vĐồng tin tức tài chính 365

Thái Lan mất người, Malaysia ngược dòng kịch tính

2022-05-08 03:20

Fan hâm mộ Nam Định phủ kín sân Thiên Trường dù bảng B SEA Games 31 thi đấu tại đó không có chủ nhà Việt Nam.

Cuộc chạm trán giữa U-23 Malaysia và Thái Lan cũng lắm duyên nợ. Đó là lý do khán giả thành Nam đến rất đông xem hai đội thi đấu, nhất là Thái Lan, đối thủ muốn lật ngôi “vua” của U-23 Việt Nam.

Thái Lan mất người, Malaysia ngược dòng kịch tính ảnh 1

Một trận đấu có phần kịch tính của cả U-23 Malaysia và Thái Lan. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Một trận đấu có chất lượng cao, song các chân sút của hai đội bỏ lỡ nhiều cơ hội, nhất là phía Malaysia.

Patrik Gustavsson có bàn thắng mở điểm cho Thái Lan ở phút 33. Nhận bóng dọc trung lộ cận cầu môn Ghani của Malaysia, tiền đạo to khỏe này tranh chấp với hai trung vệ Malaysia rồi bóng khẽ thoát khỏi của những đôi chân tranh chấp, Gustavsson “vẩy” nhẹ chân trái, bóng bay không mạnh nhưng lại đánh lừa hướng bay với thủ môn Ghani khiến quả bóng lăn vào khung thành trống.

Thái Lan mất người, Malaysia ngược dòng kịch tính ảnh 2

Bước ngoặt trận đấu là phút 41 khi trung vệ Jonathan Khemdee bị thẻ đỏ. Ảnh: A.PHƯƠNG

Phải thừa nhận rằng, Malaysia thua ở thời điểm mà họ có nhiều cơ hội nhưng bị bỏ qua, trong đó có tình huống ngon ăn của Luqman khi chạm trán với thủ môn Kawin, nhưng tiền vệ đang chơi bóng tại Kortrijk của Bỉ này đệm lòng rất vụng bóng vọt xà rất cao.

Thái Lan mất người, Malaysia ngược dòng kịch tính ảnh 3

Bin Bashah bị chân của một cầu thủ Thái Lan va vào đầu phải đưa đến bệnh viện. Ảnh: A. P

Đến phút 41, Asri có pha chọc khe đẹp cho Bin Bashah băng xuống, trung vệ Jonathan Khemdee lao theo chậm nhịp có thể dẫn đến thủ môn Kawin đối mặt nguy hiểm. Jonathan chọn cách phạm lỗi bằng việc dùng tay giật vai của Bin Bashah dẫn đến thẻ đỏ trực tiếp. Thái Lan “chấp” người từ phút 41. HLV Polking chọn giải pháp cho tiền đạo Gustavsson ra nghỉ và thay vào trung vệ Anusak. Hiệp một kết thúc Thái Lan vẫn giữ được kết quả mong manh.

Thái Lan mất người, Malaysia ngược dòng kịch tính ảnh 4

HLV Polking có lẽ có chút thiếu hợp lý khi cho Gustavsson ra nghỉ để thay vào trung vệ Anusak. Ảnh: A. PHƯƠNG

Sang hiệp hai, Malaysia gia tăng tấn công vì hơn người và đang bị dẫn 1-0. Đến phút 61 thì nỗ lực của Malaysia được đền đáp bằng bàn thắng của Ahmad Asri từ pha đột phá dọc sườn của Hadi rất dũng mãnh rồi căng ngang cận thành, Asri chỉ việc việc ra chân và có bàn san bằng tỉ số 1-1.

Thái Lan mất người, Malaysia ngược dòng kịch tính ảnh 5

U-23 Malaysia có cuộc lội ngược dòng ấn tượng. Ảnh: A.PHƯƠNG

Mãi đến phút bù giờ cuối cùng 90+4, nỗ lực của Malaysia được đền đáp. Nó lại xuất phát từ pha đột phá dọc sườn phải, Asri căng ngang cắt mặt cầu môn, Hazar ra chân, Kawin đẩy bóng ra ngoài, nhưng Bin Hadi xuất hiện đúng lúc dứt điểm căng, một hậu vệ Thái Lan băng về cản bóng đã chạm chân bóng bay vào lưới ấn định tỉ số 2-1 cho Malaysia. Một trận thắng vất vả của Malaysia. Còn bên kia, HLV Polking vò đầu bứt tóc vì trận thua đau này.

Việc trung vệ Jonathan Khemdee bị thẻ đỏ trực tiếp, ông Polking vội vã rút tiền đạo Gustavsson ra nghỉ và thay một trung vệ (Anusak) có vẻ không hợp lý. Thiếu Gustavsson, hàng phòng ngự Malaysia rảnh rỗi, chẳng còn ai đe dọa nên họ mạnh dạn tràn lên. Lúc đó, ông Polking cho một tiền vệ ra nghỉ thì hợp lý hơn.

Xem thêm: lmth.640976tsop-hnit-hcik-gnod-cougn-aisyalam-iougn-tam-nal-iaht/nv.olp

“Thái Lan mất người, Malaysia ngược dòng kịch tính”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools