vĐồng tin tức tài chính 365

Lâm Đồng: Xác minh doanh nghiệp núp bóng sản xuất gạch để khai thác cao lanh

2022-05-18 15:34

Ngày 18/5, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản số 1049/STNMT-KS&TNN đề nghị Ủy ban Nhân dân huyện Lâm Hà tổ chức kiểm tra, xác minh vụ việc Công ty trách nhiệm hữu hạn gạch không nung Thiên Tự Phước (thôn Pâng Pung, thị trấn Đinh Văn, huyện Lâm Hà) núp bóng sản xuất gạch để khai thác cao lanh trái phép trong hơn 10 năm qua.

Lâm Đồng: Xác minh doanh nghiệp núp bóng sản xuất gạch để khai thác cao lanh - Ảnh 1.

Cao lanh tại nhà xưởng của Công ty TNHH gạch không nung Thiên Tự Phước (ảnh: báo CAND)

Theo phát hiện, phản ánh từ cơ quan báo chí, doanh nghiệp này đã núp bóng nhà máy sản xuất gạch không nung để tổ chức hoạt động khai thác cao lanh lậu hơn 10 năm qua. Cao lanh thường được chở ra khỏi nhà máy vào ban đêm, di chuyển ra quốc lộ 20, đi về hướng tỉnh Đồng Nai. Cao lanh được xuất bán cho một doanh nghiệp sản xuất phân bón nổi tiếng ở Việt Nam có địa chỉ tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Lâm Đồng cho biết Công ty trách nhiệm hữu hạn gạch không nung Thiên Tự Phước không được cơ quan chức năng cấp quyền khai thác khoáng sản là cao lanh mà chỉ chấp thuận chủ trương đầu tư dự án nhà máy sản xuất gạch không nung tại thôn Pâng Pung, thị trấn Đinh Văn, huyện Lâm Hà.

Lâm Đồng: Xác minh doanh nghiệp núp bóng sản xuất gạch để khai thác cao lanh - Ảnh 2.

Công nhân nghiền, đóng cao lanh thành từng bao bên trong nhà xưởng của Công ty TNHH gạch không nung Thiên Tự Phước (ảnh: báo CAND)

Theo đó, vào năm 2010, UBND tỉnh Lâm Đồng có cấp Giấy phép tận thu khoáng sản cho Công ty này khai thác tận thu cao lanh và đất sét. Ngày 6/12/2013, UBND tỉnh Lâm Đồng đã ra Quyết định thu hồi Giấy phép khai thác khoáng sản trên của Công ty, lý do là Giấy phép đã hết hạn và không đủ điều kiện ra hạn. UBND tỉnh Lâm Đồng cũng yêu cầu Công ty trên di dời toàn bộ tài sản ra khỏi khu vực khai thác khoáng sản, thực hiện cải tạo, phục hồi môi trường sau khai thác theo dự án cải tạo.

Được biết, ngày 10/9/2021, UBND tỉnh Lâm Đồng có Quyết định xử phạt hành chính Công ty Trách nhiệm hữu hạn gạch không nung Thiên Tự Phước với số tiền 90 triệu đồng về hành vi tự ý chuyển đất nông nghiệp trồng cây hàng năm sang đất phi nông nghiệp tại khu vực đô thị ở thị trấn Đinh Văn, huyện Lâm Hà, mà không được cơ quan có thẩm quyền cho phép. Tuy nhiên, sau khi có các quyết định xử lý của UBND tỉnh Lâm Đồng, Công ty này vẫn tổ chức các hoạt động khai thác khoáng sản trái phép.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.12285613181502202-hnal-oac-caht-iahk-ed-hcag-taux-nas-gnob-pun-peihgn-hnaod-hnim-cax-gnod-mal/taul-pahp/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Lâm Đồng: Xác minh doanh nghiệp núp bóng sản xuất gạch để khai thác cao lanh”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools