vĐồng tin tức tài chính 365

Công an Bình Dương chuyển vụ bà Nguyễn Phương Hằng cho Công an TP HCM

2022-05-06 13:14

Ngày 6-5, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức buổi họp báo thông tin về tình hình kinh tế-xã hội trong tháng 4.

Công an Bình Dương chuyển vụ bà Nguyễn Phương Hằng cho Công an TP HCM ảnh 1

Đại tá Trần Văn Chính-Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương thông tin về vụ án liên quan đến bà Nguyễn Phương Hằng. Ảnh: LA

Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Tầm Dương, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Bình Dương đã thông tin về tình hình kinh tế-xã hội của tỉnh Bình Dương trong thời gian qua.

Đồng thời, đại diện các cơ quan báo chí cũng đặt ra nhiều câu hỏi trên nhiều lĩnh vực như: Tình hình kẹt xe; ngập lụt tại các khu dân cư khi mưa lớn; tình hình trộm cắp, cướp giật; tình hình phòng chống dịch COVID-19, tình hình khiếu nại của người dân trên lĩnh vực bất động sản.

Đáng chú ý, đại tá Trần Văn Chính, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương cho biết thêm thông tin mới liên quan đến vụ bà Nguyễn Phương Hằng.

Theo ông Chính, từ ngày 6-10-2021 đến ngày 3-11-2021, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh Bình Dương) tiếp nhận 7 đơn tố giác bà Nguyễn Phương Hằng của 7 cá nhân.

Căn cứ tài liệu chứng cứ thu thập được cho thấy, thời gian qua, bà Nguyễn Phương Hằng đã lợi dụng quyền tự do ngôn luận, sử dụng các trang mạng xã hội (Zalo, Youtube, facebook, Blogger) tổ chức livestream nhiều lần, có những lời nói, phát ngôn thiếu chuẩn mực, đạo đức, thuần phong mỹ tục, có tính chất nhục mạ danh dự nhân phẩm của người khác; lan truyền những thông tin không được kiểm chứng đã xúc phạm đến danh dự, nhân phẩm của nhiều cá nhân, tổ chức trong thời gian dài.

Mặc dù các cơ quan chức năng làm việc yêu cầu dừng hoạt động tuy nhiên bà Hằng vẫn tiếp tục thực hiện.

Công an Bình Dương chuyển vụ bà Nguyễn Phương Hằng cho Công an TP HCM ảnh 2

Bà Nguyễn Phương Hằng liên tục livestream chửi rủa, nhục mạ nhiều tổ chức và cá nhân. Ảnh: Cắt từ Facebook

Ngày 6-4-2022, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra đã thống nhất với Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Dương, ban hành quyết định khởi tố vụ án hình sự "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân", quy định tại Khoản 2 Điều 331 Bộ luật hình sự.

Ông Chính cho biết thêm, do phía Công an TP HCM và Công an tỉnh Bình Dương khởi tố vụ án với tội danh giống nhau. Chính vì thế, Công an tỉnh Bình Dương đã có văn bản thống nhất với Công an TP HCM và Bộ Công an hướng nhập hồ sơ cho phía Công an TP HCM để tiếp tục điều tra làm rõ theo đúng quy định của pháp luật.

Trước đó, ngày 24-3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP HCM đã khởi tố vụ án hình sự “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”, khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Phương Hằng (sinh năm 1971, thường trú 17-19 Ngô Đức Kế, phường Bến Nghé, Quận 1; Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam) về hành vi như trên.

Từ đầu năm đến nay, tình hình kinh tế-xã hội của tỉnh Bình Dương đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Cụ thể, chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) tháng 4-2022 ước tăng 7,3% so với tháng trước và tăng 11,1% so với cùng kỳ năm 2020. Lũy kế 4 tháng, chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 7,5% so với cùng kỳ. Chỉ số năng lực cạnh tranh (PCI) cấp tỉnh năm 2021 của Bình Dương đạt 69,61 điểm, xếp thứ 6/63 tỉnh, thành phố, tiếp tục là địa phương đứng đầu về chỉ số cơ sở hạ tầng và đứng đầu khu vực Đông Nam Bộ.

Kim ngạch xuất khẩu uớc tăng 4,5% so với tháng trước và tăng 22,7% so với cùng kỳ, lũy kế 4 tháng, kim ngạch xuất khẩu tăng 11,9% so với cùng kỳ. Kim ngạch nhập khẩu ước tăng 15,2% so với tháng trước và tăng 6% so với cùng kỳ, lũy kế 4 tháng, kim ngạch nhập khẩu tăng 1,3% so với cùng kỳ. Duy trì mức xuất siêu 3,9 tỷ đô la Mỹ.

Đầu tư trong nước (đến 15/4/2022) thu hút được hơn 9.700 tỉ đồng vốn đăng ký kinh doanh. Lũy kế 4 tháng đầu năm, đã thu hút được gần 23.000 tỉ đồng.

Đầu tư nước ngoài (đến 15/4/2022) thu hút được hơn 650 triệu đô la Mỹ. Lũy kế 4 tháng đầu năm đã thu hút được hơn 2.300 triệu đô la Mỹ. Thu ngân sách bốn tháng đạt 23.400 tỉ đồng.

Xem thêm: lmth.838876tsop-mch-pt-na-gnoc-ohc-gnah-gnouhp-neyugn-ab-uv-neyuhc-gnoud-hnib-na-gnoc/nv.olp

“Công an Bình Dương chuyển vụ bà Nguyễn Phương Hằng cho Công an TP HCM”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools