vĐồng tin tức tài chính 365

'Góa phụ đen' và cái chết đáng ngờ của 5 người chồng

2022-05-04 03:19

Vụ sát hại Harold Gentry năm 1986 gây xôn xao khắp thị trấn nhỏ Norwood, bang North Carolina. Là một thành viên được yêu quý của cộng đồng, Harold dường như không có kẻ thù nào.

Tuy nhiên, ngay trước cái chết, Harold đã tâm sự với em trai rằng cuộc hôn nhân của mình không tốt đẹp. "Đừng bao giờ tin người phụ nữ đó. Cô ta không phải là người giống cách thể hiện", Harold nói về vợ Betty.

Dù gia đình Harold nghi ngờ, phải 20 năm sau sự thật gây sốc về Betty mới được giải mã.

Ảnh thời trẻ của Bettty (giữa) cùng con trai Gary Flynn và con gái Peggy Flynn. Ảnh: AP

Ảnh thời trẻ của Bettty (giữa) cùng con trai Gary Flynn và con gái Peggy Flynn. Ảnh: AP

Betty Walden Johnson sinh năm 1931 ở thành phố Ironton, bang Ohio; có nhiều tên gọi trong suốt cuộc đời do trải qua 5 cuộc hôn nhân. Bà ta kết hôn lần đầu với Clarence Malone khi mới 18 tuổi nhưng hạnh phúc không kéo dài lâu. Năm 1951, Betty cáo buộc Clarence ngược đãi mình.

Betty lấy người chồng thứ ba là lính hải quân Richard Sills. Năm 1967, Betty gặp người chồng thứ 4 Harold trong một tiệm cắt tóc ở Florida, khi anh ta tham gia quân đội Mỹ. Họ kết hôn năm 1968 và có một con gái.

Gia đình Betty thường xuyên di chuyển, đôi khi ra nước ngoài hoặc bất cứ nơi nào quân đội cử Harold đến. Sau 21 năm phục vụ, Harold xuất ngũ, cả gia đình về quê cũ của Harold, xây nhà trên mảnh đất do vợ chồng chị gái Harold tặng.

Tuy nhiên, cuộc sống bình dị của họ kết thúc bi thảm vào ngày 14/7/1986. Harold được tìm thấy bị bắn chết bằng nhiều phát đạn, nằm úp mặt trong nhà. Các điều tra viên cho rằng nạn nhân đã bị sát hại trong một cuộc tấn công kiểu phục kích.

Ngôi nhà bị lục lọi khiến cảnh sát tin rằng Harold bước vào đúng lúc trộm đang gây án. Người dân trong thị trấn đều biết Harold có một bộ sưu tập đồng hồ cổ. Tuy nhiên, ngôi nhà không có dấu hiệu bị đột nhập.

Khi chồng bị bắn, Betty đang ở thành phố Augusta, bang Georgia, cách đó ba tiếng rưỡi di chuyển để sửa xe tải. Cô vội vã về nhà sau khi được cảnh sát liên lạc.

Al Gentry, em trai của Harold, bắt đầu nghi ngờ chị dâu khi cô đến hiện trường mà không rơi nước mắt hay hỏi tại sao chồng bị giết. Thay vào đó, Betty dành thời gian để giải thích sự vắng mặt của mình và xác minh chứng cứ ngoại phạm.

Trong nhiều thập kỷ tiếp theo, không có nghi phạm nào được nêu tên, cũng không có vụ bắt giữ nào được thực hiện liên quan vụ sát hại Harold. Al liên tục thúc ép cơ quan thực thi pháp luật địa phương gia hạn cuộc điều tra. Năm 2006, Al nhận được sự giúp đỡ từ Rick Burris, cảnh sát trưởng hạt Stanly mới được bầu.

Al nói với Rick rằng Harold và Betty đánh nhau liên miên, cô yêu cầu chồng dọn ra khỏi nhà ngay trước án mạng. Al tin rằng Betty đã thuê người giết Harold sau khi biết chồng đang gặp gỡ một phụ nữ khác.

Rick đồng ý mở lại vụ án. Sau khi xem lại hồ sơ vụ án và hình ảnh hiện trường, các điều tra viên tin rằng vụ trộm đã được dàn dựng. Những thứ bị lấy đi không phù hợp với mức độ lục lọi. Số lần Harold bị bắn cũng quá nhiều đối với một vụ trộm bị chủ nhà phát giác. Họ nhận thấy đó là một vụ hành quyết, không phải là vụ nổ súng ngẫu nhiên để trốn chạy.

Ngôi nhà nơi Harold bị bắn chết. Ảnh: Norwood Police Department

Ngôi nhà nơi Harold bị bắn chết. Ảnh: Norwood Police Department

Nhờ công nghệ tra cứu lý lịch hiện đại, họ tìm thấy thông tin cá nhân của Betty và có một phát hiện giật mình. Bà ta kết hôn 5 lần và cả 5 ông chồng đều đã chết. Hai trong số đó bị sát hại, một người tự tử và hai người còn lại chết bí ẩn.

Người chồng đầu tiên Clarence Malone bị bắn chết bằng một phát đạn vào sau đầu năm 1970 tại Medina, Ohio. Thời điểm đó, các điều tra viên cho biết không có dấu hiệu của một vụ trộm cướp, và không ai bị buộc tội giết người. Betty chưa bao giờ bị coi là nghi phạm trong cái chết của Clarence và không có bằng chứng nào cho thấy liên quan vụ giết người.

Người chồng thứ hai James Flynn qua đời năm 1955. Betty khai rằng James chết cóng trong một chiếc xe tải ở thành phố New York, nhưng bà ta được cho là đã nói với nhiều người rằng chồng bị bắn chết trên bến tàu.

Các điều tra viên xác nhận được rất ít chi tiết về cái chết của James, chỉ có một tờ giấy chứng tử tên James Flynn ở New York, và không có bằng chứng nào cho thấy Betty giết người.

Người chồng thứ ba chết vào năm 1967. Betty nói Richard tự bắn trong một cuộc tranh cãi. Tuy nhiên, các tài liệu của Cơ quan Điều tra Hình sự Hải quân cho biết thi thể Richard có hai vết đạn, khiến việc tự sát khó có thể xảy ra.

Scott Williams, cựu cảnh sát trưởng hạt Stanly, cho biết: "Khi bạn cố gắng tự sát bằng súng, nếu tự bắn mình lần đầu tiên mà không chết, cơ thể bạn tự động chuyển sang chế độ phòng thủ khiến bạn ném súng xuống. Vì vậy, bạn không bao giờ thấy ai đó tự sát bằng cách tự bắn mình hai lần".

Thời điểm Richard qua đời, hai con nhỏ của Betty là Gary và Peggy Flynn đang ở trong phòng bên cạnh. Cả hai nghe thấy tiếng bố mẹ cãi nhau, sau đó là một tiếng súng. Gary chạy vào phòng và nhìn thấy thi thể đầy máu.

Năm 1985, Gary tự tử ở Perry, Ohio. Vợ của Gary cho biết Betty đã nhận được khoản tiền bảo hiểm nhân thọ 10.000 USD sau cái chết của con trai. Cô nhận xét Betty "không phải người tử tế".

Sau khi Harold bị sát hại, Betty chuyển đến Augusta, Georgia, nơi bà ta gặp người chồng thứ năm, John Neumar. Khi kết hôn năm 1991, tài sản của John trị giá hơn 300.000 USD, nhưng cặp đôi đã đệ đơn phá sản năm 2000 với khoản nợ hơn 200.000 USD trên 43 thẻ tín dụng.

John qua đời vì bệnh nhiễm trùng máu năm 2007 ở tuổi 79. Các con của John nói Betty chưa bao giờ thông báo cho họ về cái chết của bố, họ chỉ biết sau khi tìm thấy cáo phó của ông trên báo. Họ cũng bị sốc khi biết bà ta đã hỏa táng người cha quá cố.

Tác động của nhiễm trùng huyết tương tự như ngộ độc thạch tín. Tro cốt của John được xét nghiệm và phát hiện có chứa kim loại nặng, nhưng không thể xác định được số lượng, do đó không thể đi đến kết luận.

Qua những nỗ lực của nhà chức trách hạt Stanly, năm 2008, Betty bị buộc tội với ba tội danh xúi giục để thực hiện hành vi giết người cấp độ một. Cáo trạng cho rằng bà ta đã âm mưu thuê ba người để giết Harold, trong đó có một cựu cảnh sát. Khi bị bắt, Betty 76 tuổi.

Betty bị bắt năm 76 tuổi. Ảnh: Cleveland

Betty bị bắt năm 76 tuổi. Ảnh: Cleveland

Sau vài tháng bị giam trong nhà tù ở North Carolina, Betty được trả tự do nhờ nộp 300.000 USD tiền bảo lãnh. Bà ta tiếp tục tuyên bố mình vô tội trong bộ phim tài liệu Black Widow Granny? của đài BBC năm 2009.

Tuy nhiên, việc Betty vô tội hay có tội sẽ không bao giờ được quyết định trước tòa án. Trước khi phiên xét xử diễn ra, bà ta chết vì ung thư tại một bệnh viện ở Louisiana vào ngày 13/6/2011.

Khi nghe tin Betty qua đời, Al nói: "Bà ta đã mang tất cả những bí mật đó xuống mồ".

Vụ sát hại Harold vẫn còn là một vụ án mở, nhưng không có cuộc điều tra nào được tiến hành về cái chết của những người chồng khác.

Tuệ Anh (Theo Oxygen)

Xem thêm: lmth.6468544-gnohc-iougn-5-auc-ogn-gnad-tehc-iac-av-ned-uhp-aog/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“'Góa phụ đen' và cái chết đáng ngờ của 5 người chồng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools