vĐồng tin tức tài chính 365

Vốn 500 triệu có nên vay ngân hàng 2 tỷ để mua nhà?

2022-05-14 03:04

Tôi năm nay 29 tuổi, đang sống và làm việc tại TP HCM. Tôi có dự định mua nhà để "an cư lạc nghiệp" nhưng có rất nhiều băn khoăn, hy vọng nhận được góp ý của các anh, chị.

Trước hết về khu vực mua, tôi nghĩ mãi vẫn chưa chốt được nên mua căn hộ chung cư ở khu vực TP Thủ Đức hay chịu khó đi xa hơn về khu Dĩ An, Thuận An (Bình Dương) để có diện tích rộng hơn. Bạn bè cũng giới thiệu tôi về nhà trong các hẻm sâu, nhưng nằm ở vùng cận trung tâm thay vì chung cư vùng ven.

Về tài chính, ngân sách tôi dự tính tối đa 2,5 tỷ đồng. Hiện tôi có sẵn 500 triệu đồng. Công việc thu nhập ổn định, tôi có thể trả góp hàng tháng tối đa 10-12 triệu đồng. Như vậy, mức ngân sách trên của tôi đã hợp lý chưa và liệu tôi có được ngân hàng cho vay thuận lợi không?

Một người bạn còn khuyên tôi nên dùng 500 triệu đồng về quê hoặc khu vực vùng ven như Bình Phước, Tây Ninh, Long An mua đất nền. Vài năm sau, giá đất tăng lên thì bán. Lúc đó, tôi có thể vay ngân hàng với số tiền ít hơn hoặc chấp nhận vay nhiều để mua được nhà rộng hơn.

Phương Anh

Xem thêm: lmth.3362644-ahn-aum-ed-yt-2-gnah-nagn-yav-nen-oc-ueirt-005-nov/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags: vay

“Vốn 500 triệu có nên vay ngân hàng 2 tỷ để mua nhà?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools