vĐồng tin tức tài chính 365

Thường vụ Quốc hội quyết định mở rộng TP.Huế gấp gần 4 lần

2021-04-27 14:27

Về việc sắp xếp các phường thuộc TP.Huế, bà Trà cho hay, trên địa bàn TP.Huế vẫn còn một số phường có diện tích khá nhỏ (dưới 50% tiêu chuẩn); không gian phát triển bị chia cắt, gây khó khăn, cản trở trong công tác lập kế hoạch, quy hoạch dài hạn, định hướng phát triển kinh tế - xã hội cũng như quy hoạch, kế hoạch phát triển vùng; nguồn lực cho phát triển bị phân tán, nhất là trong điều kiện đẩy mạnh phân cấp, trao quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm cho chính quyền địa phương.

Do đó, việc sắp xếp sáp nhập một số phường thuộc TP.Huế có diện tích tự nhiên nhỏ là cần thiết nhằm tinh gọn bộ máy, tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước.

Trình bày báo cáo thẩm tra, Ủy ban Pháp luật tán thành với đề xuất của Chính phủ trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét, quyết định việc điều chỉnh mở rộng TP.Huế với phạm vi như trong tờ trình và đề án.
Tuy nhiên, Ủy ban này đề nghị Chính phủ, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế xác định rõ lộ trình, thời hạn hoàn thành việc triển khai các công tác quy hoạch nêu trên đối với TP.Huế và phải bảo đảm sự thống nhất, đồng bộ giữa các quy hoạch để có cơ sở cho việc theo dõi, giám sát, đánh giá kết quả quá trình thực hiện.
Ủy ban Pháp luật đề nghị xác định thời điểm có hiệu lực của Nghị quyết là từ ngày 1.7.2021 để các cơ quan, tổ chức và địa phương kịp thời kiện toàn tổ chức, thay đổi con dấu, đáp ứng các điều kiện cần thiết khác cho hoạt động của đơn vị hành chính mới và không làm ảnh hưởng đến công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Xem thêm: lmth.1674731-nal-4-nag-pag-euhpt-gnor-om-hnid-teyuq-ioh-couq-uv-gnouht/us-ioht/nv.neinhnaht

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thường vụ Quốc hội quyết định mở rộng TP.Huế gấp gần 4 lần”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools