vĐồng tin tức tài chính 365

Tàu đổ bộ tấn công Hải Nam của Trung Quốc vào Biển Đông

2021-04-29 19:10

Ngày 29-4, trả lời câu hỏi của phóng viên về phản ứng của Việt Nam trước thông tin cho rằng lực lượng dân quân biển của Việt Nam hoạt động trên Biển Đông, gần quần đảo Hải Nam, Hoàng Sa và Trường Sa đã đe dọa lực lượng thực thi pháp luật và an ninh quốc phòng của Trung Quốc, Phó Phát ngôn Đoàn Khắc Việt nhấn mạnh:

Chúng tôi bác bỏ những thông tin không đúng về lực lượng dân quân tự vệ biển của Việt Nam. Việt Nam thực hiện chính sách quốc phòng hòa bình, tự vệ và toàn dân.

Theo Luật Dân quân tự vệ năm 2019, dân quân tự vệ biển là một thành phần của lực lượng dân quân tự vệ Việt Nam, có chức năng, nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc, giữ gìn an ninh, trật tự, an toàn trên biển đảo.

Dân quân tự vệ biển và các lực lượng chức năng khác hoạt động trên biển tuyệt đối tuân thủ luật pháp Việt Nam, luật pháp quốc tế, nhất là Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982.

Trước thông tin tàu Sơn Tây Sơn Đông và tàu đổ bộ tấn công Hải Nam của Trung Quốc ngày 28-4 đã tiến vào Biển Đông, Phó Phát ngôn Đoàn Khắc Việt tuyên bố:

Lập trường của Việt Nam về vấn đề Biển Đông là rõ ràng và nhất quán, mọi hoạt động trên biển cần được tiến hành trên cơ sở Công ước của Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982. Tôn trọng chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền tài phán của các quốc gia ven biển tại các vùng biển được xác lập phù hợp với Công ước.

Việt Nam mong rằng các nước sẽ nỗ lực đóng góp để thực hiện mục tiêu và nguyện vọng chung của các nước trong khu vực và cộng đồng quốc tế về việc duy trì hòa bình, ổn định, an ninh, thượng tôn pháp luật tại Biển Đông.

Xem thêm: lmth.738189-gnod-neib-oav-couq-gnurt-auc-man-iah-gnoc-nat-ob-od-uat/us-ioht/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tàu đổ bộ tấn công Hải Nam của Trung Quốc vào Biển Đông”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools