vĐồng tin tức tài chính 365

Man City đại thắng đòi lại ngôi đầu Premier League

2022-05-01 05:42

Vòng 35 Premier League, Manchester City hành quân đến sân Elland Road đối đầu với Leeds United với nhiệm vụ phải giành 3 điểm để đòi lại ngôi đầu bảng từ Liverpool, sau khi The Kop thắng Newcastle 1-0 trước đó vài giờ.

Chủ nhà Leeds United cũng đang rất khát điểm vì họ đang có nguy cơ rơi vào nhóm rớt hạng khi mùa giải đi vào giai đoạn cuối. Lượt đi Leeds đã thua Man City đến 0-7 và trận đấu này họ lại tiếp tục thua đậm.

Man City không cầm quá nhiều bóng như mọi khi vì Leeds cũng được biết đến ở khả năng kiểm soát bóng. Nhưng đội bóng của Pep Guardiola vẫn có hơn Leeds United khoảng 20% thời lượng cầm bóng.

Pep đã quyết định cho vài trụ cột dưỡng sức khi cất De Bruyne, Mahrez hay Silva trên băng ghế dự bị nhằm chuẩn bị cho trận bán kết lượt về Champions League với Real Madrid vào giữa tuần tới.

Man City đại thắng đòi lại ngôi đầu Premier League ảnh 2

Man City có thêm 1 chiến thắng dễ dàng tại Premier League. ẢNH: MIRROR

Cơ hội đầu tiên của trận đấu đến với Leeds ở phút thứ tư và đó là món quà từ những nhà vô địch. Joao Cancelo, một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của Man City mùa này khống chế bóng rất trống trải ở khu vực giữa sân. Và khi các cầu thủ Leeds bắt đầu dâng lên áp sát, Cancelo lại… trượt chân để Rodrigo cướp bóng sộc thẳng vào vòng cấm Man City.

Hàng loạt cầu thủ Man City chạy vội về rút ngắn khoảng cách với Rodrigo hòng ngăn anh đối mặt với thủ môn Ederson. Và khi Rodrigo tung cú dứt điểm, Dias đã kịp quay về cản phá thành công.

Đám đông trên sân Elland Road bắt đầu hò hét cổ vũ khích lệ tinh thần các cầu thủ đội nhà. Nhưng các CĐV đội chủ nhà nhanh chóng trở lại với thực tại.

Phút 13, từ quả đá phạt bên cánh trái, Foden tạt bóng vào vẽ nên một đường cong hoàn hảo loại bỏ cả hàng thủ Leeds để Rodri lắc đầu đưa bóng vào lưới Illan Meslier giúp đội khách vượt lên dẫn trước 1-0.

Man City đại thắng đòi lại ngôi đầu Premier League ảnh 3

Rodri đánh đầu mở tỉ số cho Man City. ẢNH: GETTY

Thế trận sau đó diễn ra không có gì đặc biệt. Nó chỉ trở nên sôi động với những pha va chạm nảy lửa giữa Grealish và cầu thủ Leeds United. Trận đấu bị gián đoạn vài phút trước khi hiệp 1 kết thúc sau pha va chạm giữa Robin Koch và Aymeric Laporte.

Man City vẫn kiểm soát trận đấu hoàn toàn nhưng có lúc HLV Pep Guardiola cũng tỏ ra hoang mang và tức giận ở ngoài sân khi Grealish thực hiện 1 đường chuyền lên trời không đi đến đâu cả, dù anh có đủ không gian lẫn thời gian kiểm soát tình hình và tìm đồng đội chuyền bóng. Đó là biểu hiện cho thấy rõ Grealish vẫn đang vật lộn hòa nhập với Man City dù anh đã đến đây được gần hết mùa giải.

Man City suýt chút nữa ghi bàn thứ hai 2 phút trước khi hiệp 1 khép lại. Luke Ayling đi bóng ở khu vực sân nhà rồi bỗng dưng vấp bóng, trái bóng lăn ra đến chân Jesus và ngôi sao người Brazil lập tức thực hiện đường chuyền mở ra khoảng trống mênh mông cho Sterling có thể dứt điểm.

Man City đại thắng đòi lại ngôi đầu Premier League ảnh 4

Ake đánh đầu ghi bàn thứ hai cho Man City. ẢNH: GETTY

Và vẫn như thường lệ, hoặc là Sterling xử lý rườm rà, hoặc là anh chậm chân bỏ qua cơ hội của mình. Lần này cũng thế, Sterling xử lý quá chậm và khi anh tung cú cứa lòng vào góc xa thì Koch đã kịp lao về chặn được đường bóng. Luke Ayling cũng giơ tay cảm ơn và xin lỗi đồng đội về pha mất bóng của mình.

Không biết Pep Guardiola đã nói gì trong giờ nghỉ giữa hai hiệp mà Man City chơi nhiệt hơn rất nhiều trong hiệp hai. Grealish lại tạo nên một màn va chạm khác như hiệp 1 khiến cả anh lẫn Dallas đều nằm sân. Trong khi Grealish đã sớm đứng dậy thì Dallas phải rời sân trên cáng và được thay bằng Daniel James.

Cũng như cuối hiệp 1, Sterling lại có cơ hội vào đầu hiệp hai nhưng pha ra chân của anh một lần nữa lại bị chặn đứng. Và Man City lại tìm kiếm bàn thắng từ tình huống cố định. Phút 54, từ quả đá phạt góc của Foden, Dias bật cao đánh đầu và Ake nhanh chân đá nối cận thành vào lưới ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho Man City.

Man City đại thắng đòi lại ngôi đầu Premier League ảnh 5

Jesus có đủ thời gian lẫn không gian xứ lý để tạo nên bàn thắng thứ ba. ẢNH: GETTY

Trước khi trận đấu kết thúc 12 phút, Man City có bàn thứ ba. Thủ môn Ederson tung đường chuyền chuẩn xác cho Cancelo. Cancelo sau đó chuyền cho Foden. Tiền đạo người Anh khống chế bóng 1 nhịp rồi thực hiện đường kiến tạo xé toang hàng phòng ngự Leeds, để Jesus thoát xuống trống trải dứt điểm cực mạnh tung lưới Meslier trong thế đối mặt ghi bàn nâng tỉ số lên 3-0 cho Man xanh.

Cuối trận, Cancelo tạo nên hai tình huống đáng chú ý, anh bỏ lỡ 1 cơ hội khi sút trúng người thủ môn Meslier trong thế đối mặt. Sau đó, Cancelo phá bóng trên vạch vôi cứu 1 bàn thua cho Man City. Thủ môn Ederson cũng xuất sắc từ chối 1 cơ hội của cầu thủ vào sân thay người Joe Gelhardt.

Man City đại thắng đòi lại ngôi đầu Premier League ảnh 6

Fernandinho tung cú sút xa ấn định chiến thắng 4-0 cho Man xanh. ẢNH: GETTY

Phút bù giờ 90+3, Fernandinho tận dụng pha bóng lộn xộn trước khung thành Leeds do Sterling gây ra để tung cú sút chìm quyết đoán đưa bóng vào góc lưới ấn định tỉ số hoành tráng 4-0 cho Man City.

Đại thắng Leeds United 4-0, Manchester City lấy lại ngôi đầu Premier League từ tay Liverpool. Sau 35 vòng đấu, Manchester City dẫn đầu bảng với 83 điểm, hơn Liverpool đúng 1 điểm.

Man City đại thắng đòi lại ngôi đầu Premier League ảnh 7

Man City đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Liverpool. ẢNH: REUTERS

Đội hình ra sân của hai đội:

Leeds United (5-4-1): Meslier 6.5; Dallas 5.5 (James 45), Ayling 5.5, Koch 6, Struijk 6, Firpo 6 (Gelhardt 62, 7); Raphinha 7, Phillips 7, Klich 5.5, Harrison 6; Rodrigo 6(Greenwood 83)

Dự bị không sử dụng: Klaesson, Llorente, James, Bate, Cresswell, Shackleton

HLV: Jesse Marsch

Manchester City (4-2-3-1): Ederson 7; Cancelo 7, Dias 8, Laporte 8, Ake 8 (Zinchenko 60, 6); Rodri 8 (Fernandinho 83), Gundogan 7; Sterling 7.5, Foden 9 (Silva 80), Grealish 7; Jesus 8

Dự bị không sử dụng: Steffen, De Bruyne, Mahrez, Egan-Riley, Mbete, McAtee

Bàn thắng: Rodri (13), Ake (54), Jesus (78’), Fernandinho (90+3')

HLV: Pep Guardiola

Trọng tài: Paul Tierney 4

Sân vận động: Elland Road

Bảng xếp hạng Premier League:

Man City đại thắng đòi lại ngôi đầu Premier League ảnh 8

Xem thêm: lmth.252876tsop-eugael-reimerp-uad-iogn-ial-iod-gnaht-iad-ytic-nam/nv.olp

“Man City đại thắng đòi lại ngôi đầu Premier League”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools