vĐồng tin tức tài chính 365

Chia sẻ với chủ nhà

2022-05-10 10:02
Chia sẻ với chủ nhà - Ảnh 1.

Bà Corg Drake thích thú với ẩm thực Việt Nam - Ảnh: H.Đ.

Dù đã xuất hiện một số ý kiến phê bình về công tác tổ chức và những bất tiện mà các đoàn thể thao nước ngoài (lẫn chính cánh truyền thông, khán giả Việt Nam) phải đối mặt trong giai đoạn đầu tham dự SEA Games 31, nhưng bên cạnh đó, một lượng lớn các du khách nước ngoài tỏ thái độ tích cực khi phóng viên Tuổi Trẻ hỏi về trải nghiệm của họ.

Không chỉ các du khách, nhiều thành viên các đoàn thể thao cũng như cánh phóng viên nước ngoài tỏ ra vui vẻ khi nói về những ngày đầu tiên của họ ở SEA Games 31 tại Việt Nam.

Yêu thích ẩm thực Việt Nam

Bà Corg Drake - mẹ của HLV Ariana trong đội nhảy cầu Phillippines - cho biết cả bà lẫn con gái đều yêu thích ẩm thực Việt Nam. "Chúng tôi mới đến đây được 2 ngày nên cũng chưa gặp phải vấn đề nào. Trái lại, tôi rất vui vì sự chào đón nồng nhiệt của mọi người, từ các nhân viên khách sạn cho đến các tình nguyện viên. Tuy chưa có nhiều thời gian để trải nghiệm ở Việt Nam, nhưng với tôi, ẩm thực ở đây rất tuyệt vời, đặc biệt là các món cá", bà Drake nói.

Nazrin Arif - phóng viên của Hãng thông tấn quốc gia Malaysia - cho biết ông và một số đồng nghiệp gặp phải vấn đề về thẻ tác nghiệp. "Cho đến bây giờ chúng tôi vẫn chưa thể nhận được thẻ tác nghiệp, dù đã ở đây được 4 ngày. Lần nào đến hỏi cũng nhận được câu trả lời "ngày mai, ngày mai"... Nhưng dù sao, thái độ của các tình nguyện viên rất tốt, họ rất nhiệt tình hỗ trợ chúng tôi. Khi trình bày vấn đề này, tôi cũng được cho phép vào sân thi đấu để làm việc mà không cần đến thẻ. Hy vọng chúng tôi sẽ sớm được cấp thẻ", ông Arif nói.

Thông cảm cho kỳ SEA Games đầu tiên sau đại dịch

Wei Voon Chiok - một phóng viên người Malaysia khác - tỏ ra thông cảm khi nói về những vấn đề trong công tác tổ chức SEA Games 31. Anh nói: "Chúng ta đều biết đây là kỳ SEA Games đầu tiên sau đại dịch. Quốc gia đăng cai kỳ SEA Games này chắc chắn gặp nhiều khó khăn về mọi mặt. Việc phải hoãn lại cũng tạo ra nhiều khó khăn rồi. Nhiều sự kiện thể thao lớn trong 2 năm qua cũng phải trì hoãn lại hoặc gặp vấn đề về tổ chức".

Vì từng tham dự nhiều sự kiện thể thao trước đây, một số phóng viên tỏ ra khá thân thuộc trong việc sinh hoạt ở Việt Nam. "Tôi đến Việt Nam lần này là lần thứ 3 rồi. Lần nào cũng gặp khó khăn về giao tiếp, nhưng vấn đề này thì ở đâu cũng vậy thôi. Trái lại, các tài xế taxi và nhân viên khách sạn, lễ tân ở Việt Nam rất nhanh nhạy. Khi đã biết cách rồi thì mọi chuyện đều dễ dàng. Chẳng hạn tôi không biết cách đón xe buýt đi từ Hà Nội đến Phú Thọ, rồi từ Phú Thọ trở về Hà Nội. Thay vào đó, tôi hỏi tài xế taxi và đề nghị anh ấy chở chúng tôi cả những chuyến đi dài, giá cả cũng tương đương với ở Malaysia", Arif chia sẻ.

Một kỳ SEA Games không khói thuốc

Sức khỏe và công nghệ là hai thông điệp quan trọng được ban tổ chức SEA Games 31 đưa ra trong buổi họp báo khai trương trung tâm báo chí cũng như Hội nghị truyền thông quốc tế diễn ra vào chiều 9-5.

PGS.TS Lương Ngọc Khuê - phó trưởng tiểu ban thường trực tiểu ban y tế và kiểm tra doping SEA Games 31, cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) - nói: "Sau đại dịch COVID-19, chúng ta nhận thấy việc hút thuốc lá ngày càng dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe. WHO cũng lấy tháng 5 là tháng toàn thế giới phòng chống tác hại của thuốc lá. Vì vậy, chúng tôi muốn kêu gọi mọi người cùng chung tay tạo nên một kỳ SEA Games không khói thuốc".

Về mặt công nghệ, bà Hà Lâm Tú Quỳnh, giám đốc truyền thông Google châu Á - Thái Bình Dương (phụ trách Việt Nam), cho biết đây sẽ là kỳ SEA Games đầu tiên được Google tạo công cụ google trends. Trước đây, chỉ những sự kiện thể thao lớn như Olympic mới xuất hiện trên công cụ tìm kiếm xu thế nổi tiếng này.

Nhiều lãnh đạo cấp cao tham dự lễ khai mạc SEA Games 31 trên sân Mỹ ĐìnhNhiều lãnh đạo cấp cao tham dự lễ khai mạc SEA Games 31 trên sân Mỹ Đình

TTO – Ban tổ chức SEA Games 31 cho biết sẽ có nhiều lãnh đạo cấp cao của Việt Nam và các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á tham dự lễ khai mạc đại hội diễn ra tối 12-5 trên sân Mỹ Đình.

Xem thêm: mth.47021448001502202-ahn-uhc-iov-es-aihc/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chia sẻ với chủ nhà”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools