vĐồng tin tức tài chính 365

Hoạt động NHNN chi nhánh tỉnh Quảng Trị, Quảng Ninh

2022-05-14 03:59

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Chi nhánh tỉnh Quảng Trị vừa tổ chức Hội nghị giao ban Giám đốc các Ngân hàng trên địa bàn nhằm đánh giá kết quả hoạt động ngân hàng quý I năm 2022, triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm quý II năm 2022. Đồng chí Nguyễn Đức Đồng - Tỉnh Ủy viên, Giám đốc NHNN Chi nhánh tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự Hội nghị có các đồng chí trong Ban giám đốc, các đồng chí trưởng phó phòng NHNN Chi nhánh tỉnh; các đồng chí Giám đốc các Ngân hàng thương mại, Ngân hàng Chính sách xã hội.

Kết quả hoạt động ngân hàng trên địa bàn, đến 31/3/2022, tổng nguồn vốn huy động đạt 30.717 tỷ đồng, tăng 0,55% so với đầu năm; tổng dư nợ đạt 47.785 tỷ đồng, tăng 9,25% so với đầu năm. Hoạt động các ngân hàng trên địa bàn an toàn, hiệu quả.

Hội nghị đã nghe các ý kiến phát biểu của lãnh đạo các chi nhánh ngân hàng về tình hình hoạt động quý I, chương trình nhiệm vụ trọng tâm quý II năm 2022 cũng như các khó khăn vướng mắc trong quá trình hoạt động.

Kết luận tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Đức Đồng - Tỉnh Ủy viên, Giám đốc NHNN Chi nhánh tỉnh ghi nhận các ý kiến phát biểu và đánh giá cao sự nổ lực, phối hợp của các NHTM trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua. Đồng thời, đồng chí yêu cầu các đơn vị bám sát các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp của ngành, tập trung vào một số nội dung trọng tâm: Chấp hành nghiêm các quy định, chỉ đạo của NHNN về tiền tệ, ngoại hối và hoạt động ngân hàng và các chỉ tiêu kế hoạch được giao; cân đối nguồn vốn, hướng tín dụng vào các lĩnh vực sản xuất kinh doanh; đẩy mạnh hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt, thúc đẩy chuyển đổi số trong hoạt động ngân hàng; phát triển các dịch vụ thanh toán hiện đại, đảm bảo an ninh, an toàn công nghệ thông tin và hệ thống thanh toán; tăng cường công tác kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp; triển khai thực hiện Nghị quyết 50/NQ-CP ngày 08/4/2022 Nghị quyết phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3 năm 2022; Nghị quyết 11/NQ-CP ngày 30/1/2022 của Chính phủ về Chương trình phục hồi và phát triển KT-XH; làm tốt công tác Quốc hội, công tác truyền thông; tăng cường an toàn kho quỹ, phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ./.

Hoạt động NHNN chi nhánh tỉnh Quảng Ninh

Từ ngày 28/4 - 03/5/2022 tại TP. Hạ Long, NHNN chi nhánh tỉnh Quảng Ninh đã chủ trì tổ chức gian hàng của ngành Ngân hàng Quảng Ninh tham gia Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2022 do Ban chỉ đạo OCOP tỉnh tổ chức với chủ đề Ngân hàng số - Thanh toán số, hỗ trợ phát triển thương mại Quảng Ninh.

Tham gia gian hàng ngành Ngân hàng Quảng Ninh có 20 ngân hàng thương mại trên địa bàn Hạ Long đại diện cho hệ thống ngân hàng trên địa bàn tỉnh giới thiệu, quảng bá, hướng dẫn doanh nghiệp, HTX, hộ kinh doanh, người dân tham quan mua sắm cài đặt, sử dụng dịch vụ ngân hàng số, mở tài khoản trực tuyến, tạo mã QR cho các gian hàng để hỗ trợ thanh toán không dùng tiền mặt trong giao thương tại Hội chợ. Đồng thời, tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và của Tỉnh về phát triển thanh toán không dùng tiền mặt.

Đây là một trong những hoạt động của ngành Ngân hàng Quảng Ninh để triển khai Kế hoạch 97/KH-UBND ngày 25/3/2022 của UBND tỉnh về triển khai Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh giai đoạn 2022-2025; Kế hoạch 96/KH-UBND ngày 25/3/2022 của UBND tỉnh về phát triển thương mại điện tử tỉnh Quảng Ninh năm 2022, hỗ trợ tích cực thực hiện đề án chuyển đổi số toàn diện của tỉnh; đưa các sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng số, ngân hàng hiện đại đến gần hơn với người dân, doanh nghiệp, hộ gia đình kinh doanh.

Cổng TTĐT tổng hợp

Xem thêm: 320694VBS=emaNcoDd?001mc/sknil/iv/latrop/retnecbew/nv.vog.vbs.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hoạt động NHNN chi nhánh tỉnh Quảng Trị, Quảng Ninh”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools