vĐồng tin tức tài chính 365

Bế giảng khóa huấn luyện đầu khóa đối với học viên hệ đại học chính quy các trường CAND năm học 2020-2021

2021-04-29 18:32

Tham dự Lễ bế giảng có đại diện lãnh đạo các trường CAND, các thầy cô giáo, các đồng chí cán bộ làm công tác quản lý, huấn luyện và toàn thể học viên của khóa huấn luyện.


Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành và các đại biểu duyệt đội ngũ các học viên.


Huấn luyện đầu khóa cho các học viên mới trúng tuyển vào các trường CAND là một chủ trương quan trọng của Ban Thường vụ Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an nhằm mục tiêu đào tạo, bồi dưỡng, huấn luyện sỹ quan Công an có sức khỏe tốt, tác phong nhanh nhẹn, bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên định trước những khó khăn, vất vả trong nhiệm vụ đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo đảm an ninh, trật tự của đất nước trong tình hình mới. Đây cũng là nguồn dự bị sẵn sàng chiến đấu của lực lượng CAND khi có yêu cầu.

Nối tiếp thành công của khóa huấn luyện đầu tiên trong 5 tháng tại Trung tâm Huấn luyện và Bồi dưỡng nghiệp vụ 1 của Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động, khóa huấn luyện năm học 2020 - 2021 đã rèn luyện cho các học viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức tốt, có kiến thức cần thiết về chính trị, lịch sử truyền thống CAND, có kỹ năng cơ bản về điều lệnh, quân sự, võ thuật, tư thế, lễ tiết tác phong, sức khỏe tốt, làm cơ sở cho quá trình học tập tại các trường CAND sau này. 


Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành trao Bằng khen của Bộ Công an tặng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác huấn luyện khóa học.

Trung tướng Phạm Quốc Cương, Tư lệnh Cảnh sát cơ động trao Giấy chứng nhận hoàn thành khóa huấn luyện cho các học viên.


Tổng kết khóa huấn luyện, trong tổng số 2.096 học viên của 05 học viện, trường đại học CAND khu vực phía Bắc, có gần 80% học viên đạt loại Khá, Giỏi toàn khóa. Về kết quả huấn luyện đối với từng nội dung theo chương trình huấn luyện (điều lệnh CAND, võ thuật CAND, kỹ thuật vận động dưới nước, kỹ thuật từng người trong chiến đấu, bắn súng bộ binh và các môn kiến thức bổ trợ), tỷ lệ học viên đạt loại Khá, Giỏi chiếm tỷ lệ rất cao.

Phát biểu tại Lễ bế giảng, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành biểu dương những nỗ lực, cố gắng và thành tích của các thầy giáo, cô giáo, cán bộ làm công tác quản lý, huấn luyện và các em học viên đã đạt được trong khóa huấn luyện vừa qua. Để công tác huấn luyện đầu khóa được thực hiện hiệu quả trong những năm tiếp theo, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành đề nghị Cục Đào tạo và các đơn vị chức năng của Bộ cần tăng cường công tác kiểm tra, hướng dẫn, tham mưu giúp lãnh đạo Bộ triển khai các kế hoạch cụ thể trong công tác huấn luyện đầu khóa đối với sinh viên hệ đại học chính quy các trường CAND đảm bảo mục đích, yêu cầu, thời gian, nội dung, chương trình huấn luyện; phối hợp chặt chẽ với Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động và các học viện, trường CAND tạo mọi điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị đảm bảo công tác huấn luyện đạt chất lượng cao. 

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành phát biểu chỉ đạo tại Lễ bế giảng khóa huấn luyện.


Đồng thời, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động cần chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan tập trung điều chỉnh nội dung, chương trình, giáo án, bài giảng phù hợp, bám sát các yêu cầu, nhiệm vụ thực tiễn công tác công an trong tình hình mới. Sau khóa huấn luyện phải tổ chức rút kinh nghiệm để cải tiến, nâng cao chất lượng huấn luyện và bàn giao học viên đảm bảo an toàn, theo đúng quy định.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành cũng lưu ý, các học viện, trường CAND cần phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan để trao đổi thông tin, có chương trình, kế hoạch tiếp tục rèn luyện, huấn luyện học viên sau khi kết thúc khóa huấn luyện; kịp thời giải quyết các chế độ, chính sách cho học viên và các vấn đề phát sinh theo quy định; đồng thời làm tốt công tác tiếp nhận học viên về trường.

Các học viên dự Lễ bế giảng khóa huấn luyện.


Đối với các học viên của khóa huấn luyện này, đồng chí Thứ trưởng đề nghị, các học viên cần vận dụng tốt những kiến thức cơ bản đã được trang bị qua khóa huấn luyện vào thực tiễn quá trình học tập và rèn luyện tại các nhà trường; tiếp tục rèn luyện, phấn đấu, trau dồi kiến thức, kỹ năng để đáp ứng tốt yêu cầu, nhiệm vụ trong công tác thực tiễn sau này…

Xem thêm: 36792=DImetI?lmth.2-ob-auc-gnod-taoh-nit/na-gnoc-gnoul-cul-auc-gnod-taoh/neik-us-cut-nit/nv.vog.nagnocob

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bế giảng khóa huấn luyện đầu khóa đối với học viên hệ đại học chính quy các trường CAND năm học 2020-2021”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools