vĐồng tin tức tài chính 365

Bị phạt tù vì 'vô cảm' ghi hình cảnh sát hấp hối

2021-04-30 03:20

Ngày 28/4, Pusey bị tòa án tại bang Victoria phạt 10 tháng tù về bốn tội danh: Vi phạm thuần phong mỹ tục nơi công cộng, Có hành vi cẩu thả gây thương tích, Điều khiển phương tiện quá tốc độ, Tàng trữ chất cấm.

Richard Pusey (áo xám) vào năm 2020. Ảnh: Shutterstock.

Richard Pusey (áo xám), năm 2020. Ảnh: Shutterstock.

Đây là lần đầu tiên có người bị truy tố về tội Vi phạm thuần phong mỹ tục tại bang Victoria kể từ năm 1963, theo The New York Times.

Ngoài phạt tù, Pusey còn bị phạt 1.000 AUD, bị tước bằng lái trong hai năm, và phải chịu thời gian thử thách hai năm sau khi ra tù.

Theo nhà chức trách, một ngày tháng 4/2020, Pusey bị cảnh sát dừng xe trên cao tốc phía đông thành phố Melbourne vì chạy với tốc độ 93 dặm mỗi giờ. Tốc độ tối đa trên đoạn đường này là 62 dặm mỗi giờ.

Trong lúc bốn cảnh sát đang làm việc, một xe tải đâm vào lực lượng chức năng, xe của Pusey, cùng hai xe cảnh sát đang đỗ trên làn dừng khẩn cấp.

Pusey không bị thương vì khi ấy đang đi tiểu sau bụi rậm. Anh ta không giúp các cảnh sát bị thương mà rút điện thoại quay lại hiện trường.

Trong video, Pusey văng tục và đưa ra những bình luận như "công lý", "tuyệt vời", "tuyệt đẹp". Khi được người qua đường nhờ giúp sức, Pusey nói "họ chết rồi" và tiếp tục ghi hình. Bốn cảnh sát sau đó đều tử vong.

Xe cảnh sát bị xe tải đâm nát. Ảnh: AAP.

Xe cảnh sát bị xe tải đâm nát. Ảnh: AAP.

Trước tòa, Pusey thừa nhận bốn tội danh bị cáo buộc. Hành vi của anh ta bị thẩm phán nhận định là "vô cảm, tàn nhẫn, và đáng hổ thẹn".

Bản án 10 tháng tù của Pusey được tính từ khi anh ta bị bắt tạm giam vào tháng 7/2020. Sau khi chấp hành xong bản án này, Pusey nhiều khả năng vẫn sẽ phải ngồi tù vì tội danh không liên quan.

Hai tuần trước, Mohinder Singh, tài xế xe tải gây tai nạn, đã bị phạt 22 năm tù về tội Lái xe làm chết người, Buôn lậu chất cấm, Tàng trữ chất cấm. Theo nhà chức trách, Singh thiếu ngủ và chịu tác động của ma túy tại thời điểm gây tai nạn.

Quốc Đạt (Theo The New York Times)

Xem thêm: lmth.1220724-ioh-pah-tas-hnac-hnih-ihg-mac-ov-iv-ut-tahp-ib/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bị phạt tù vì 'vô cảm' ghi hình cảnh sát hấp hối”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools