vĐồng tin tức tài chính 365

Bi kịch của người vợ bị tình địch ghen ngược

2022-05-01 05:41

Ngày 19/5/1992 khi các con đi học, chồng Joey vừa ra khỏi nhà, Mary Jo Buttafuoco (ở Massapequa, Long Island) dành thời gian sơn một số băng ghế ở sân sau. Thấy tiếng chuông cửa reo, Mary đối mặt với cô bé tuổi teen, tự giới thiệu là Ann Marie, đang cần nói chuyện với Mary về Joey.

Cho rằng cô gái muốn biết điều gì đó về công việc sửa chữa ôtô của Joey, Mary niềm nở bước ra ngoài. Nhưng sau đó, Ann đã đưa thế giới của Mary sụp đổ, theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng. Cô nói Joey đang ngoại tình với em gái của mình, và đưa ra một chiếc áo thun từ công ty sửa chữa ôtô của anh làm bằng chứng.

Mary nhìn cô giây lát và hỏi cô ấy bao nhiêu tuổi? "Tôi không tin", sau vài phút im lặng bối rối, Mary nói rồi quyết định quay vào nhà.

"Tôi không cảm thấy rằng phải sợ hãi điều gì đó. Tôi đang ở nhà riêng của mình vào ban ngày, ôtô chạy qua lại nhiều và cô gái non nớt ấy nhỏ hơn tôi", Mary sau này nhớ lại.

Nhưng ngay lúc quay lưng đi, Mary bị một cú đánh mạnh vào đầu. Cô gái đứng ngoài cửa đã rút một khẩu súng lục bán tự động cỡ 25 ly từ trong túi đánh, bắn vào gáy nữ chủ nhà.

Mary Jo Buttafuoco trong một cuộc họp báo về vụ nổ súng, ngày 28/7/1992. Ảnh: ATI

Mary Jo Buttafuoco trong một cuộc họp báo về vụ nổ súng, ngày 28/7/1992. Ảnh: ATI

Mary được đưa đến bệnh viện trong tình trạng "cực kỳ nguy kịch." Với một động mạch bị đứt, cô phải nằm máy thở hai ngày và đã sống sót một cách thần kỳ.

Nhưng điều đau đớn nhất lại không phải là viên đạn đó. Trước sự bàng hoàng của Mary, Joey nói biết ai là người bắn. Anh nói, cô gái đến nhà họ không phải Ann Marie mà là Amy Fisher. Và Joey không ngoại tình với em gái nào của Amy mà với chính nữ sinh 17 tuổi này.

Dần dần, các chi tiết về cuộc ngoại tình được xâu chuỗi lại. Theo đó, Joey và Amy gặp nhau hai năm trước, vào cuối năm 1990 khi Amy theo bố đến cửa hàng của Joey sửa chữa ôtô. Sau này, cô gái thừa nhận đã đôi lần cố ý làm hỏng chiếc xe hơi của mình như một cái cớ để gặp Joey. Đến mùa hè năm 1991, mối tình chênh lệch 20 tuổi bắt đầu.

Joey khai đã cố gắng kết thúc chuyện đó. Đây là lý do Amy Fisher quyết định đến nhà giết Mary.

Hai ngày sau khi bắn, Amy Fisher bị bắt với buộc tội Cố ý giết ngườiSử dụng súng trái phép. Chuyện tình tay ba giữa họ nổi tiếng khắp thành phố, từ khi Amy bị bắt giữ đến tận những diễn biến nhỏ nhất của phiên toà vào tháng 12 cùng năm.

Luật sư của Amy khăng khăng rằng thân chủ là nạn nhân, cáo buộc chính Joey mới là chủ mưu, đã ép Amy đến nhà sát hại vợ. Amy cũng khai Joey yêu cầu mình "chỉ cần Mary mở cửa là bắn, không cần nói gì".

Tuy nhiên, cuối cùng, bồi thẩm đoàn đã không thấy lời khai của Amy đủ thuyết phục. Cô nhận tội Hành hung cấp độ một và bị kết án 15 năm tù, ngày 2/12/1992.

Amy Fisher và luật sư hầu toà, tháng 12/1992. Ảnh: Dailymail UK

Amy Fisher và luật sư hầu toà, tháng 12/1992. Ảnh: Dailymail UK

Vì Amy còn chưa thành niên, Joey bị buộc tội Hiếp dâm vị thành niên. Tháng 11/1993, anh ta nhận tội và bị kết án 6 tháng tù.

Những năm sau đó, cả Amy Fisher và Joey Buttafuoco đều thay đổi câu chuyện của họ. Tại phiên điều trần ân xá năm 1999, Amy nhận toàn bộ trách nhiệm về hành động của mình, nói là người duy nhất chịu trách nhiệm về việc bắn Mary và Joey không hay biết bất cứ gì về kế hoạch này.

"Tôi muốn nói vài điều với Mary. Những gì đã xảy ra với chị không phải lỗi của chồng chị, cũng không phải lỗi của chị, càng không phải lỗi của cha tôi hay luật sư. Đó là lỗi của tôi, và tôi đã dành 7 năm qua qua để nhận ra và suy nghĩ về điều đó", Amy nói cuối phiên điều trần, cầu xin tha thứ.

"Cô ấy đã thể hiện sự hối hận và đau buồn thực sự về những gì đã làm", Mary nói trước tòa. Quay sang Amy, Mary nói thêm: "Em đang được trao cơ hội thứ hai trong đời, và tôi cầu mong em sẽ nắm lấy nó và tạo ra điều gì đó tích cực từ tất cả thảm kịch này".

Kết quả, Amy được toà chấp nhận ân xá, trả tự do ngay sau phiên điều trần.

Vì vụ nổ súng, Mary bị điếc trong một năm và những tổn thương vẫn kéo dài khi bị liệt một bên mặt. Nhưng việc phẫu thuật sẽ quá nguy hiểm, viên đạn vẫn nằm trong cổ của cô.

Sự sống sót của Mary là một kỳ tích nhưng một số dây thần kinh của cô mất chức năng, khiến mất khả năng khóc, cười suốt 25 năm. Năm 2017, sau nhiều cuộc phẫu thuật, Mary cuối cùng đã có thể cười.

Mary tha thứ cho chồng, gia đình họ chuyển đến California. Nhưng Joey một lần nữa phản bội lòng tin của vợ, khi chỉ ba năm sau, anh ta lại bị bắt vì gạ gẫm tình dục một nữ cảnh sát chìm. Sau sự việc, phải đến năm 2003, Mary mới ly hôn.

Vợ chồng Mary và Joey tới phiên toà, đầu năm 1993. Ảnh: Good House Keeping

Vợ chồng Mary và Joey tới phiên toà, đầu năm 1993. Ảnh: Good House Keeping

Trong những năm sau đó, Mary đã suy nghĩ về cả chồng và kẻ bắn mình. Năm 2009, cô xuất bản cuốn tự truyện, nói về mối quan hệ của cô với Joey và sự việc năm 1992.

"Joey mới thực sự là kẻ sát nhân. Người đàn ông đã đánh cắp trái tim tôi thời trung học, đã chia sẻ hàng triệu khoảng thời gian vui vẻ, hạnh phúc lại là kẻ sát nhân", cô nói.

Amy Fisher cũng kiếm được tiền từ sai lầm tuổi trẻ. Cô xuất bản tự truyện ngay khi ra tù, If I Knew Then... trở thành sách bán chạy nhất năm 2004 của New York Times.

Khi nổi tiếng và có tiền, Amy quay sang nói xấu người phụ nữ năm xưa mình đã cầu xin sự tha thứ. "Nói thật, tôi không có cảm tình với Mary", Amy thể hiện quan điểm và không đưa ra lời giải thích nào.

Cô ta kết hôn và có ba con. Họ cùng quay phim khiêu dâm và bán cho các hãng giải trí. Sau ly hôn năm 2015, Amy vẫn tiếp tục kiếm sống bằng con đường này.

Hải Thư (Theo ATI, People, Fox, NYPost)

Xem thêm: lmth.9097544-cougn-nehg-hcid-hnit-ib-ov-iougn-auc-hcik-ib/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bi kịch của người vợ bị tình địch ghen ngược”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools