vĐồng tin tức tài chính 365

Các tỉnh, thành nỗ lực thu nhận hồ sơ cấp CCCD

2021-04-30 08:05
 Vì sao phải cấp 50 triệu CCCD trước 1-7?
Bộ Công an đang triển khai song song hai dự án cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và sản xuất, cấp, quản lý CCCD. Trong đó, cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư là tập hợp thông tin cơ bản của tất cả công dân Việt Nam như họ tên, giới tính, quê quán, nơi ở, số định danh cá nhân... 
Theo dự kiến, tháng 7-2021 tới đây, hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư sẽ chính thức hoàn thiện, kết nối với dự án CCCD. Đây cũng là lý do Bộ Công an đặt mục tiêu cấp 50 triệu thẻ CCCD trước ngày 1-7. Khi đó, người dân đi giải quyết thủ tục hành chính chỉ cần trình thẻ CCCD mới là có thể tra cứu, hoàn thiện thủ tục, không cần phải mang nhiều giấy tờ như hiện nay.
Cùng với đó, ngày 1-7 là thời điểm Luật Cư trú năm 2020 có hiệu lực, trong đó có yêu cầu về hạn chế sử dụng hồ sơ giấy tờ, tiết kiệm thời gian thực hiện thủ tục hành chính cho người dân. Việc hoàn thành, kết nối và chia sẻ cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư là rất quan trọng.

Lễ 30-4 và 1-5, Công an TP.HCM vẫn cấp CCCD 
Công an quận 1, TP.HCM cho biết nhằm đẩy nhanh tiến độ cấp thẻ CCCD, trong bốn ngày nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay, các tổ cấp CCCD của quận 1 vẫn hoạt động bình thường, xuyên suốt kỳ nghỉ lễ. 
Việc cấp CCCD được thực hiện từ 6 giờ đến 23 giờ trong bốn ngày nghỉ lễ, kể cả thứ Bảy và Chủ nhật. Thậm chí sẽ bố trí thêm cán bộ làm việc để phục vụ nhu cầu của người dân. 
Tương tự, Công an quận 3 cũng khẳng định sẽ tiếp công dân làm CCCD từ 6 giờ đến 24 giờ tất cả ngày trong tuần, kể cả các ngày nghỉ lễ 30-4 và 1-5.
Công an các quận cũng lưu ý trường hợp học sinh cuối cấp chuẩn bị thi tốt nghiệp THCS và THPT mà chưa có CMND hoặc CCCD thì cần chủ động đi làm thủ tục sớm. LÊ THOA

Xem thêm: lmth.509189-dccc-pac-os-oh-nahn-uht-cul-on-hnaht-hnit-cac/cod-nab/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Các tỉnh, thành nỗ lực thu nhận hồ sơ cấp CCCD”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools