Ngày hội Du lịch TP HCM 2022 đã chính thức diễn ra từ ngày 14 đến 17-5, tại Công viên Lê Văn Tám (TP HCM) do Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch TP HCM phối hợp tổ chức. Sự kiện được kỳ vọng trở thành "cơ hội vàng" cho doanh nghiệp (DN) giới thiệu sản phẩm tới du khách trong mùa du lịch kéo dài nhất năm - mùa hè.
Nhộn nhịp khách đặt tour
Ghi nhận của Báo Người Lao Động, càng về tối, lượng khách đến tham quan, tìm hiểu sản phẩm, tour tuyến tại các gian hàng ở Ngày hội Du lịch TP HCM năm nay càng đông. Nhiều người cho biết đã lên kế hoạch cho mùa hè này và tới ngày hội để đặt tour khi các công ty du lịch đồng loạt giảm giá, khuyến mại, ưu đãi.
Chị Trần Thị Bích Ngọc (ngụ quận Tân Bình, TP HCM) cùng con gái đang tìm hiểu tour trong nước tại gian hàng của Công ty Du lịch Vietravel cho hay mùa hè này, chị sẽ đi khắp từ các tỉnh miền Tây tới Phú Quốc. "Sau dịch bệnh mà giá tour của các công ty cũng không có sự điều chỉnh nhiều. Tôi thấy nhiều tour vẫn tương đương trước dịch, nếu có khuyến mại sẽ hấp dẫn hơn nên đang tìm hiểu để đặt" - chị Ngọc nói.
Nhiều công ty du lịch thông tin đã có những tín hiệu tích cực tại ngày hội sau 2 năm ngành du lịch "ngủ đông" do đại dịch Covid-19. Năm ngoái, sự kiện được tổ chức trực tuyến trong bối cảnh dịch vẫn diễn biến phức tạp.
Để kích thích nhu cầu đi du lịch trong giai đoạn phục hồi kinh tế và dịch được kiểm soát tốt, các công ty du lịch đồng loạt tung những chương trình kích cầu, khuyến mại lớn. Ông Trần Đoàn Thế Duy, Tổng Giám đốc Công ty Vietravel, cho biết chương trình khuyến mại "Khởi động hè vàng - Nhận ngàn ưu đãi" với loạt chùm tour trong nước và nước ngoài ưu đãi được giới thiệu tới du khách. Đây là "cơ hội vàng" để du khách sở hữu tour hè "mát" nhất thị trường và quà tặng hấp dẫn đi kèm, cũng là cơ hội để du lịch sớm phục hồi. "Từ đầu năm đến nay, ngành du lịch Việt Nam đã có những tín hiệu khởi sắc. Chính phủ đã cho phép mở cửa trở lại các hoạt động du lịch giữa Việt Nam đến các nước trên thế giới và lượng khách liên tục tăng là tín hiệu đáng mừng trong bối cảnh đang phục hồi kinh tế trở lại sau thời kỳ "ngủ đông" - ông Duy nói.
Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) và các đơn vị thành viên cũng triển khai loạt chương trình ưu đãi đặc biệt, giảm đến 20 triệu đồng dịch vụ tour nước ngoài cùng các dịch vụ lưu trú, ẩm thực và voucher phòng khách sạn cho khách hàng đến tham quan, giao dịch tại gian hàng. Nhiều tour du lịch hè đặc sắc với mức ưu đãi cao, voucher phòng khách sạn giá siêu khuyến mãi cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn khác trong lĩnh vực dịch vụ lưu trú, ẩm thực... được triển khai, khi nhu cầu đi du lịch trong mùa hè năm nay được dự đoán tăng cao.
Ông Trần Thế Dũng, Tổng Giám đốc Lữ hành Fiditour - Vietluxtour, nhận định Ngày hội Du lịch TP HCM năm nay có ý nghĩa rất đặc biệt. Chương trình không chỉ là sự kiện quảng bá thương hiệu du lịch TP HCM sau dịch mà còn khởi đầu cho chặng phục hồi quan trọng của các doanh nghiệp lữ hành ở cả 3 thị trường du lịch nội địa, đi tour nước ngoài và đón khách quốc tế tới Việt Nam.
Du khách tham quan và tìm hiểu tour tại các gian hàng của doanh nghiệp ở Ngày hội Du lịch TP HCM. Ảnh: THÁI PHƯƠNG
Bảo đảm an toàn cho du khách
Tại hội thảo "Du lịch Việt Nam - Cơ hội và thách thức hè 2022", một sự kiện trong khuôn khổ ngày hội diễn ra cùng ngày, lãnh đạo các địa phương và DN du lịch đều nhận định cơ hội để du lịch bùng nổ, bứt phá dịp hè tới là rất gần.
Ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP HCM, đánh giá hội thảo là cơ hội để lắng nghe ý kiến về những khó khăn, vướng mắc và các kiến nghị đề xuất của các DN kinh doanh dịch vụ du lịch. Từ đó cơ quan quản lý nhận diện những cơ hội và thách thức, đánh giá lại thực trạng của ngành du lịch sau dịch Covid-19, đặc biệt là sau khi mở cửa lại hoạt động du lịch và kiểm nghiệm qua các đợt đón khách nội địa, quốc tế trong dịp lễ vừa qua. Từ đó, xây dựng các kế hoạch, chương trình hành động và giải pháp thiết thực, hiệu quả góp phần phục hồi ngành du lịch. "Cần chú trọng các giải pháp liên kết, hợp tác xây dựng sản phẩm, dịch vụ du lịch mới; quan trọng nhất là xây dựng môi trường du lịch bảo đảm an ninh, an toàn cho du khách mùa cao điểm" - ông Dương Anh Đức nói.
Để chuẩn bị cho mùa du lịch hè sắp tới, bà Nguyễn Thu Phương, Phó Tổng Giám đốc Vinpearl (Tập đoàn Vingroup), cho biết DN đã nhanh chóng xây dựng, làm mới nhiều sản phẩm - dịch vụ, chuẩn bị đón khách quy mô lớn để giới thiệu đến du khách hàng loạt trải nghiệm đẳng cấp, hấp dẫn, phát huy tối đa sức mạnh dịch vụ của hệ thống. Vinpearl xác định chiến lược hành động tập trung các mục tiêu: xây dựng điểm đến quốc tế, phát triển sản phẩm mới đẳng cấp và đa dạng.
Để khôi phục du lịch nhanh chóng, một trong những giải pháp không thể thiếu và trở thành xu hướng tất yếu là liên kết vùng. Ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP HCM, thông tin khi làm việc với các đối tác tại châu Âu, các đối tác này nhấn mạnh du lịch trong nước vẫn là xu hướng du lịch toàn cầu. Họ đánh giá cao về liên kết vùng để mang đến nhiều sản phẩm du lịch phục vụ du khách.
Chia sẻ tại hội thảo, lãnh đạo nhiều thành phố du lịch nổi tiếng như Vũng Tàu, Đà Lạt, Nha Trang, Hạ Long... đều khẳng định sẽ triển khai những giải pháp nhằm bảo đảm an toàn cho du khách khi tới du lịch trong mùa hè này. Đồng thời, để được phục vụ du lịch với chất lượng tốt nhất, lãnh đạo các địa phương khuyến cáo du khách chủ động đặt dịch vụ, tour tuyến trước để tránh bị quá tải, chặt chém và hưởng chất lượng dịch vụ chưa tốt.
Sẵn sàng trước mùa cao điểm
Tối 14-5, lễ khai mạc Ngày hội Du lịch TP HCM đã chính thức diễn ra với chủ đề "Sống động từng trải nghiệm". Theo ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TP HCM, thành phố mong muốn xây dựng Ngày hội Du lịch năm 2022 không chỉ là sự kiện thường niên của ngành du lịch thành phố mà còn là sự kiện đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của du lịch Việt Nam trong trạng thái bình thường mới.
Ngày hội Du lịch đã nhận được sự đồng hành của gần 50 tỉnh, thành phố và hơn 100 gian hàng với hàng ngàn sản phẩm du lịch hấp dẫn của các DN lữ hành, khách sạn, hàng không, điểm tham quan khắp cả nước. Sự kiện cho thấy sự sẵn sàng của ngành du lịch trước mùa cao điểm du lịch nội địa và chuẩn bị cho mùa cao điểm du lịch quốc tế vào cuối năm.
Quảng bá, kích cầu qua Lễ hội Du lịch Hà Nội 2022
Lễ hội Du lịch Hà Nội 2022, cơ hội "vàng" để giới thiệu điểm đến du lịch thủ đô tới bạn bè các nước cũng được Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội tổ chức từ ngày13 đến 15-5. Theo Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang, ngành du lịch thủ đô đang đứng trước cơ hội lớn, tạo sức hấp dẫn mới cho du khách trong nước và quốc tế.
Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP Hà Nội Nguyễn Ánh Dương nhận định lễ hội này là dịp để các DN du lịch kết nối và phát triển thị trường, mở rộng liên doanh, liên kết, thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế, thúc đẩy việc phục hồi và tăng trưởng du lịch.
Nhằm thực hiện kích cầu du lịch, tăng cường quảng bá, thu hút du khách trong dịp SEA Games 31, tại các điểm đến của Hà Nội, nhiều đơn vị cũng đồng loạt công bố chương trình khuyến mại cho du khách trong thời gian diễn ra SEA Games 31. Nhiều đơn vị kinh doanh du lịch khác cũng đã đồng loạt thực hiện các chương trình giảm giá, khuyến mại hấp dẫn. Hanoitourist giới thiệu các tour châu Âu hấp dẫn, khám phá Dubai giá từ 25 triệu đồng/người; khám phá Thổ Nhĩ Kỳ từ 35 triệu đồng/người. Công ty Du lịch Flamingo Redtours "tung" gói sản phẩm "Săn tour tuần vàng - đi khắp thế giới" từ ngày 13 đến 19-5...
Xem thêm: mth.67665940241502202-eh-pid-ahp-tub-aud-yahc-hcil-ud/hnax-hcil-ud/nv.moc.dln