vĐồng tin tức tài chính 365

Tài xế dùng máy xúc đập nát ôtô có người bên trong bị phạt 2,5 năm tù

2022-05-17 13:15

Ngày 17-5, TAND huyện Hàm Thuận Bắc (Bình Thuận) đã tuyên phạt bị cáo Đinh Văn Hoàng (25 tuổi) ngụ tỉnh Kon Tum 2,5 năm tù giam về tội cố ý làm hư hỏng tài sản.

Ngoài ra, Đinh Văn Hoàng còn có trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho chủ xe bán tải biển số 60C-122.26 hiệu ISUZU 90 triệu đồng (đã đưa trước 10 triệu đồng). Riêng xe tải 29H-477.53 do chưa sửa chữa xong, chưa xác định được thiệt hại nên tách thành vụ án dân sự khác để xét xử sau.

Tài xế dùng máy xúc đập nát ôtô có người bên trong bị phạt 2,5 năm tù ảnh 1

Bị cáo Đinh Văn Hoàng nghe tuyên án. Ảnh: PĐ.

Như PLO đã đưa tin, ngày 16-5, TAND huyện Hàm Thuận Bắc đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Đinh Văn Hoàng trong vụ việc từng gây xôn xao dư luận khi Hoàng dùng gàu xe múc đập nát xe ô tô có người ngồi bên trong thoát chết trong gang tấc và đập nát một xe tải khác vì lý do rất nhỏ nhặt.

Tại phiên tòa, Đinh Văn Hoàng cũng thừa nhận toàn bộ hành vi của mình và cho rằng do bực tức vì không có lỗi gì nhưng lại bị ông Lê Trần Nhật Thành chửi rủa.

Trong khi đó, ông L, người điều khiển xe bán tải 60C-122.26 yêu cầu xem xét hành vi của bị cáo là hành vi giết người vì khi ông đang cho xe lùi ra khỏi khu vực trên nhưng bị cáo đã điều khiển gàu múc đập hai nhát vào phần đầu xe là cố ý truy sát. Tuy nhiên, đề nghị này không được phía công tố chấp nhận.

Bị cáo Đinh Văn Hoàng cũng cho rằng việc điều khiển gàu múc đập phá xe chỉ để trút giận, không cố ý làm hại ai và khi thấy ông Thành đi ngang qua xe bán tải nên bị cáo nhận định ông Thành đang ở trong ô tô này nên đập phá để giải tỏa bức xúc.

Theo tòa, bị cáo cố ý làm hư hỏng tài sản gây thiệt hại về tài sản có trị giá trên 50 triệu đồng, đây là tình tiết định khung hình phạt được quy định tại điểm b khoản 2 Điều 178 Bộ luật Hình sự. Đinh Văn Hoàng phạm tội hai lần trở lên là tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự được quy định.

Tuy nhiên bị cáo đã bồi thường một phần thiệt hại và thành khẩn khai báo nên được hưởng những tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự theo quy định.

Xem thêm: lmth.563086tsop-ut-man-5-2-tahp-ib-gnort-neb-iougn-oc-oto-tan-pad-cux-yam-gnud-ex-iat/nv.olp

“Tài xế dùng máy xúc đập nát ôtô có người bên trong bị phạt 2,5 năm tù”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools