vĐồng tin tức tài chính 365

Tăng cường xuất khẩu đồ mỹ nghệ, gia dụng Việt Nam qua Amazon

2021-04-28 16:01

Xuất khẩu qua Amazon mang lại cơ hội lớn cho doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ với tình hình về tài chính, nhân lực hạn chế. Từ quy mô hộ kinh doanh, chỉ bán nội địa, có những doanh nghiệp đã phát triển và mở rộng đối tượng khách hàng qua Amazon.

Nhận thấy tiềm năng xuất khẩu qua nền tảng này, sáng nay (28/4), Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương, Sở Công Thương Hà Nội và Amazon Global Selling đã ký kết hợp tác hỗ trợ doanh nghiệp Việt tiếp cận nền tảng thương mại điện tử toàn cầu.

Thông qua Amazon, các sản phẩm của doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam sẽ có cơ hội tiếp cận với hơn 300 triệu tài khoản người mua trên nền tảng này. Từ đó mở ra cơ hội xuất khẩu lớn, đặc biệt là đối với các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, dệt may, da giày, sản phẩm tiêu dùng.

Tăng cường xuất khẩu đồ mỹ nghệ, gia dụng Việt Nam qua Amazon - Ảnh 1.

Ảnh minh họa - Báo Điện tử ĐCS Việt Nam.

"Hiện nay tỷ trọng doanh nghiệp vừa và nhỏ xuất khẩu chiếm khoảng 25% - 30% kim ngạch xuất khẩu của toàn thành phố, nên chúng tôi rất kỳ vọng qua những đợt hỗ trợ như thế này các doanh nghiệp sẽ xúc tiến sản phẩm của mình vào kênh Amazon", bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công thương TP Hà Nội nói.

Tuy nhiên, rào cản về ngôn ngữ, cũng như các thủ tục liên quan đến thuế, hải quan cũng là những khó khăn khiến không ít doanh nghiệp còn e dè tiếp cận kênh bán hàng này.

Thời gian tới, thông qua chương trình hợp tác giữa Bộ Công Thương và Amazon, các doanh nghiệp Việt sẽ được đào tạo chuyên sâu, nâng cao năng lực cạnh tranh, cách bán hàng để xuất khẩu qua Amazon.

Amazon và Google chi tiền khủng để 'vận động hành lang' các chính trị giaAmazon và Google chi tiền khủng để "vận động hành lang" các chính trị gia

VTV.vn - Để giúp các thương vụ cũng như các hoạt động của mình được "trơn tru" hơn, Google và Amazon đã chi ra số tiền khổng lồ để "vận động hành lang" các chính trị gia Mỹ.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.80074844182401202-nozama-auq-man-teiv-gnud-aig-ehgn-ym-od-uahk-taux-gnouc-gnat/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tăng cường xuất khẩu đồ mỹ nghệ, gia dụng Việt Nam qua Amazon”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools