vĐồng tin tức tài chính 365

Hoạt động NHNN chi nhánh tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Bến Tre

2021-04-29 05:36

Chiều ngày 22/4/2021, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã tổ chức Lễ trao tặng Bằng ghi công của Ngân hàng Quốc gia Campuchia cho các Cán bộ Ngân hàng Việt Nam tham gia đoàn cán bộ chuyên gia giúp nước bạn Campuchia giai đoạn 1979-1989. Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Lợi – Bí thư Đảng ủy – Giám đốc NHNN chi nhánh tỉnh cùng đại diện lãnh đạo một số ngân hàng thương mại và 11 cựu Cán bộ Ban K đã tham gia Đoàn cán bộ chuyên gia giúp nước bạn Campuchia thời kỳ 1979-1989.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Giám đốc NHNN chi nhánh tỉnh – ông Nguyễn Lợi đã ôn lại lịch sử năm 1979, quân và dân Campuchia với sự giúp đỡ của quân tình nguyện Việt Nam đập tan chế độ Khmer Đỏ, giải phóng đất nước khỏi thảm họa diệt chủng. Ngay sau khi Campuchia được giải phóng (07/01/1979), công cuộc giúp Campuchia hồi sinh là một trong các nghĩa vụ quốc tế quan trọng mà Đảng và Chính phủ Việt Nam đã xác định, trong đó có việc cực kỳ cấp bách là phát hành tiền và xây dựng lại hệ thống Ngân hàng Campuchia. Từ tháng 2/1979, đoàn chuyên gia Ngân hàng đầu tiên của Việt Nam (cán bộ ban K) do đồng chí Vũ Thiện – Vụ trưởng vụ phát hành lưu thông tiền tệ Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã có mặt tại Campuchia để giúp nước bạn phát hành đồng tiền mới và xây dựng lại hệ thống Ngân hàng Campuchia. Trong hoàn cảnh đầy gian khổ và nguy hiểm đó, gần 500 cán bộ Ngân hàng được cử sang giúp nước bạn từ năm 1979-1989 cùng với các đồng nghiệp Campuchia đồng cam, cộng khổ để nhanh chóng xây dựng lại hệ thống Ngân hàng từ con số 0. Trong quá trình đó đã có 3 chuyên gia Ngân hàng Việt Nam hi sinh trong khi đang làm nhiệm vụ. Những cống hiến và sự hy sinh cao cả đó của các cán bộ Ban K đã giúp hệ thống Ngân hàng Campuchia hồi sinh nhanh chóng và đạt được những kết quả vượt bậc. Đến cuối tháng 10/1979 đồng Riel đã được in ấn, đến tháng 3/1980 hệ thống Ngân hàng Quốc gia Campuchia đã được tổ chức tương đối hoàn chỉnh, đến năm 1988 từ chỗ chỉ có 4 cán bộ chủ chốt, Ngân hàng Campuchia đã có hàng nghìn cán bộ ngân hàng được đào tạo bài bản đủ sức thực hiện tốt vai trò huyết mạch trong nền kinh tế Campuchia…

Tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Lợi - Giám đốc NHNN chi nhánh tỉnh đã trao Bằng ghi công, Kỷ niệm chương của Ngân hàng Quốc gia Campuchia và hoa chúc mừng cho 11 cựu Cán bộ Ban K đã tham gia đoàn cán bộ chuyên gia giúp nước bạn Campuchia thời kỳ 1979-1989.

Hoạt động NHNN chi nhánh tỉnh Bến Tre

Sáng 19/4/2021, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Chi nhánh tỉnh Bến Tre đã phối hợp với Ban Liên lạc Ban K Khu vực VII - Tây Nam Bộ trang trọng tổ chức Lễ trao Bằng ghi công của Ngân hàng Quốc gia Campuchia cho cán bộ NHNN đã được cử sang giúp ngành Ngân hàng Campuchia giai đoạn 1979-1989 (gọi tắt là Ban K) hiện sinh sống trên địa bàn tỉnh Bến Tre.

Tham dự buổi Lễ có Đồng chí Trần Việt Khoa, Ủy viên Ban Liên lạc Ban K kiêm Trưởng ban Ban Liên lạc Ban K Khu vực VII - Tây Nam Bộ; Đồng chí Lê Xuân Hồng, cựu Giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT Chi nhánh tỉnh Bến Tre là cán bộ Ban K; Đồng chí Lê Công Thành, Bí thư Chi bộ, Giám đốc NHNN tỉnh…

Phát biểu tại buổi Lễ, Giám đốc NHNN tỉnh Lê Công Thành bày tỏ niềm tự hào và lòng biết ơn sâu sắc của thế hệ cán bộ ngân hàng hôm nay đối với những đóng góp lớn lao và sự hy sinh vượt qua khó khăn, gian khổ của cán bộ Ban K - thế hệ đi trước trong sự nghiệp trưởng thành và phát triển của Ngân hàng quốc gia Campuchia, góp phần tô thắm truyền thống tốt đẹp của Ngành cũng như củng cố mối quan hệ thân tình giữa Việt Nam và Campuchia. Phát huy truyền thống ấy, Giám đốc NHNN tỉnh chia sẻ thế hệ cán bộ ngân hàng tiếp nối hôm nay hứa sẽ tiếp tục phấn đấu hoàn tốt nhiệm vụ được giao, bảo đảm hoạt động ngân hàng trên địa bàn luôn ổn định, phát triển và tuyệt đối an toàn về mọi mặt, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế xã hội địa phương.

Nhân dịp này, đại diện Ban Liên lạc Ban K đồng chí Trần Việt Khoa bày tỏ lời cảm ơn tới NHNN tỉnh đã quan tâm phối hợp tổ chức buổi Lễ trang trọng, nghiêm túc, đầm ấm để trao tặng Bằng ghi công của Ngân hàng Quốc gia Campuchia cho cán bộ Ban K trên địa bàn, nhấn mạnh đây là sự thể hiện truyền thống uống nước nhớ nguồn, tôn trọng lịch sử, tôn trọng công lao của những người cán bộ ngân hàng đi trước đã chấp hành chủ trương của Đảng, Nhà nước và của ngành Ngân hàng sang giúp ngân hàng bạn. Đồng thời cũng bày tỏ niềm phấn khởi, tự hào khi Chính phủ Hoàng gia Campuchia và Ngân hàng Quốc gia Campuchia đã ghi nhận và trao phần thưởng cao quý cho các cựu chuyên gia ngân hàng.

Cổng TTĐT tổng hợp

Xem thêm: 318454VBS=emaNcoDd?001mc/sknil/iv/latrop/retnecbew/nv.vog.vbs.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hoạt động NHNN chi nhánh tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Bến Tre”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools