Doanh thu từ phía các DN, ngành du lịch TP đạt gần 60 tỷ đồng, tăng 50% so với năm 2020. Một số sản phẩm du lịch mới của TPHCM như: tour "Ngắm TPHCM từ trên cao bằng trực thăng", “Du thuyền trên sông Sài Gòn...” trở thành điểm nhấn dịch vụ mới lạ, độc đáo của TPHCM. Nhiều du khách quan tâm, tìm hiểu các sản phẩm này.
Ngày hội du lịch TPHCM 2022 quy tụ 160 gian hàng của 48 tỉnh, thành và 44 DN lữ hành, khách sạn, hãng hàng không, điểm đến, ẩm thực… |
Trong 4 ngày diễn ra Ngày hội Du lịch, TP đã tổ chức nhiều hội thảo xúc tiến, quảng bá và liên kết du lịch giữa TPHCM và các địa phương. Trong đó, cuộc thi áo dài online trên fanpage/website đã tiếp nhận 1.653 bài dự thi với hơn 740.000 lượt tiếp cận. Cuộc thi Áo dài online trên TikTok đã tiếp nhận 129.076 bài tham gia với hơn 802.5 triệu lượt xem, hơn 200.000 lượt tương tác trên fanpage, website và streaming,… Thông qua cuộc thi, TPHCM muốn quảng bá hình ảnh du lịch trong mắt bạn bè trong nước và quốc tế.
“Kết quả của ngày hội du lịch đã góp phần thành công vào mục tiêu kích cầu du lịch nội địa trong dịp hè, quảng bá giới thiệu các điểm đến du lịch, tạo không khí phấn khởi cho ngành du lịch Việt Nam nói chung và du lịch TPHCM nói riêng, trong giai đoạn tăng tốc mở cửa đón khách quốc tế”, ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó giám đốc Sở Du lịch kết luận.
Quốc Thái
Xem thêm: lmth.9683641a-mchpt-hcil-ud-ioh-yagn-iot-hcahk-toul-000-051/nv.moc.enilnounuhp.www