng Ngân hàng số VietinBank của Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam

10.   Ứng dụng Sacombank Pay của Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương tín

 

 

 

Xem thêm: lmth.-gnod-it-0012-tad-ueib-ueit-ehgn-gnoc-mahp-nas-01-auc-uht-hnaod/017513/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Doanh thu của 10 sản phẩm công nghệ tiêu biểu đạt 2.100 tỉ đồng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools