vĐồng tin tức tài chính 365

Nhận 38 tỷ đồng để bảo kê trang M88 đánh bạc

2021-04-30 08:04

Vụ án do Trần Xuân Linh, 42 tuổi, và Trần Quang Việt (36 tuổi, cán bộ cùng Phòng phòng chống tội phạm trong lĩnh vực thương mại điện tử) đã được TAND TP HCM đưa ra xét xử nhưng sau đó phải hoãn theo yêu cầu của luật sư.

Linh và Việt bị truy tố về tội Môi giới hối lộ theo khoản 4 Điều 365 BLHS với khung hình phạt 8-15 năm tù.

Theo cáo trạng của VKSND Tối cao, năm 2011, Nguyễn Minh Đạt, 36 tuổi, móc nối với một số người quốc tịch Đài Loan (không rõ lai lịch) điều hành đường dây cá cược trực tuyến tại Việt Nam trên trang mạng cá độ M88gin.com (M88) có máy chủ đặt ở nước ngoài. Đạt chịu trách nhiệm mở tài khoản ngân hàng làm tài khoản đại diện của M88 để nhận tiền từ người chơi chuyển vào, hưởng hoa hồng 0,4 -0,7%.

Đến năm 2014, các ông trùm của M88 đề nghị Đạt kiếm người của cơ quan chức năng Việt Nam có thể giúp những tài khoản đại diện trang M88 không bị phong tỏa, hoặc nếu phong tỏa thì báo trước để họ rút tiền trước khi bị đánh sập. Chi phí cho việc bảo kê này là 60.000 USD mỗi tháng. Đạt sau đó tìm Trần Xuân Linh đặt vấn đề.

Đạt lúc bị công an bắt năm 2018. Ảnh: Công an cung cấp.

Nguyễn Minh Đạt lúc bị công an bắt năm 2018. Ảnh: Công an cung cấp.

Kết quả điều tra xác định, do Linh không có thẩm quyền thực hiện yêu cầu của Đạt nên đã trao đổi với Trưởng phòng tham mưu Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (năm 2014) và được nhận lời.

Theo sự chỉ đạo của ông này, Linh dùng nickname Mr Hello trên ứng dụng Telegram để liên hệ với nickname Philip Nguyen. Đồng thời, Linh kết nối Philip Nguyen với Đạt thông qua tài khoản trên Viber. Philip Nguyen sau đó đã cung cấp cho Linh nhiều thẻ và tài khoản ngân hàng để nhận tiền của Đạt.

Từ tháng 12/2014 đến 6/2018, Đạt đã chuyển cho Linh tổng cộng 38 tỷ đồng. Linh trực tiếp đi rút hoặc thuê đồng nghiệp Trần Quang Việt rút tại 30 cây ATM rồi mang về đưa cho Trưởng phòng tham mưu Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (năm 2015 ông này lên chức Cục phó) thông qua Philip Nguyen. Linh được hưởng lợi hơn 412 triệu đồng, trả công cho Việt 157 triệu đồng.

Từ khi Linh nhận lời giúp Đạt (trong khoảng 4 năm) hoạt động đánh bạc trên trang M88 diễn ra bình thường. Đường dây này hoạt động tại TP HCM và một số tỉnh lân cận, thu hút hàng nghìn con bạc với số tiền cá độ lên đến 2.000 tỷ đồng. Đến tháng 7/2018, đường dây đánh bạc mới bị Cục cảnh sát Hình sự (C02, Bộ Công an) triệt phá.

Quá trình điều tra, Đạt tự khai đã đưa hối lộ để được một số cán bộ công an bảo kê. Do đó, dù có dấu hiệu tội Đưa hối lộ, song theo quy định của pháp luật anh ta được miễn trách nhiệm hình sự về hành vi này.

Cơ quan điều tra cho rằng, ông Cục phó có hành vi nhận hối lộ nhưng ngày 4/5/2018 đã chết nên không lấy được lời khai. Đối với nickname Philip Nguyen, Mr Hello trên Telegram, pháp luật Việt Nam chưa có quy định về quản lý thông tin chủ thuê bao, chủ tài khoản trên các mạng có máy chủ đặt ở nước ngoài nên không tìm được thông tin. Do đó, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án Nhận hối lộ nhưng tách ra xử lý sau.

Hồi tháng 9 năm ngoái Nguyễn Minh Đạt bị TAND TP HCM xử phạt 5 năm tù về tội Tổ chức đánh bạc.

Hải Duyên

Xem thêm: lmth.3340724-cab-hnad-88m-gnart-ek-oab-ed-gnod-yt-83-nahn/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nhận 38 tỷ đồng để bảo kê trang M88 đánh bạc”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools