vĐồng tin tức tài chính 365

Những thói quen vào cuối tuần làm hỏng kế hoạch giảm cân

2022-05-07 14:25

Muốn giảm cân ngoài việc có kế hoạch ăn uống và tập luyện thích hợp chúng ta cũng cần tránh một số thói quen để giảm cân có hiệu quả. Theo The Health Site, dưới đây là những thói quen vào cuối tuần có thể làm hỏng kế hoạch giảm cân:

Không tính toán lượng calo tiêu thụ

Vào cuối tuần, chúng ta thường ăn nhiều hơn, điều này làm tăng thêm lượng calo. Trong một nghiên cứu đăng trên Tạp chí Dinh dưỡng Anh, các nhà nghiên cứu đã đề cập rằng, trung bình người lớn ở cả hai giới tính sai một phần tư lượng calo hàng ngày của họ. Ví dụ, trong một ngày cuối tuần khi xem bộ phim yêu thích ở nhà, bạn có thể ăn hết một gói khoai tây chiên mà không hề biết mình vừa nạp bao nhiêu calo.

Ngủ không đủ giấc

Giấc ngủ đóng một vai trò quan trọng trong sự thành công hay thất bại của kế hoạch giảm cân. Theo một số nghiên cứu, ngủ không đủ giấc có liên quan đến béo phì. Cụ thể, một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Psychoneuroendocrinology cho thấy, người ngủ ít hơn 6 tiếng có nhiều khả năng ăn một bữa ăn nhiều hơn bình thường. Vì vậy, muốn giảm cân, chúng ta cần đảm bảo ngủ đủ 7-8 tiếng mỗi ngày.

Bỏ bữa sáng

Một nghiên cứu được thực hiện tại Đại học Hebrew (Israel) đã cho thấy rằng, bỏ bữa sáng có thể ảnh hưởng đến hoạt động bên trong cơ thể và dẫn đến tăng cân.

Ngoài ra, bỏ bữa sáng còn ảnh hưởng đến sự trao đổi chất và dẫn đến sự dao động về lượng đường trong máu. Các tác giả của nghiên cứu giải thích rằng, ăn sáng giúp bạn kiểm soát đường huyết tốt hơn, ngăn ngừa tăng cân.

Uống quá nhiều rượu

Uống quá nhiều rượu không chỉ có hại cho cơ thể mà còn ảnh hưởng đến việc lựa chọn thực phẩm. Một số nghiên cứu gợi ý rằng uống quá nhiều rượu thường xuyên làm tăng chỉ số khối cơ thể của bạn hơn là uống vừa phải.

Xem thêm: lmth.719876tsop-nac-maig-hcaoh-ek-gnoh-mal-naut-iouc-oav-neuq-ioht-gnuhn/nv.olp

“Những thói quen vào cuối tuần làm hỏng kế hoạch giảm cân”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools