vĐồng tin tức tài chính 365

Cuộc tình bị dối lừa của tiếp viên hàng không

2022-05-06 14:24

Khoảng 9h sáng 28/6/2001, cảnh sát quận Triều Dương, thành phố Bắc Kinh, nhận được tin doanh nhân trẻ Quách Hiểu Bân bị sát hại tại nhà. Cảnh sát nhận định Dương Dương, 25 tuổi, tình nhân của Bân, là nghi phạm chính và bắt ngày 8/10/2001.

Dương Dương là tiếp viên hàng không có vẻ ngoài xinh đẹp. Ảnh: Sohu

Dương Dương là tiếp viên hàng không có vẻ ngoài xinh đẹp. Ảnh: Sohu

Dương Dương sinh năm 1976 ở Phúc Kiến, tốt nghiệp lớp đào tạo tiếp viên hàng không của một trường trung cấp nghề ở thành phố Hạ Môn. Dương vượt qua hơn 2.000 ứng viên để trở thành tiếp viên hàng không của Xiamen Airlines năm 1993.

Năm 1997, Dương gặp Bân, hơn 30 tuổi, tổng giám đốc công ty bất động sản Khang Thái tại Bắc Kinh, trên một chuyến bay. Bân liên tục bắt chuyện, xin số liên lạc của Dương. Sau đó, anh ta thường xuyên hẹn gặp, mời đi ăn, nhưng Dương đều khéo léo từ chối.

Dương tạm dừng công việc để đi học lấy bằng cấp cao hơn và trúng tuyển lớp quản trị kinh doanh của Đại học Bắc Kinh vào tháng 9/1998. Bân lái xế hộp, cầm hoa đến trường theo đuổi Dương. Trước sự tấn công nhiệt tình của Bân, Dương xiêu lòng. Tháng 10/1998, cả hai chính thức sống chung.

Sau khi thời gian học nâng cao kết thúc, Dương định trở lại làm tiếp viên hàng không. Nhưng dưới sự khuyên bảo của Bân, cô quyết định bỏ nghề. Trong khoảng thời gian này, mẹ Dương tái hôn với một người Canada, có thể làm thủ tục di cư cho các con. Dương từ chối mẹ, ở lại Trung Quốc với bạn trai.

Tháng 6/1999, Dương tình cờ nghe thấy Bân dùng tiếng địa phương gọi điện về quê, hỏi thăm sức khỏe con trai. Dương rất sốc, chất vấn Bân tại sao lại lừa dối cô. Bân khóc, nói cuộc hôn nhân này là sai lầm khi còn trẻ, vợ chồng không có tiếng nói chung, vốn muốn ly hôn nhưng vì con nhỏ nên mãi chưa thể dứt khoát. Anh ta liên tục bày tỏ tình cảm, hứa sẽ trở về quê ly hôn vợ để lấy cô. Vẫn còn yêu Bân, Dương chấp nhận tha thứ.

Nhưng sau đó, mỗi lần hỏi đến, Bân luôn lảng tránh. Cô yêu cầu Bân trong vòng 1-2 năm phải giải quyết xong việc riêng. Trong thời gian này, Dương nhiều lần bức ép bạn trai khiến hai người nảy sinh mâu thuẫn. Nhưng cô không dứt khoát chia tay Bân vì đã quen được chiều chuộng, chu cấp.

Tháng 4/2000, với sự hỗ trợ của Bân, Dương đến Thụy Sĩ du học, thi thoảng mới gặp nhau. Bân ngày càng lạnh nhạt với cô, thậm chí từng đánh chảy máu khi tranh cãi. Dương cho rằng vợ Bân - Triệu Lệ Tinh - là trở ngại chính khiến họ không thể kết hôn.

Tháng 7/2000, Dương từ Thụy Sĩ về thành phố Tuyền Châu, tỉnh Phúc Kiến. Dương được biết Bân đang nhờ người xin cho Tinh nhập cư Hong Kong. Cô gọi cho Tinh, tự nhận là nhân viên làm thủ tục nhập cư Hong Kong, hẹn gặp để phỏng vấn. Cô mua 10 cái nhiệt kế, đập vỡ, đổ thủy ngân vào chai nhỏ, lừa đó là dung dịch xét nghiệm, yêu cầu Tinh uống với cớ kiểm tra sức khỏe. Thấy Tinh uống xong chất độc, Dương sợ hãi vội kiếm cớ rời đi.

Tinh gọi điện cho chồng kể lại đầu đuôi sự việc, Bân lập tức yêu cầu vợ đến bệnh viện kiểm tra và báo cảnh sát. Tinh được chẩn đoán ngộ độc thủy ngân, nếu không chữa trị kịp thời sẽ để lại di chứng nặng nề. Bân đưa vợ đến Bắc Kinh điều trị hơn một tháng mới hoàn toàn loại bỏ hết độc tố.

Dương trở lại Thụy Sĩ ngay ngày hôm đó. Bân cũng không truy cứu trách nhiệm hình sự với Dương, nhưng anh ta cảm thấy Dương quá độc ác, muốn chia tay. Sau đó, Dương bày tỏ sẽ không ép buộc Bân ly hôn nữa, hai người mới bắt đầu nối lại liên lạc.

Tháng 4/2001, Dương du học xong trở về Bắc Kinh. Cô quyết định nghe lời mẹ, xin visa du học Canada rồi định cư tại đó. Tuy nhiên, Dương và Bân vẫn chưa hoàn toàn chấm dứt quan hệ.

Trước đó hai người sống chung, nhưng giờ Bân đã mua nhà mới dưới tên vợ, không đưa chìa khóa cho Dương. Trong khi đợi làm visa, Dương thuê phòng trọ.

Nửa đêm 27/6/2001, Dương bắt xe đến nhà Bân, thấy anh ta vào nhà vệ sinh gọi điện thoại cho một cô gái nên rất tức giận. Sau khi quan hệ, Dương lén lục danh bạ điện thoại của Bân, bị anh ta phát hiện, cầm dao đuổi đánh. Trong lúc giằng co, Dương đoạt dao đâm Bân hơn chục nhát khiến anh ta tử vong tại chỗ.

Cô kéo Bân vào nhà tắm, dọn sạch vết máu trong phòng, lấy xe của Bân đi vứt dao và đồ đạc dính máu. Khi quay lại với chiếc valy lớn để phi tang thi thể, Dương phát hiện người giúp việc đang báo cảnh sát nên vội bỏ trốn. Đến 8/10/2001, Dương bị bắt khi đến đại sứ quán Canada làm visa.

Dương Dương cắt tóc ngắn sau hai năm ở trong tù. Ảnh: Sohu

Dương Dương cắt tóc ngắn sau hai năm ở trong tù. Ảnh: Sohu

Ngày 9/9/2002, Dương bị tuyên án tử hình vì tội cố ý giết người. Ngày 8/8/2003, sau khi kháng cáo, Dương được phán tử hình nhưng hoãn thi hành án hai năm, có cơ hội được chuyển thành tù chung thân. Thẩm phán nhận định nạn nhân có lỗi trước vì giấu giếm việc đã có vợ.

Tuệ Anh (Theo Sina, Sohu)

Xem thêm: lmth.0829544-gnohk-gnah-neiv-peit-auc-aul-iod-ib-hnit-couc-ut-hcik-ib/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cuộc tình bị dối lừa của tiếp viên hàng không”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools