vĐồng tin tức tài chính 365

Sát thủ trong vỏ bọc nghệ sĩ chụp ảnh khoả thân

2022-05-05 03:19

Ngày 13/9/1978 là một ngày thứ tư đặc biệt với Cheryl Bradshaw, nữ chính trong chương trình mai mối truyền hình The Dating Game. Từ một danh sách những chàng trai tiềm năng đã được chọn lọc, cô chọn người đẹp trai, có vẻ ngoài lãng tử nhất, Rodney Alcala, kẻ sau này được biết đến với biệt danh "sát thủ game show hẹn hò".

Nếu không nhờ trực giác của phụ nữ, Cheryl Bradshaw gần như chắc chắn sẽ được công chúng ngày nay nhớ đến như một trong những nạn nhân của Alcala. Nhưng sau khi chương trình kết thúc, cô trò chuyện với Alcala ở hậu trường.

Anh ta đã đề nghị với cô cuộc hẹn hò tuyệt vời "sẽ không bao giờ quên". Nhưng Cheryl có cảm giác rằng chàng trai đẹp mã này có điều gì đó kỳ lạ và đáng sợ.

"Tôi bắt đầu cảm thấy hơi sợ", cô gái sau này nói. "Anh ấy đã hành động thực sự vồ vập, bí hiểm, đáng sợ. Tôi đã từ chối lời mời ngay lập tức. Trực giác tôi mách bảo không nên gặp lại anh ta".

Một trong những chàng trai khác có mặt trong chương trình cũng nhận xét "Rodney khá trầm tính, đẹp trai nhưng có gì đó hơi kinh dị. Anh ấy luôn nhìn xuống và không giao tiếp bằng mắt".

Nếu chương trình hẹn hò nổi tiếng này thực hiện kiểm tra lý lịch kỹ càng người tham dự, họ sẽ phát hiện ra rằng anh chàng "đẹp trai nhưng đáng sợ" này đã phải ngồi tù 3 năm vì tội cưỡng hiếp và đánh đập hai bé gái 8 tuổi và 13 tuổi.

Sát thủ máu lạnh trong vỏ bọc lãng tử game show hẹn hò
 
 

Cheryl Bradshaw và sát thủ Rodney Alcala trong chương trình hẹn hò truyền hình The Dating Game, 13/9/1978. Video: ATI

Alcala được cho là phạm tội lần đầu ngày 25/9/1968 khi một nhân chứng ở Los Angeles gọi điện cho cảnh sát thông báo chứng kiến Alcala dụ dỗ bé gái 8 tuổi, tên Tali Shapiro, vào căn hộ ở Hollywood của mình. Khi cảnh sát đến, cô bé được tìm thấy còn sống, bị cưỡng hiếp nhưng Alcala đã bỏ trốn.

Trốn khỏi California vào năm 1968, Alcala sử dụng bí danh John Berger để đăng ký vào Đại học New York, nơi tình cờ thay, anh ta học cùng lớp Điện ảnh với đạo diễn tài hoa nhưng tai tiếng, Roman Polanski, người sau này cũng bị kết tội ấu dâm.

FBI đã thêm Alcala vào danh sách Mười kẻ đào tẩu bị truy nã gắt gao nhất vào đầu năm 1971. Vài tháng sau, hai đứa trẻ tham gia trại nghệ thuật nhận thấy ảnh của anh ta trên một tấm áp phích của FBI tại bưu điện. Alcala bị bắt và dẫn độ đến California.

Lúc đó, cha mẹ của nạn nhân đã chuyển cả gia đình đến Mexico và từ chối cho phép cô làm chứng tại phiên tòa xét xử Alcala. Nhà chức trách do đó không thể buộc tội Hiếp dâm Giết người, Alcala chỉ bị kết tội lạm dụng tình dục trẻ em và bị kết án 3 năm tù.

Alcala được ân xá vào năm 1974 sau chỉ 17 tháng. Chưa đầy hai tháng sau khi tự do, anh ta lại bị bắt vì hành hung một bé gái 13 tuổi. Alcala một lần nữa được ân xá sau hai năm thụ án.

Alcala vẫn được đến New York để "thăm họ hàng". Trong vòng bảy ngày sau khi đến đó, anh ta đã giết một nữ sinh viên đại học, con gái của chủ hộp đêm nổi tiếng ở Hollywood. Nhưng sự việc chỉ được phát giác sau đó gần 30 năm.

Trở lại mốc thời gian tháng 7/1977, dù là tội phạm tình dục đã có 2 tiền án công khai, Alcala vẫn tìm được công việc tại The Los Angeles Times với tư cách là người sắp chữ.

Trong thời kỳ này, Alcala đã thuyết phục hàng trăm nam nữ thanh niên rằng mình là nhiếp ảnh gia thời trang chuyên nghiệp và mời họ làm mẫu ảnh, phần lớn là khoả thân.

Rodney Alcala tự xưng nhiếp ảnh gia để mồi chài các thanh thiếu niên làm mẫu cho mình. Ảnh: CBS

Rodney Alcala tự xưng nhiếp ảnh gia để mồi chài các thanh thiếu niên làm người mẫu. Ảnh: CBS

Ngày 20/6/1979, Robin Samsoe, cô bé 12 tuổi đến từ bãi biển Huntington, đã biến mất trên đường từ nhà đến lớp học múa ba lê. Thi thể đang phân hủy của cô bé được tìm thấy 12 ngày sau đó ở chân đồi Los Angeles. Bạn bè Samsoe nói với cảnh sát rằng một người lạ đã tiếp cận họ trên bãi biển, đề nghị chụp ảnh.

Các thám tử xây dựng một bản phác thảo của kẻ tình nghi, dựa trên mô tả của các nhân chứng, và viên chức cảnh sát phụ trách Alcala đã nhận ra anh ta. Trong khi khám xét nhà của Alcala ở Công viên Monterey, cảnh sát tìm thấy đôi bông tai của nạn nhân.

Alcala bị bắt vào tháng 7/1979 và không được tại ngoại. Năm 1980, anh ta bị xét xử, bị kết án tử hình vì giết Samsoe. Tuy nhiên, tòa án tối cao California đã lật lại phán quyết này do bồi thẩm đoàn biết về những tội ác tình dục trong quá khứ của Alcala. Phải mất sáu năm để đưa anh ta trở lại xét xử.

Tại phiên tòa thứ hai vào năm 1986, một bồi thẩm đoàn khác đã kết án anh ta tử hình. Song một lần nữa, bản án bị bác bỏ do nhân chứng bị lấy cung bằng thuật thôi miên.

Cuối cùng, năm 2010, tức 31 năm sau vụ giết người, một phiên tòa thứ ba đã được tổ chức. Trong phiên tòa này, Alcala đã tự làm luật sư bào chữa cho chính mình, tự đặt câu hỏi và trả lời suốt 5 giờ. Anh ta cũng cho trình chiếu một clip ngắn trong chương trình hẹn hò, để bồi thẩm đoàn thấy rằng có thói quen đeo hoa tai, và đôi hoa tai cảnh sát tìm được là của anh ta, chứ không phải của nạn nhân.

Rodney Alcala trong phiên tòa năm 2010 ở Santa Ana, California, ngày 2/3/2010. Ảnh: ATI

Rodney Alcala trong phiên tòa năm 2010 ở Santa Ana, California, ngày 2/3/2010. Ảnh: ATI

Nhưng trong 31 năm Alcala được trì hoãn án tử là 31 năm khoa học pháp y tiến bộ không ngừng. ADN của nạn nhân trên đôi bông tai đã vạch trần lời dối trá của Alcala, đồng thời cũng xác định được anh ta chính là thủ phạm của 4 vụ giết người, hiếp dâm khác. Alcala lần thứ ba bị tuyên tử hình, nhưng lần này, là 5 án tử hình.

Điều bất ngờ nhất là sự xuất hiện của một nhân chứng trong buổi tuyên án, chính là Tali Shapiro, nạn nhân đầu tiên may mắn thoát chết dưới tay Alcala 40 năm trước.

Số nạn nhân chính xác của Alcala vẫn chưa được xác định. Trong nhà kẻ giết người, cảnh sát tìm thấy hơn 1.000 bức ảnh hắn chụp các nam nữ thanh thiếu niên trong thời gian mạo danh nhiếp ảnh gia. Do phần lớn đều quá khiêu dâm, cảnh sát chỉ công bố một số bức ảnh và kêu gọi người dân nhận dạng, báo cáo những trường hợp có thể đã mất tích nhiều năm trước.

Trong khi đợi thi hành án ở nhà tù bang california, Alcala qua đời ngày 24/7/2021, khi 77 tuổi.

Hải Thư (Theo ATI, Biography, NY Post)

Xem thêm: lmth.8388544-naht-aohk-hna-puhc-is-ehgn-cob-ov-gnort-uht-tas/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Sát thủ trong vỏ bọc nghệ sĩ chụp ảnh khoả thân”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools