vĐồng tin tức tài chính 365

Nên giữ hai mảnh đất trống hay xây nhà trọ cho thuê?

2022-05-10 03:03

Tôi vừa mua 150 m2 đất ở Tân Thạnh Đông, Củ Chi (TP HCM) và 150 m2 ở Bến Lức (Long An). Gia đình đang phân vân không biết nên giữ đất để vài năm rồi bán hay bỏ thêm vài trăm triệu xây một gian trọ cho công nhân các khu công nghiệp gần đó thuê.

Hai mảnh đất trên được mua bằng số tiền nhàn rỗi, chưa có nhu cầu quá lớn về dòng tiền ra hiện tại. Tuy nhiên, nếu chỉ để không thì tôi cũng tiếc. Do đó, gia đình cũng dự kiến phương án sử dụng cho hai mảnh đất.

Với mảnh ở Bến Lức, chúng tôi muốn giữ dài hạn, vài năm nữa đường xá được thi công xong sẽ bán. Mảnh này nằm trong khu công nghiệp và gần nơi gia đình tôi đang ở (Nhà Bè, TP HCM). Vị trí trên cũng chỉ cách 50 m so với nhà người quen, họ có thể trông coi giúp. Điều kiện lý tưởng để xây nhà trọ nhưng mảnh đất này tôi mua góp tiền chung với người quen nên không tiện xây dựng.

Với mảnh ở Củ Chi, chúng tôi sẽ xây nhà trọ cho thuê. Vướng mắc ở chỗ mảnh đất này xa nơi ở, gia đình ít điều kiện tới giám sát hay quản lý khu trọ. Nếu xây xong, chúng tôi chỉ tới được nhiều nhất một lần mỗi tháng.

Nếu xây nhà trọ cho thuê, tôi cần lưu ý những điểm gì và các khó khăn dự kiến có thể là gì? Gia đình tôi chỉ ngại (và chắc cũng là nhược điểm lớn nhất) việc không tới trông nom, quản lý thường xuyên được vì ở xa, sợ an ninh mất trật tự hoặc gặp khó trong việc thu tiền trọ mỗi tháng.

Rất mong nhận được ý kiến của các anh, chị!

Linh

Xem thêm: lmth.7221644-euht-ohc-ort-ahn-yax-yah-gnort-tad-hnam-iah-uig-nen/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nên giữ hai mảnh đất trống hay xây nhà trọ cho thuê?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools