vĐồng tin tức tài chính 365

Điện Kremlin bác thông tin Nga sẽ tuyên chiến với Ukraine vào ngày 9-5

2022-05-05 06:08

Điện Kremlin ngày 4-5 đã bác bỏ thông tin cho rằng Tổng thống Vladimir Putin dự định sẽ tuyên chiến với Ukraine và tuyên bố tổng động viên toàn quốc vào ngày 9-5 khi nước này kỷ niệm chiến thắng của Liên Xô trong Thế chiến thứ hai.

Khi được hỏi về tin đồn cho rằng ông Putin sẽ tuyên chiến với Ukraine vào ngày 9-5, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov nói: "Việc đó sẽ không xảy ra. Đó là một tin đồn vô nghĩa", hãng Reuters đưa tin.

Ông cũng cho rằng mọi người không nên nghe những đồn đoán cho rằng Moscow có thể sẽ đưa ra có quyết định về một cuộc tổng động viên toàn quốc: "Đó không phải là sự thật".

Điện Kremlin bác thông tin Nga sẽ tuyên chiến với Ukraine vào ngày 9-5 ảnh 1

Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov. Ảnh: REUTERS

Tổng thống Putin cho đến nay vẫn mô tả các hành động của Nga ở Ukraine là một "chiến dịch quân sự đặc biệt", không phải là một cuộc chiến.

Tuy nhiên, các chính trị gia phương Tây và một số chuyên gia đã suy đoán rằng ông có thể đang chuẩn bị cho một thông báo lớn vào ngày 9-5 tới với một loạt các kịch bản có thể xảy ra, từ chính thức tuyên chiến đến tuyên bố chiến thắng.

Ngày Chiến thắng 9-5 là một trong những sự kiện quốc gia quan trọng nhất của Nga, để tưởng nhớ sự hy sinh to lớn của Liên Xô trong việc đánh bại Đức Quốc xã.

Ước tính khoảng 27 triệu công dân Liên Xô đã thiệt mạng trong cuộc chiến từ năm 1941 đến 1945, vốn khiến Liên Xô bị tàn phá nặng nề và hầu hết mọi gia đình phải chịu tang tóc.

Ông Putin đã từng sử dụng các bài phát biểu vào Ngày Chiến thắng trong những năm trước đó để chỉ trích phương Tây và phô diễn sức mạnh của các lực lượng vũ trang Nga thời hậu Xô Viết.

Xem thêm: lmth.736876tsop-5-9-yagn-oav-eniarku-iov-neihc-neyut-es-agn-nit-gnoht-cab-nilmerk-neid/nv.olp

“Điện Kremlin bác thông tin Nga sẽ tuyên chiến với Ukraine vào ngày 9-5”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools