vĐồng tin tức tài chính 365

Mỹ thể hiện vai trò đầu tàu giúp các nước chống dịch

2021-04-30 08:06

 Ấn Độ trải qua ngày kinh hoàng nhất, cộng đồng gốc Ấn ở Mỹ cố gắng giúp

Diễn biến dịch ở Ấn Độ vẫn chưa có dấu hiệu sáng sủa hơn. Ngày 28-4 là ngày kinh hoàng nhất ở Ấn Độ kể từ đầu dịch đến nay khi ghi nhận kỷ lục 360.000 ca nhiễm mới - cũng là mức kỷ lục của cả toàn cầu từ đầu dịch - và hơn 3.000 ca tử vong.

Tính đến ngày 29-4, Ấn Độ đã ghi nhận tới gần 18,4 triệu ca nhiễm, trong đó gần 205.000 ca tử vong. Đáng ngại, theo phân tích của hãng tin AP, con số người chết vì COVID-19 thực sự có thể còn cao hơn con số thống kê. Lý do nhiều bệnh nhân COVID-19 đã chết trước khi có thể vào được bệnh viện và cũng có nhiều bệnh nhân chết sau khi nhiễm COVID-19 nhưng lại bị xác định là chết vì các bệnh nền.

Tại thủ đô New Delhi - nơi bị dịch nặng nhất, các bãi xe được chuyển thành các khu hỏa táng, củi để thiêu thi thể đã cạn. 

Giữa lúc quê hương chìm trong dịch bệnh, cộng đồng người gốc Ấn ở Mỹ đã chung tay tìm cách giúp. Theo trang tin US News, có thể nói đằng sau các động thái và cam kết giúp đỡ của Mỹ với Ấn Độ có sự đóng góp vận động của cộng đồng người gốc Ấn ở Mỹ. 

Có thể kể đến như nghị sĩ Raja Krishnamoorthi, tỉ phú Vinod Khosla - đồng sáng lập Công ty công nghệ Sun Microsystems, nhiều lãnh đạo điều hành người Mỹ gốc Ấn ở các tập đoàn Google, IBM, Microsoft. Các nhân vật này đã cố gắng vận động tìm nguồn cung cấp ôxy, máy trợ thở, các thiết bị y tế cần thiết cho các bệnh viện Ấn Độ, cũng như vận động Nhà Trắng hành động nhiều hơn. 

Nghị sĩ Krishnamoorthi đã vận động chính phủ Tổng thống Biden mở kho dự trữ vaccine của AstraZeneca giúp Ấn Độ. Google cho biết đã góp 18 triệu USD hỗ trợ Ấn Độ chống dịch, đồng thời xác nhận Tổng giám đốc Sundar Pichai (người Mỹ gốc Ấn) đã góp riêng 700.000 USD cho Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) chi nhánh Ấn Độ.

Cộng đồng người gốc Ấn ở Mỹ (khoảng 4 triệu người) được xem là một lực lượng chính trị mạnh ở Mỹ với hàng chục nhân vật giữ nhiều vị trí quan trọng trong chính phủ Tổng thống Biden, đứng đầu có thể kể đến Phó Tổng thống Kamala Harris.

Xem thêm: lmth.998189-hcid-gnohc-coun-cac-puig-uat-uad-ort-iav-neih-eht-ym/et-couq/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Mỹ thể hiện vai trò đầu tàu giúp các nước chống dịch”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools