vĐồng tin tức tài chính 365

Giảm nhẹ hình phạt 2 cán bộ gây ra sai phạm ở dự án hồ Krông Pách thượng

2021-04-28 17:56

Tại phiên toà phúc thẩm, ông Đỗ Văn Hưu và Y Thoai Byă - một trong những người gây ra sai phạm ở dự án hồ Krông Pách thượng (tỉnh Đắk Lắk) đã được Hội đồng xét xử (HĐXX) Tòa án nhân dân (TAND) Cấp cao tại TP.Đà Nẵng giảm nhẹ bớt hình phạt so với bản án sơ thẩm trước đó hơn 1 tháng.

Ngày 28.4, tại TAND tỉnh Đắk Lắk, TAND Cấp cao tại TP.Đà Nẵng đã mở phiên tòa phúc thẩm đối với bị cáo Đỗ Văn Hưu - nguyên Chủ tịch UBND xã Cư Elang (huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk) và bị cáo Y Thoai Byă (xã Cư Elang).

Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm, TAND tỉnh Đắk Lắk tuyên phạt 10 bị cáo trong vụ án.

Trong đó, bị cáo Hưu bị tuyên phạt 5 năm tù về tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ", 4 năm tù về tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng", tổng hình phạt là 9 năm tù.

Bị cáo Y Thoai Byă lãnh 3 năm 6 tháng tù với tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

Sau đó, ông Hưu kháng cáo kêu oan, ông Y Thoai Byă kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Sau khi xem xét các tình tiết xin giảm nhẹ hình phạt, HĐXX cấp phúc thẩm đã tuyên phạt Đỗ Văn Hưu 5 năm tù về tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ", 2 năm tù về tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng", tổng hợp hình phạt là 7 năm tù.

Tuyên phạt bị cáo Y Thoại Byă lãnh 3 năm tù về tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

Như Lao Động thông tin, dự án hồ chứa nước Krông Pách Thượng được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phê duyệt vào năm 2009, có tổng mức đầu tư khoảng 3.000 tỉ đồng (và đã đội vốn lên hơn 4.000 tỉ đồng vào thời điểm năm 2020-PV) từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ.

Trong đó, diện tích đất thực hiện điểm tái định cư số 1 (thuộc địa giới hành chính xã Cư Elang) do UBND huyện Ea Kar làm chủ đầu tư.

Trong khoảng thời gian 2016 đến 2017, khi biết được chủ trương và thực hiện chủ trương thu hồi và bồi thường, hỗ trợ nên các ông Nghĩa, Sơn, Nguyên đã góp tiền cùng nhau mua đất.

Sau đó, các cán bộ này nhờ các hộ đồng bào tại chỗ (đều thuộc diện hộ nghèo) đứng tên trên hồ sơ nhận bồi thường, hỗ trợ… dẫn đến gây thiệt hại cho nhà nước hơn 4,6 tỉ đồng.

Ông Hưu thời điểm đó đang tại nhiệm Chủ tịch UBND xã Cư Elang kiêm Chủ tịch Hội đồng xét duyệt nguồn gốc đất đã thiếu kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện các công việc của cán bộ địa chính thuộc quyền và đã ký xác nhận vào hồ sơ đề nghị bồi thường đất và hỗ trợ trái quy định gây thiệt hại lớn cho ngân sách Nhà nước.

Xem thêm: odl.403309-gnouht-hcap-gnork-oh-na-ud-o-mahp-ias-ar-yag-ob-nac-2-tahp-hnih-ehn-maig/taul-pahp/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“Giảm nhẹ hình phạt 2 cán bộ gây ra sai phạm ở dự án hồ Krông Pách thượng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools