vĐồng tin tức tài chính 365

TP.HCM phát hiện nam thanh niên nghi nhiễm COVID-19 mới

2021-04-29 19:10
Tối 29-4, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết TP.HCM vừa ghi nhận một trường hợp nghi nhiễm COVID-19 mới. Người này có tiếp xúc gần với trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 sau cách ly tại tỉnh Hà Nam.

Cụ thể, trường hợp này là nam thanh niên sinh năm 1993 có địa chỉ thường trú tại tỉnh Hà Nam, đang ở nhà người thân tại khu phố 2, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân.

Sau khi xác định nam thanh niên là F1 do có tiếp xúc gần với ca dương tính tại tỉnh Hà Nam, TP.HCM đã lập tức triển khai các biện pháp phòng chống dịch. Nam thanh niên đã được chuyển cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm khẩn, chiều 29-4 cho kết quả nghi nhiễm virus SASR-CoV-2. 

TP.HCM phát hiện nam thanh niên nghi nhiễm COVID-19 mới - ảnh 1
Một cơ sở cách ly tập trung người nhập cảnh. Ảnh: HL

Theo kết quả điều tra ban đầu, vào ngày 22-4, nam thanh niên đi ăn uống với ca dương tính tại tỉnh Hà Nam. Từ ngày 22 đến 27-4 ở nhà tại tỉnh Hà Nam.

Đến ngày 27-4, người này đi chuyến bay số hiệu VJ133, số ghế 20B từ Sân bay Nội Bài (Hà Nội) đến Sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM), sau đó bắt taxi về nhà người thân tại khu phố 2, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân.

Ngày 29-4, nam thanh niên đã ra Trạm Y tế phường Bình Hưng Hòa khai báo y tế sau khi biết thông tin về ca dương tính tại tỉnh Hà Nam.

Qua điều tra, có 5 trường hợp tiếp xúc với trường hợp nghi nhiễm tại Bình Tân. Các trường hợp này đã được đưa đi cách ly tập trung, lấy mẫu chờ kết quả xét nghiệm. Thành phố đang tiếp tục thực hiện điều tra, truy vết, khoanh vùng theo quy định.

HCDC đề nghị Hành khách trên chuyến bay VJ133 khởi hành từ Hà Nội đến TP.HCM ngày 27-4-2021 thực hiện khai báo y tế tại địa phương để được hỗ trợ và hướng dẫn phòng bệnh.

Trước đó, Sở Y tế Hà Nam cho biết vừa xác nhận ghi nhận 4 bệnh nhân dương tính trong cộng đồng. 4 người này là người thân của bệnh nhân NVĐ, từ Nhật nhập cảnh vào Đà Nẵng, đã hoàn thành cách ly từ ngày 7 đến 21-4. Ngày 22-4, anh Đ. về quê ở Hà Nam, đến ngày 24-4 bị sốt và xét nghiệm dương tính lần 1 vào ngày 28-4. 

Nguy cơ dịch bệnh bùng phát luôn hiện hữu, người dân thành phố cần nâng cao cảnh giác, thực hiện các biện pháp phòng bệnh theo khuyến cáo của Ngành Y tế. HCDC sẽ tiếp tục cập nhật trong các bản tin tiếp theo.

 

Xem thêm: lmth.968189-iom-91divoc-meihn-ihgn-nein-hnaht-man-neih-tahp-mchpt/eohk-cus/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“TP.HCM phát hiện nam thanh niên nghi nhiễm COVID-19 mới”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools