Công ty Cổ phần Vincom Retail vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý 1/2021. Theo đó, tổng doanh thu thuần hợp nhất của Vincom Retail đạt 2.226 tỷ đồng, tăng 32% so với cùng kỳ năm 2020.
Trong đó, hoạt động cho thuê bất động sản đầu tư vẫn tiếp tục tăng trưởng với doanh thu đạt 1.712 tỷ đồng, tăng 18,2% so với cùng kỳ năm trước.
Doanh thu từ mảng chuyển nhượng bất động sản đạt 452 tỷ đồng, tăng 124,9% so với cùng kỳ năm trước, chủ yếu đến từ việc bàn giao ba dự án nhà phố thương mại lớn là Mỹ Tho, Bạc Liêu và Uông Bí.
Lợi nhuận trước thuế đạt 980 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 781 tỷ đồng, cùng tăng khoảng 58% so với cùng kỳ năm trước.
Vincom Retail cho biết, nhờ Việt Nam kiểm soát tốt dịch bệnh, trong quý 1, tổng quan ngành bán lẻ ghi nhận phục hồi tích cực về cả sức mua tiêu dùng và sự phát triển về quy mô cửa hàng của các thương hiệu bán lẻ. Nhiều thương hiệu trong nước và quốc tế đã khai trương thêm cửa hàng trong hệ thống TTTM Vincom như H&M, Haidilao Hot Pot, Pandora…
Tính đến hết ngày 31/3/2021, Vincom Retail sở hữu và vận hành 80 TTTM tại 43 tỉnh và thành phố trên toàn quốc, tổng diện tích sàn bán lẻ đạt khoảng 1,7 triệu m2, giữ vững vị thế là đơn vị dẫn đầu thị trường trong lĩnh vực phát triển, quản lý và vận hành mặt bằng bán lẻ tại Việt Nam.
Vào tháng 4 đầu Quý II năm 2021, với việc khai trương siêu quần thể Phú Quốc United Center, Vincom Retail đã chính thức đưa vào hoạt động "Thành phố giải trí 24/7" Grand World, tiên phong khai thác mô hình du lịch mua sắm tại Việt Nam và đón đầu lượng du khách lớn trong mùa cao điểm du lịch.
Hà My
Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị