vĐồng tin tức tài chính 365

Hàng triệu đồng một con cá bò hòm

2022-05-19 03:04

Vốn là đặc sản quý hiếm vùng biển nên cá bò hòm luôn được săn đón dù có giá thuộc top đắt nhất trong các dòng cá khai thác ở các vùng biển Phú Yên, Ninh Thuận mỗi mùa du lịch.

Quản lý nhà hàng bè nổi ở Vũng Rô (Phú yên), ông Đức cho biết phải "săn" cả tháng tại các đầm, vịnh mới được 5 kg cá. Tuy nhiên, loại này hiếm đến mức có tháng không thu mua được con nào.

"Nửa năm chúng tôi mới chỉ bán ra cho khách du lịch được khoảng 20 kg cá bò hòm. Chúng thuộc dòng thiên nhiên quý hiếm nên rất khó nuôi. Do đó, giá một kg cá bò hòm bán ra tại bè là 1,3 triệu đồng", ông Đức chia sẻ.

Con cá bò hòm nặng 1kg tại nhà hàng bè nổi ở Vũng Rô, Phú Yên. Ảnh: Thi Hà

Con cá bò hòm nặng 1kg tại nhà hàng bè nổi ở Vũng Rô, Phú Yên. Ảnh: Thi Hà

Tại các nhà hàng ở TP HCM, Hà Nội, cá bò hòm tươi sống được bán với giá lên tới 2,5 triệu đồng một kg. Tuy nhiên, để được thưởng thức chúng người mua phải đặt hàng trước cả tuần hoặc cả tháng.

"Cá bò hòm trong tự nhiên rất hiếm và ngày càng cạn kiệt. Trong khi đó, để câu được chúng và bảo quản tươi sống khi tới TP HCM hoặc Hà Nội tốn kém nên giá sản phẩm bán ra cao gấp 5-10 lần hàng đông lạnh", anh Tây, chủ của hàng hải sản ở TP HCM bộc bạch.

Theo những người bán, điểm đặc biệt của cá này là thịt chắc nịch, trắng và dai ngon hơn thịt gà, ít xương dăm. Gan cá béo, thơm như vị ốc hương nên rất độc đáo.

Theo ngư dân địa phương tại Phú Yên, cá bò hòm thuộc lại cá thiết giáp, lạ. Chúng có phần đầu mặt giống con bò, thân có hình vuông vức như chiếc hòm nên được gọi là bò hòm. Hiện, số lượng cá thiết giáp trong tự nhiên còn không nhiều. Chúng là giống cá chậm lớn nên mất 3-4 năm mới có trọng lượng lên tới 1 kg. Cá thuộc dòng khó nuôi nên chưa thấy có cơ sở nào gom nuôi.

Cá bò hòm sống trong các đầm, vịnh. Tập trung nhiều nhất ở vùng biển Vũng Rô của tỉnh Phú Yên. Ngoài ra, cá còn có ở vùng biển từ Ninh Thuận đến Bình Thuận. Loài cá này thường cư trú quanh quẩn trong các rạn đá ngầm. Cá này cũng khó câu và đánh bắt bằng lưới.

Thi Hà

Xem thêm: lmth.2205644-moh-ob-ac-noc-tom-gnod-ueirt-gnah/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hàng triệu đồng một con cá bò hòm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools