vĐồng tin tức tài chính 365

Trung Quốc mở chiến dịch kích thích tiêu dùng nội địa trong tháng 5

2021-04-27 06:59

Chương trình dự kiến sẽ bao gồm một loạt các hoạt động thúc đẩy tiêu dùng trên toàn quốc như trợ giá, tặng phiếu mua hàng khuyến mại, cũng như tổ chức 1 Hội chợ Quốc tế từ ngày 7/5 tại tỉnh Hải Nam. Khoảng 260 doanh nghiệp cũng sẽ tham gia Ngày hội mua sắm trực tuyến với nhiều mặt hàng đa dạng từ thời trang, đồ nội thất cho tới ô tô.

Các nền tảng thương mại điện tử cũng sẽ cung cấp dịch vụ khuyến mại đối với đồ ăn, du lịch, các sản phẩm văn hóa và thể thao của các thương hiệu chất lượng tốt trong nửa tháng.

Đây sẽ là năm thứ 10 giới chức Trung Quốc tổ chức chương trình này nhằm kích cầu trong nước. Đồng thời với kích cầu, nước này vẫn duy trì các biện pháp phòng dịch COVID-19 trong bối cảnh dịch đang được kiểm soát tốt trong nước.

Trong tháng 3 vừa qua, doanh số bán lẻ của Trung Quốc đã tăng 34,2% so với cùng kỳ năm ngoái, vượt qua mức 28% theo kỳ vọng của các chuyên gia phân tích và cao hơn so với mức 33,8% trong giai đoạn từ tháng 1 đến 2/2021. Đáng chú ý, doanh thu bán lẻ tại quốc gia này cũng cao hơn 12,9% so với tháng 3/2019, thời điểm trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát.

Kinh tế số Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong đại dịch COVID-19Kinh tế số Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong đại dịch COVID-19

VTV.vn - Nền kinh tế kỹ thuật số không chỉ đóng vai trò then chốt trong phát triển kinh tế của Trung Quốc, mà còn đóng góp tích cực cho công tác phòng, chống dịch bệnh.



* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.7685954072401202-5-gnaht-gnort-aid-ion-gnud-ueit-hciht-hcik-hcid-neihc-om-couq-gnurt/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Trung Quốc mở chiến dịch kích thích tiêu dùng nội địa trong tháng 5”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools