vĐồng tin tức tài chính 365

Dự án nâng cấp, thoát nước đường Nguyễn Hữu Cảnh đã hoàn thành

2021-04-30 12:06

Dự án nâng cấp, thoát nước đường Nguyễn Hữu Cảnh đã hoàn thành

Lê Anh

(KTSG Online) - Ngày 30-4, dự án cải tạo, nâng cấp đường Nguyễn Hữu Cảnh (tuyến đường thường xuyên ngập nặng tại TPHCM) đã hoàn thành.

Đường Nguyễn Hữu Cảnh sau khi hoàn thành nâng cấp - Ảnh: Lê Vinh

Dự án nâng cấp đường Nguyễn Hữu Cảnh có chiều dài hơn 3,1 km, rộng 35-50m. Do bị lún nặng nên tuyến đường được nâng cao thêm 0,2 đến 1,2m. Đồng thời, xây dựng hệ thống thoát nước đảm bảo khi có mưa lớn nước sẽ thoát nhanh. Tổng mức đầu tư của dự án là gần 473 tỉ đồng.

Dự án này được Sở Giao thông Vận tải TPHCM, đưa vào danh mục là công trình trọng điểm vì sau khi hoàn thành nâng cấp tuyến đường này sẽ giải quyết dứt điểm tình trạng ngập nước đã kéo dài 18 năm. Trong thời gian khi chưa nâng cấp, chính quyền TPHCM phải thuê máy bơm công suất lớn của một doanh nghiệp tư nhân để bơm nước chống ngập mỗi khi trời mưa.

Theo kế hoạch ban đầu dự án hoàn thành cuối năm 2020; tuy nhiên do bị chậm tiến độ nên đến ngày 30-4-2021 mới hoàn thành. Dù sau khi nâng cấp đường Nguyễn Hữu Cảnh sẽ hết ngập nhưng nhà dân hai bên mặt đã thấp hơn so với mặt đường khoảng một mét, gây khó khăn trong việc đi lại ra vào nhà.

Mời xem thêm:

Công trình chống ngập đường Nguyễn Hữu Cảnh bị trễ hạn

Xem thêm: lmth.-hnaht-naoh-ad-hnac-uuh-neyugn-gnoud-coun-taoht-pac-gnan-na-ud/209513/nv.semitnogiaseht.coaid

Comments:0 | Tags:No Tag

“Dự án nâng cấp, thoát nước đường Nguyễn Hữu Cảnh đã hoàn thành”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools