vĐồng tin tức tài chính 365

Cần Thơ tìm nhà đầu tư, nhưng không cần người chia lô bán nền

2021-04-25 15:27

Cần Thơ tìm nhà đầu tư, nhưng không cần người chia lô bán nền

Trung Chánh

(KTSG Online) - Lãnh đạo TP Cần Thơ mong muốn tìm kiếm các nhà đầu tư chiến lược, đầu tư vào những ngành khó phát triển ở địa phương, chứ không phải đến phát triển kiểu... “chia lô bán nền”.

Bí thư Thành uỷ TP Cần Thơ Lê Quang Mạnh phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Trung Chánh

Tại lễ ký kết thoả thuận hợp tác chiến lược UBND TP Cần Thơ và Công ty cổ phần Tập đoàn T&T diễn ra vào chiều 24-4, ở địa phương này, ông Lê Quang Mạnh, Bí thư Thành uỷ TP Cần Thơ cho biết, Công ty cổ phần Tập đoàn T&T là đơn vị hoạt động đa ngành, trong đó, có nhiều ngành, nhất là những ngành khó phát triển mà Cần Thơ đang rất muốn tìm kiếm nhà đầu tư chiến lược.

“Địa phương muốn tìm kiếm nhà đầu tư trong những ngành khó phát triển, chứ không phải lĩnh vực dễ phát triển, kiểu chia lô bán nền”, ông Mạnh nói và dẫn chứng, các ngành rất cần nhà đầu tư, bao gồm ngành liên quan công nghiệp dược, bệnh viện và nông nghiệp công nghệ cao để giúp gia tăng giá trị sản phẩm.

Theo ông Mạnh, đây vốn là những ngành đã được địa phương bàn nhiều với các đối tác thời gian qua, nhưng chưa có đơn vị giàu kinh nghiệm và thế mạnh thật sự. “Đây là vấn đề tôi muốn nhấn mạnh để khẳng định sự quan tâm cũng như sự ủng hộ của lãnh đạo thành phố đối với kế hoạch ký kết thoả thuận hợp tác với Tập đoàn”, ông Mạnh cho biết.

Trước đó, ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn T&T cho biết, đây là đơn vị hoạt động đa lĩnh vực, bao gồm tài chính và đầu tư; bất động sản; hạ tầng giao thông, cảng biển và logistics; nông, lâm và thuỷ sản; công thương; khoáng sản, năng lượng và môi trường; y tế, giáo dục và thể thao.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn T&T cho biết, qua quá trình khảo sát cũng như chủ trương kêu gọi đầu tư của thành phố, đơn vị này muốn đưa huyện Phong Điền trở thành thành phố khoa học, sinh thái. “Đồng thời, phát triển Phong Điền trở thành trung tâm du lịch sinh thái, văn hoá của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL)”, ông Tuấn cho biết.

Ngoài ra, theo ông Tuấn, T&T cũng thống nhất tìm hiểu đầu tư bảo tàng lúa nước ở khu vực Phong Điền như chủ trương của UBND TP Cần Thơ.

Ông Tuấn cho biết, trên cơ sở tài nguyên của huyện Phong Điền cũng như ý tưởng của đơn vị này, T&T đề xuất nghiên cứu lập quy hoach khu vực huyện Phong Điền với quy mô khoảng 2.800 héc ta.

Đối với lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, ông Tuần cho biết, nhóm nghiên cứu của Tập đoàn T&T đề xuất khu vực nông nghiệp công nghệ cao, bao gồm thị trấn Cờ Đỏ (huyện Cờ Đỏ) và toàn bộ một số khu vực vùng phụ cận với quy mô khoảng 7.900 héc ta. “Ý tưởng ban đầu nghiên cứu quy hoạch khu vực Cờ Đỏ này trở thành phố nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao”, ông cho biết.

Còn với lĩnh vực công nghiêp, T&T muốn nghiên cứu Trung tâm công nghiệp với quy mô khoảng 2.300 héc ta ở quận Ô Môn, trở thành mô hình công nghiệp đô thị gắn với sức khoẻ cộng đồng.

Trong khi đó, về logistics, ông Tuấn cho biết, đơn vị này đề xuất hai dự án, bao gồm Trung tâm logistics hạng II của vùng ĐBSCL tại Cần Thơ với quy mô 242 héc ta và dự án khu trung tâm logistics gần sân bay Cần Thơ quy mô khoảng 332 héc ta. “Hai dự án này, nghiên cứu thành công sẽ đáp ứng được mục tiêu logistics của Cần Thơ nói riêng và ĐBSCL nói chung”, ông Tuấn cho biết.

Xem thêm: lmth.nen-nab-ol-aihc-iougn-nac-gnohk-gnuhn-ut-uad-ahn-mit-oht-nac/427513/nv.semitnogiaseht.coaid

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cần Thơ tìm nhà đầu tư, nhưng không cần người chia lô bán nền”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools