vĐồng tin tức tài chính 365

Hòa để biết mình yếu chỗ nào

2022-05-10 05:42

Ông thầy người Hàn Quốc không ngồi yên trong khu vực kỹ thuật và bất chấp cơn mưa dai dẳng trên sân Việt Trì đêm 8-5 vẫn sốt sắng chạy tới chạy lui điều chỉnh từng ly từng tí cho các học trò. Dĩ nhiên ông Park rất muốn thắng, dù thắng thì có thể gặp Thái Lan ở bán kết.

Hòa để biết mình yếu chỗ nào ảnh 1

Thầy Park muốn thắng nhưng trời không chiều lòng người. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Do Thái Lan bất ngờ thua Malaysia khiến cho khả năng họ đối diện với U-23 Việt Nam (VN) rất cao, khiến cho người ta nghĩ đến việc thầy trò ông Park ngại đụng độ đối thủ lớn trong trận đấu một mất một còn. Thật ra nếu có tư tưởng chủ hòa nhằm tránh Thái Lan ở bán kết, chủ nhà đã chơi khác, không nhất thiết phải tấn công dồn dập và sút cầu môn tới tấp để tìm bàn thắng.

Mà chưa chắc cả VN và Thái Lan đều có suất đi tiếp để tính chuyện tránh nhau, dù trên lý thuyết đây là hai đội được xem là mạnh nhất. Chính ông Park cũng thừa nhận muốn thắng nhưng các học trò chỉ có một trận hòa khiến ông không hài lòng. Và bài học lớn nhất của U-23 VN ở trận gặp Philippines là cách xuyên thủng hàng phòng ngự rất kỷ luật và chặt chẽ, nếu sau này gặp các đối thủ có lối chơi tương tự.

Rõ ràng HLV Norman Salo Fegidero hiểu rõ ông Park hơn ngược lại. Ông Fegidero biết chắc U-23 VN sẽ chơi tấn công và tìm cách hữu hiệu để không bị thủng lưới. Philippines cần một trận hòa để tiếp tục giữ lợi thế nhất bảng A thì đã làm được, còn thầy trò ông Park muốn thắng thì không.

Cái hòa Philippines cho thấy U-23 VN không dễ dàng thắng ai thì thắng. Và các đối thủ chiếu dưới khi gặp chủ nhà VN đã nuôi tư tưởng đổ bê tông như cái cách Philippines đã làm và đạt được.

Từ việc không thể phá vỡ lối đá phòng thủ dày đặc của đối phương cho đến căn bệnh dứt điểm kém trở lại khiến ông Park và các học trò phải suy nghĩ nhiều.

Philippines xem trận hòa chủ nhà như một chiến thắng, còn thầy trò ông Park hòa như thua. Ông thầy người Hàn Quốc không đổ lỗi cho học trò nhưng hứa rút kinh nghiệm và chắc chắn sẽ cải thiện những hạn chế trong các trận tiếp theo, khi đội nào cũng dè chừng đá phòng ngự trước chủ nhà mạnh mẽ cùng tư cách đương kim vô địch.

Trong cái rủi không thể thắng Philippines có cái may cho thầy trò HLV Park Hang-seo rút ra nhiều bài học quý ở một trận đấu vòng bảng còn có nhiều cơ hội sửa lỗi cho chiến dịch đường dài.

Xem thêm: lmth.392976tsop-oan-ohc-uey-hnim-teib-ed-aoh/nv.olp

“Hòa để biết mình yếu chỗ nào”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools