Ford Maverick 2021 - Ảnh: Ford
Khi một người mua xe chọn cho mình chiếc xe đầu tiên, trải nghiệm và sự ấn tượng ban đầu có khả năng rất cao khiến họ luôn tìm tới thương hiệu mà mình đã chọn ban đầu nếu có ý định mua mới hay đổi xe. Bởi vậy, việc làm sao thuyết phục được khách hàng từ những hãng xe khác tới với thương hiệu của mình vốn đã luôn là một bài toán khó giải với nhiều hãng xe quốc tế.
Trong giai đoạn 12 tháng trở lại đây, dòng tên mới nhất được bổ sung vào đội hình Ford là Ford Maverick thuộc phân khúc bán tải cỡ nhỏ đã làm rất tốt nhiệm vụ hút khách "ngoài" - những người trước giờ chưa sở hữu xe Ford mà là khách hàng trung thành của các nhãn hàng khác.
Theo Ford trích dẫn dữ liệu thu thập từ S&P Global Mobility, 60% khách hàng mua Ford Maverick tới từ các thương hiệu đối thủ đầy tên tuổi như Honda, Toyota hay Chevrolet. Thông số trên là một kết quả cực kỳ ấn tượng và phần nào đó hợp lý xét tới việc giá xe rất rẻ (khởi điểm 20.000 USD), độ thực tiễn cao và trên thị trường thực tế chưa có một mẫu bán tải cỡ nhỏ nào nổi trội.
Dù có kích thước khiêm tốn nhưng Ford Maverick vẫn sở hữu nhiều ưu điểm thực tiễn của xe bán tải - Ảnh: Ford
Ford Maverick trang bị cho mình động cơ 2.5L 4 xi lanh hybrid 191 mã lực với mức hiệu suất nhiên liệu ở 6,36 lít/100km, cũng là những số liệu rất ổn khác và thậm chí chưa từng có tiền lệ (về mức tiêu thụ nhiên liệu) trong làng bán tải nói chung.
Ngoài ra, phiên bản "cao cấp" của Ford Maverick trang bị động cơ 2.0L EcoBoost đi kèm dẫn động 2 cầu có giá khởi điểm cao hơn không đáng kể (21.000 USD) cũng là một yếu tố cuốn hút không hề nhỏ tới người dùng, thể hiện qua việc tập khách hàng trẻ với thu nhập hạn chế của Ford Maverick rất đông đảo (hơn một phần ba).
Honda Civic rất được ưa chuộng tại Mỹ, cho tới khi Ford Maverick xuất hiện.
Xem thêm: mth.12313053131502202-drof-ohc-ev-cahk-ex-gnah-hcahk-pouc-aig-neyuhc-kcirevam-iat-nab/nv.ertiout