vĐồng tin tức tài chính 365

Học chiêu của ông Park, người Thái chiếm nhiều lợi thế

2022-05-17 13:15

U-23 Malaysia đã không thể thắng Campuchia để giữ ngôi đầu bảng A giúp cho Thái Lan bắt ngay lấy cơ hội chỉ cần thắng nhẹ Lào 1-0 là tránh chủ nhà Việt Nam tại bán kết.

HLV Mano Polking bật mí ngay từ đầu ông đã tung vào sân các cầu thủ hạng hai để đụng độ Lào trong trận đấu cuối cùng của bảng B. Dù xuất hiện với những cầu thủ dự bị nhưng đội tuyển U-23 Thái Lan vẫn giành chiến thắng nhờ bàn đá phản lưới nhà của Viengkham ở phút thứ 19.

Ở trận đấu này, một số cầu thủ dự bị như Narakon Numchansakul, Methee Sarakam và Chakrit Palapol có tên trong đội hình xuất phát, trong khi các trụ cột như Korawich, Chonnapat và Benjamin James,... ngồi ngoài nghỉ ngơi.

Học chiêu của ông Park, người Thái chiếm nhiều lợi thế ảnh 2

U-23 Thái Lan có nhiều lợi thế trong trận bán kết gặp U-23 Indonesia nhờ quen mặt sân cỏ Thiên Trường, không phải di chuyển và may mắn có nhiều khán giả ủng hộ. Ảnh: ANH DUY.

Điều này do Polking cố tình làm để giúp các cầu thủ nòng cốt không bị mệt mỏi khi gặp U-23 Indonesia ở bán kết SEA Games 31. Đây là cách mà HLV Park Hang-seo áp dụng trong trận cuối bảng A gặp đối thủ yếu hơn Đông Timor đã cho nhiều cầu thủ giỏi nghỉ ngơi để tránh bị đối phương bắt bài lẫn phục hồi sức khỏe tốt hơn cho họ.

“Đó không phải là một trận đấu tuyệt vời, nhưng nó đã diễn ra theo đúng kế hoạch của Ban huấn luyện Thái Lan. Chúng tôi đã cho một số cầu thủ nghỉ ngơi” - Polking cho biết.

Nhà cầm quân của Thái Lan cũng tiết lộ HLV Shin Tae-yong của đội tuyển U-23 Indonesia ngồi trên sân Thiên Trường theo dõi trận đấu của họ với Lào sẽ không thu thập nhiều dữ liệu. Đơn giản ông Polking đã luân chuyển các cầu thủ chính thức và dự bị rồi bật mí thành phần ra sân trong trận bán kết sẽ rất khác so với khi đánh bại Lào.

Học chiêu của ông Park, người Thái chiếm nhiều lợi thế ảnh 3

HLV Polking đánh giá cao sức mạnh Indonesia hơn cả chủ nhà Việt Nam...

Học chiêu của ông Park, người Thái chiếm nhiều lợi thế ảnh 4

... trong khi thầy trò Shin Tae-yong có chút bất lợi vì phải đến Nam Định chơi trận bán kết SEA Games 31. Ảnh: ANH DUY.

Chính vì vậy, những nỗ lực theo dõi Thái Lan của ông Shin Tae-yong bị đồng nghiệp Polking gọi là vô ích. “Rất khó phân tích lối chơi của đội bóng chúng tôi. Nhiều cầu thủ Thái Lan đã nghỉ ngơi hoàn toàn. Chúng tôi sẽ đưa ra những cầu thủ mới và sẵn sàng đối đầu với Indonesia” – HLV Polking nói thêm - “Kế hoạch của chúng tôi rất rõ ràng. Chuẩn bị tinh thần cho trận bán kết và chơi theo những gì đã lên kế hoạch”.

Lợi thế lớn của thầy trò Polking khi tiếp Indonesia trên sân Thiên Trường như sân nhà của họ, cùng dàn cổ động viên Việt Nam rất có thiện cảm với Thái Lan. Đá bốn trận ở Nam Định, nữ trưởg đoàn Madam Pang và các cầu thủ Thái Lan đã nhận rất nhiều sự ủng hộ của khán giả. Mỗi khi U-23 Thái Lan thi đấu, có hàng chục ngàn người ngồi kín các mặt khán đài có đến 30.000 chỗ ngồi.

Học chiêu của ông Park, người Thái chiếm nhiều lợi thế ảnh 5

Đội tuyển U-23 Thái Lan rất bất ngờ khi có nhiều cổ động viên ủng hộ cuồng nhiệt. Ảnh: ANH DUY.

Theo thống kê của Ban tổ chức, ở trận ra quân Thái Lan đối diện Malaysia, có đến 29.985 khán giả vào sân Thiên Trường. Khi tuyển U-23 Thái Lan đè bẹp Singapore 5-0, có khoảng 28.998 cổ động viên tham dự. Thầy trò Polking đại thắng Campuchia 5-0, có khoảng 5.623 người vào sân. Cuối cùng, ở trận Thái Lan thắng nhẹ Lào diễn ra đêm 16-5 cũng có hàng chục ngàn người ngồi chật kín sân vận động Thiên Trường.

Trong khi đó, đội tuyển U-23 Indonesia chưa từng đá trận nào tại sân này, bởi ở vòng bảng, thầy trò Shin Tae-yong thi đấu tại sân vận động Việt Trì (Phú Thọ). Cho nên xét về việc thích nghi sân bãi, Thái Lan vượt trội hơn hẳn so với U-23 Indonesia. Điều này nghiễm nhiên có lợi cho thầy trò Polking, đội đang hướng đến chiếc vé vào chung kết SEA Games 31.

“Chúng tôi đã chuẩn bị sẵn mọi kịch bản cho trận Indonesia và Việt Nam. May mắn là chúng tôi vẫn được chơi trên sân Nam Định. U-23 Thái Lan đã quen chơi ở đây. Sân vận động này thường xuyên có hàng chục ngàn khán giả cổ vũ cho chúng tôi” – HLV Polking thích thú.

Học chiêu của ông Park, người Thái chiếm nhiều lợi thế ảnh 6

U-23 Indonesia đặt mục tiêu vô địch SEA Games 31 với nhiều tuyển thủ quốc gia tăng cường cho đội trẻ. Ảnh: ANH DUY.

Theo báo chí Indonesia, nhiệm vụ của thầy trò Shin Tea-yong là phải thích ứng với mặt sân mới càng nhanh càng tốt. Trả lời phỏng vấn, ông Shin cho biết đối thủ lớn nhất của đội tuyển U-23 Indonesia không phải là Thái Lan hay Việt Nam mà chính là cách các học trò của ông thích nghi với mặt sân và thời tiết.

Bằng chứng cho thấy sau khi quen thuộc với các yếu tố này, phong độ của các cầu thủ Indonesia đã nâng lên rõ rệt. Trận ra quân SEA Games 31, họ thua nặng nề chủ nhà Việt Nam 0-3 nhưng ngay sau đó thắng lền ba trận trước Đông Timor 4-1, thắng Philippines 4-0 và thắng Myanmar 3-1.

Xem thêm: lmth.173086tsop-eht-iol-ueihn-meihc-iaht-iougn-krap-gno-auc-ueihc-coh/nv.olp

“Học chiêu của ông Park, người Thái chiếm nhiều lợi thế”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools