Đây là một phần trong nỗ lực lớn hơn nhằm đưa nước Mỹ chuyển từ xe xăng sang xe điện. Điện khí hóa lĩnh vực vận tải vô cùng quan trọng trong việc giảm thiểu biến đổi khí hậu do con người gây ra. Đây là một trong những tác nhân lớn nhất gây ra hiệu ứng nhà kính tại Mỹ, chiếm gần 1/3 lượng khí thải mỗi năm.
Theo Bộ Năng lượng Mỹ, khoản tài trợ sẽ hỗ trợ tài chính cho việc xây dựng, trang bị lại hoặc mở rộng sản xuất pin, linh kiện pin cũng như thiết lập cơ sở tái chế pin. Nó được phân phối thông qua Luật cơ sở hạ tầng lưỡng đảng trị giá 1.000 tỷ USD của Tổng thống Biden, bao gồm hơn 7 tỷ USD để tăng cường chuỗi cung ứng pin trong nước.
Vào tháng 4, ông Biden đã dẫn Đạo luật Sản xuất quốc phòng để khuyến khích sản xuất khoáng chất cần thiết dùng trong pin xe điện và lưu trữ năng lượng lâu dài. Đạo luật sẽ giúp các công ty nhận được tài trợ liên bang dành cho các nghiên cứu khả thi về những dự án trích xuất vật liệu để sản xuất pin xe điện như lithium, nickel, cobalt, than chì và mangan.
Cố vấn Khí hậu quốc gia Nhà Trắng Gina McCarthy khẳng định những viên pin “made in America” sẽ giúp giảm khí thải và tạo ra cơ hội mới trên khắp đất nước. Nhà Trắng đặt mục tiêu 50% ô tô bán ra năm 2030 là xe điện. Chính phủ đang tìm cách xây dựng mạng lưới trạm sạc xe điện trên toàn quốc và ưu đãi thuế cho những người mua xe điện. Ngoài ra, Nhà Trắng còn cam kết thay thế đội xe bao gồm 600.000 xe hơi và xe tải sang xe chạy điện vào năm 2035.
Mỹ là thị trường xe điện lớn thứ ba thế giới, sau Trung Quốc và châu Âu. Tuy nhiên, năm 2021, chỉ có 4% xe mới bán ra là xe điện, theo hãng nghiên cứu Canalys. “Định vị Mỹ ở tiền tuyến và trung tâm nhằm đáp ứng nhu cầu ngày một tăng đối với pin hiện đại là cách chúng ta thúc đẩy cạnh tranh và điện khí hóa hệ thống vận tải”, Bộ trưởng Năng lượng Mỹ Jennifer M. Granholm phát biểu hôm 2/5.
Xem thêm: nhc.79372337130502202-dsu-yt-13-neid-ex-nip-taux-nas-hcaoh-ek-gnod-iohk-ym-gnoht-gnot/nv.fefac