vĐồng tin tức tài chính 365

Người tạm trú ở TPHCM được làm căn cước công dân gắn chip từ 1-5

2021-04-30 12:06

Người tạm trú ở TPHCM được làm căn cước công dân gắn chip từ 1-5

Lê Anh

(KTSG Online) - Từ ngày 1-5, người dân ở các tỉnh khác đang tạm trú tại TPHCM sẽ được làm căn cước công dân gắn chip mà không phải về địa phương, theo thông báo từ Phòng cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC06) Công an TPHCM.

Mẫu thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử. Ảnh: Website Bộ Công An

Đối với những người tạm trú tại TPHCM để được làm căn cước công dân gắn chip cần phải chuẩn bị các loại giấy tờ gồm: sổ hộ khẩu; chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân cũ; giấy khai sinh.

Người dân tạm trú để được làm căn cước công dân gắn chip có thể đến Công an Thành phố Thủ Đức và công an các quận, huyện để được làm được làm căn cước công dân mà không phải về địa phương nơi thường trú. Điều này sẽ giúp những người dân xa quê, không có điều kiện để về địa phương đổi sang căn cước công dân có gắn chíp. Ngoài ra, việc làm tại TPHCM sẽ giúp người dân giảm được rất nhiều chi phí và thời gian đi lại.

Việc cấp căn cước công dân gắn chip sẽ được Công an Thành phố Thủ Đức và các quận, huyện thực hiện xuyên lễ 30-4, 1-5 để kịp tiến độ đề ra.

Hiện nay, Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính Công an TPHCM đã tăng cường cán bộ cũng như trang thiết bị cho Công an Thành phố Thủ Đức và các quận, huyện để làm căn cước công dân có gắn chip.

Tại địa bàn có khu công nghiệp, khu chế xuất, PC06 đã có văn bản đề nghị Công an Thành phố Thủ Đức, công an các quận, huyện phối hợp Ban quản lý khu công nghiệp, khu chế xuất trao đổi với doanh nghiệp sắp xếp thời gian để công nhân được làm căn cước công dân tại khu chế xuất, khu công nghiệp.

Đối với người tạm trú tại các khu nhà trọ, Công an Thành phố Thủ Đức và công an các quận, huyện cũng sẽ phối hợp làm căn cước công dân tận nhà trọ, tạo điều kiện tốt nhất cho cá nhân khẩu tạm trú.

Mời xem thêm:

Dùng Zalo để đẩy nhanh tiến độ thực hiện căn cước công dân

Hà Nội bắt đầu cấp thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử

 

Xem thêm: lmth.5-1-ut-pihc-nag-nad-gnoc-couc-nac-mal-coud-mchpt-o-urt-mat-iougn/509513/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Người tạm trú ở TPHCM được làm căn cước công dân gắn chip từ 1-5”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools