Ngày 28-4, HABECO đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông năm 2021. Ông Ngô Quế Lâm, Tổng Giám đốc HABECO cho biết, năm 2020, thị trường bia Việt Nam dưới tác động kép của dịch bệnh COVID- 19 và Nghị định 100 đã chịu sự sụt giảm lớn so với năm 2019.
Ngoài ra mặc dù phải chịu sự cạnh tranh gay gắt đến từ các thương hiệu bia quốc tế cũng như địa phương, HABECO vẫn giữ vững vị trí là nhà sản xuất dẫn đầu tại thị trường này miền Bắc và Bắc Trung bộ.
Theo đó, năm 2020, tổng sản lượng tiêu thụ các sản phẩm chủ yếu đạt 309,9 triệu lít, tăng 37,7% so với kế hoạch; Trong đó sản lượng tiêu thụ bia 307,8 triệu lít, tăng 37,9%; Tổng lợi nhuận sau thuế đạt 625,3 tỉ đồng, tăng 152,2% so với kế hoạch; Mức cổ tức năm 2020 dự kiến là 15,5%.
Lãnh đạo HABECO điều hành Đại hội đồng cổ đông sáng ngày 28-4. Ảnh: QA
Lãnh đạo HABECO đánh giá, năm 2021 tiếp tục là thách thức đối với cộng đồng doanh nghiệp. HABECO cố gắng tiếp tục duy trì vị thế số 1 tại thị trường miền Bắc và Bắc Miền Trung, nỗ lực vượt qua những khó khăn để đạt mức sản lượng tiêu thụ 280 triệu lít. Mục tiêu doanh thu tiêu thụ sản phẩm chính 5.391,6 tỉ đồng; Lợi nhuận sau thuế: 255,14 tỉ đồng. Mức chia cổ tức dự kiến: 6,5%
Cụ thể, HABECO sẽ tăng cường và cải thiện độ phủ và chất lượng độ phủ hàng hóa của bia Hà Nội trên toàn miền Bắc, gia tăng nhanh chóng tại miền Trung và miền Nam; Triển khai hệ thống E-Commerce và kênh siêu thị, ưu tiên Hà Nội và TP.HCM; Tiếp tục đổi mới, cải tiến mẫu mã, bao bì sản phẩm phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng, hoàn thiện dần các sản phẩm mới (cả về hình thức và chất lượng) để phát triển thành sản phẩm trọng điểm tại từng phân khúc thị trường,…