vĐồng tin tức tài chính 365

LHQ nói về số người Ukraine thiệt mạng thực sự trong chiến dịch quân sự của Nga

2022-05-11 07:20

Ngày 10-5, người đứng đầu phái bộ giám sát nhân quyền của Liên Hợp Quốc tại Ukraine - bà Matilda Bogner cho biết số người Ukraine thiệt mạng trong chiến dịch quân sự của Nga thực chất cao hơn vài nghìn người so với con số chính thức được công bố với thế giới, theo hãng tin Al Jazeera.

LHQ nói về số người Ukraine thiệt mạng thực sự trong chiến dịch quân sự của Nga ảnh 1

Người đứng đầu phái bộ giám sát nhân quyền của LHQ tại Ukraine cho biết số người Ukraine thiệt mạng trong chiến dịch quân sự của Nga thực chất cao hơn vài nghìn so với con số được công bố. Ảnh: AP

Cụ thể, trong một cuộc họp báo ở Geneva (Thụy Sĩ), khi được hỏi về tổng số người chết và bị thương ở Ukraine, bà cho biết số người thiệt mạng thực sự ở Ukraine cao hơn hàng nghìn người, chứ không phải chỉ 3.381 người như đã công bố.

“Chúng tôi đang làm việc dựa trên các ước tính, nhưng tất cả những gì tôi có thể nói lúc này là nó cao hơn hàng nghìn người so với con số mà chúng tôi công bố” - bà nói.

“Hố đen lớn thực sự là Mariupol, nơi mà chúng tôi rất khó tiếp cận và có được thông tin xác thực đầy đủ” - bà nói thêm.

Theo nhóm 55 giám sát viên của Liên Hợp Quốc ở Ukraine, hầu hết các trường hợp thiệt mạng đều do vũ khí nổ có phạm vi sát thương lớn.

Danh sách những tờ báo, nhà báo vinh danh đạt được giải thưởng Pulitzer 2022 vừa được công bố vào sáng ngày 10-5 (giờ Mỹ).

Giải Pulitzer 2022: Tôn vinh đặc biệt những nhà báo Ukraine

(PLO)- Hội đồng giải thưởng Pulitzer trao giải trích dẫn đặc biệt cho các nhà báo ở Ukraine vì đã đưa tin về chiến sự với Nga, đồng thời bày tỏ lòng kính trọng đối với 12 nhà báo đã thiệt mạng khi đưa tin về cuộc chiến.

Xem thêm: lmth.454976tsop-agn-auc-us-nauq-hcid-neihc-gnort-us-cuht-gnam-teiht-eniarku-iougn-os-ev-ion-qhl/nv.olp

“LHQ nói về số người Ukraine thiệt mạng thực sự trong chiến dịch quân sự của Nga”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools