vĐồng tin tức tài chính 365

U23 Indonesia mạnh lên thế nào?

2022-05-06 08:51
U23 Indonesia mạnh lên thế nào? - Ảnh 1.

Ey Maulana Vikri - một trong những niềm hy vọng của U23 Indonesia ở SEA Games 31 - Ảnh: BOLA

Nhận định của ông Park tỏ ra rất "biết mình, biết người". Trong danh sách 20 cầu thủ dự SEA Games 31 có 7 cầu thủ Indonesia từng dự SEA Games 30 tại Philippines.

Nhiều gương mặt trẻ tài năng

Thất bại trước U23 Việt Nam trong trận chung kết khiến những cầu thủ này nuôi quyết tâm giành HCV ở SEA Games 31. So với năm 2019, họ đã trưởng thành về bản lĩnh thi đấu lẫn chuyên môn. Chưa hết, U23 Indonesia còn trình làng thêm không ít cầu thủ trẻ đang là trụ cột không thể thiếu của đội tuyển quốc gia. Họ được rèn giũa qua vòng loại thứ 2 World Cup 2022, AFF Cup 2020. Dù còn trẻ nhưng kinh nghiệm trận mạc của U23 Indonesia không thua kém bất cứ đối thủ nào.

Sự phát triển về chuyên môn của các cầu thủ Indonesia được thể hiện bằng việc họ ra nước ngoài thi đấu như Asnawi Bahar (CLB Ansan Greeners, Hàn Quốc), Witan Sulaeman (Slovakia khoác áo Senica). Tại SEA Games 30, U23 Indonesia chỉ có 1 cầu thủ thi đấu ở nước ngoài là Saddil Ramdani (Pahang, Malaysia).

Nhưng ở SEA Games 31, U23 Indonesia có đến 5 cầu thủ đang khoác áo các CLB ở châu Âu, Hàn Quốc và Malaysia. Đó là chưa kể, lực lượng cầu thủ nhập tịch cũng giúp U23 Indonesia mạnh lên, nổi bật trong đó là trung vệ Elkan Baggott (CLB Ipswich Town, Anh). Cao 1,94m, Baggott sẽ là thử thách khó khăn với bất cứ tiền đạo Đông Nam Á nào.

Khác biệt ở vị trí "thuyền trưởng"

Với dàn cầu thủ chất lượng này, báo chí Indonesia khẳng định họ có thể chia 2 đội hình dự SEA Games 31. Nhưng khác biệt lớn nhất của tuyển U23 Indonesia nằm ở vị trí HLV trưởng. Dù mới chỉ làm quen với bóng đá Indonesia nhưng dưới sự dẫn dắt của HLV Shin Tae Yong, U23 Indonesia nói riêng và tuyển Indonesia đã cải thiện rõ rệt về chất lượng lối chơi. Các cầu thủ trẻ Indonesia thi đấu cực kỳ kỷ luật, tập trung và thể hiện sự đoàn kết mạnh mẽ trong từng trận đấu.

Về cơ bản, U23 Indonesia của HLV Shin Tae Yong vẫn kế thừa những điểm mạnh của đội bóng đã giành HCB SEA Games 30 là thể lực, khả năng tranh chấp mạnh mẽ. Nhưng phiên bản U23 Indonesia tại SEA Games 31 đã được nâng cấp với lối chơi bài bản, khoa học mang đậm phong cách của bóng đá Hàn Quốc.

U23 Indonesia đã hội đủ các yếu tố trở thành đối thủ lớn nhất của U23 Việt Nam trong hành trình bảo vệ HCV SEA Games. Vấn đề lúc này chỉ còn nằm ở tâm lý thi đấu của các cầu thủ Indonesia - những người không được đánh giá cao về sự ổn định.

Truyền thông Indonesia: Lo hàng thủ của đội nhà

Trước cuộc đối đầu quan trọng với chủ nhà U23 Việt Nam, tuyển U23 Indonesia nhận một số thông tin đáng lo ngại về mặt lực lượng, khi nhiều trụ cột có nguy cơ vắng mặt. Trong số này có đội trưởng Asnawi Mangkualam và trung vệ cao 1,94m Elkan Baggott. Do cả hai vẫn đang phải phục vụ cho CLB nên không thể đến Việt Nam để chuẩn bị cho trận đấu.

Báo Okezone nhận xét những sự vắng mặt sẽ để lại nhiều mối lo cho U23 Indonesia, đặc biệt là ở hàng thủ. Càng lo hơn khi trận gặp chủ nhà U23 Việt Nam mang tính quyết định cho chiếc vé đi tiếp ở bảng A. Tờ Bola Sport cũng đưa ra nhận định tương tự, và nói rằng HLV Shin Tae Yong sẽ đau đầu trong việc tính toán phương án nhân sự cho trận đấu.

Báo CNN Indonesia trong ngày 5-5 đăng tải bài viết về tình hình chấn thương của U23 Việt Nam. Trong đó, bài viết này đặc biệt quan tâm đến Tiến Linh, người được cho là bị đau nhẹ trước trận đấu. Theo CNN Indonesia, nếu chấn thương của Tiến Linh không quá nghiêm trọng, anh hoàn toàn có thể đá chính cùng với 2 cầu thủ quá tuổi còn lại là Hùng Dũng và Hoàng Đức.

Trong khi đó, trang Bola có bài phỏng vấn với HLV người Malaysia Raja Isa. Từng có nhiều năm dẫn dắt các CLB ở Indonesia nên ông Isa am hiểu về nền bóng đá của quốc gia này. Nhận xét về hai đội, HLV Raja Isa cho rằng U23 Indonesia là đội có thực lực mạnh hơn. Dù vậy, U23 Việt Nam lại có lối chơi tập thể tốt hơn. Ngoài ra, chiến thuật và lối chơi mà HLV Park Hang Seo đã xây dựng trong nhiều năm sẽ giúp hạn chế sự thiếu kinh nghiệm từ các cầu thủ U23 Việt Nam.

Đ.K.

Xem đối thủ của U23 Việt Nam luyện tập trước ngày đụng độXem đối thủ của U23 Việt Nam luyện tập trước ngày đụng độ

TTO - Chiều 5-5, đội tuyển U23 Indonesia đã có buổi tập trên sân Tam Nông (tỉnh Phú Thọ) nhằm chuẩn bị cho trận mở màn SEA Games 31 với U23 Việt Nam vào ngày mai. Trước sân tập tốt, dàn sao U23 Indonesia đã tập luyện đầy hứng khởi.

Xem thêm: mth.45500837060502202-oan-eht-nel-hnam-aisenodni-32u/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“U23 Indonesia mạnh lên thế nào?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools