Phác họa thiết kế xe điện Apple - Ảnh: Drive
Apple tuần qua đã đàm phán thành công với bà Desi Ujkashevic - lãnh đạo cấp cao (giám đốc kỹ thuật theo thông tin tài khoản của bà trên LinkedIn) của Ford Bắc Mỹ. Mục tiêu của họ được cho là tiếp tục đẩy nhanh tiến độ dự án xe điện tự lái đã được họ ấp ủ hơn nửa thập kỷ qua.
Theo Automotive News, bảng thành tích của bà Desi Ujkashevic gắn với rất nhiều cái tên ấn tượng, như Escape, Explorer, Fiesta hay Focus. Ngoài ra, bà cũng đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển đội hình xe điện của thương hiệu Mỹ.
Một lãnh đạo giàu kinh nghiệm trong mảng xe điện là điều Apple rất cần cho dự án của họ. Dự án này khởi động vào năm 2015 với xấp xỉ 5.000 nhân viên, và từ đó tới nay vẫn chưa thể triển khai chính thức. Apple có vẻ như đặt mục tiêu quá cao cho dòng sản phẩm của họ, khi kỳ vọng khả năng tự lái hoàn chỉnh (không bàn đạp, không vô lăng) sẽ là một trong những đặc tính của xe.
Các đối tác tin đồn của Apple từ năm ngoái tới nay không hề ít như Hyundai, Kia hay Toyota, tuy nhiên cuối cùng họ đều không đạt được thỏa thuận chung nào.
Ban lãnh đạo Apple kỳ vọng họ có thể ra mắt xe vào năm 2025, nhưng theo Reuters, cột mốc này là quá tham vọng, phần lớn bởi công nghệ tự lái còn rất lâu nữa mới có thể hoàn thiện.
'Táo khuyết' lại mất thêm một thành viên trong dự án xe Apple mang tên Project Titan.
Xem thêm: mth.64550448190502202-l-ut-neid-ex-tam-ar-mos-ed-drof-oad-hnal-mot-uaht-elppa/nv.ertiout