vĐồng tin tức tài chính 365

Bắt giữ hai đối tượng người nước ngoài vào siêu thị trộm 320 triệu đồng

2023-10-24 17:16

Ngày 24/10, tin từ Công an tỉnh Bắc Ninh, vừa ra lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Lu Ji (29 tuổi) và Huang Rixue (35 tuổi, cùng có quốc tịch Trung Quốc) để điều tra, xử lý về hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó không lâu, lực lượng Công an Bắc Ninh nhận được tin báo về việc kẻ gian đột nhập phòng quỹ siêu thị Dabaco tại phường Ninh Xá, TP Bắc Ninh, phá 2 két sắt, trộm cắp toàn bộ số tiền bên trong khoảng 320 triệu đồng.

Khẩn trương vào cuộc điều tra, bằng các biện pháp nghiệp vụ, trong vòng 48 tiếng đồng hồ, Công an địa phương đã bắt giữ 2 đối tượng gây án là Lu Ji và Huang Rixue.

Hai đối tượng bị bắt giữ (ảnh CACC)

Tại cơ quan điều tra, Lu Ji và Huang Rixue đã khai nhận hành vi. Sau khi nhập cảnh Việt Nam rồi lưu trú tại khách sạn Amy thuộc phường Ninh Xá, TP Bắc Ninh, do không có tiền tiêu xài nên cả hai đã lên kế hoạch trộm cắp tài sản.

Đến 2h ngày 20/10, các đối tượng chuẩn bị 1 xà cầy rồi điều khiển xe máy BS: 99G1-037.22 đến khu vực gần siêu thị Dabaco. Cả hai rất chuyên nghiệp khi đột nhập vào bên trong, sử dụng xà cầy để phá khóa cửa kho siêu thị. Sau đó, lợi dụng sự sơ hở của bảo vệ, chúng lẻn vào phòng quỹ và phá 2 két sắt trộm cắp tiền rồi rút êm.

Tang vật vụ án (ảnh CACC)

Hai đối tượng đón xe đến khách sạn Trường Thành, phường Quang Trung, TP Hải Dương để lưu trú. Phần tiền trộm được khoảng 320 triệu đồng, chúng đã dùng vào việc mua 2 điện thoại Iphone 15 Pro Max, trả nợ và tiêu xài.

Đến khi bị bắt giữ, trong người 2 đối tượng chỉ còn lại gần 93 triệu đồng. Hiện vụ án đang tiếp tục được điều tra.

T.H

Xem thêm: lmth.853451_gnod-ueirt-023-mouc-iht-ueis-oav-couq-gnurt-gnout-iod-iah-uig-tab/na-uv/nv.moc.nagnoc

Comments:0 | Tags:Vụ án

“Bắt giữ hai đối tượng người nước ngoài vào siêu thị trộm 320 triệu đồng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools