vĐồng tin tức tài chính 365

Đoạt mạng vợ sau mâu thuẫn 'bênh con'

2022-05-19 03:20

Trưa 18/5, Hùng, 38 tuổi, trú thị xã Sơn Tây bị TAND Hà Nội nhận định phạm tội Giết người với "tình tiết dã man, vô cùng nghiêm trọng".

Cáo trạng xác định, Hùng và chị Nguyễn Thị Thu Hà kết hôn năm 2018, có ba con. Do nảy sinh mâu thuẫn, chị Hà yêu cầu ly hôn nhưng Hùng không chấp nhận.

Khoảng 10h ngày 16/2/2021, thấy tiếng con khóc khi chơi với nhau, Hùng tới giải quyết. Vợ cho rằng Hùng chỉ yêu thương con thứ hai 4 tuổi, không yêu thương con lớn nên vợ chồng cự cãi. Trong lúc to tiếng, chị Hà đòi ly hôn, nói sẽ mang con lớn, con út về nhà mẹ đẻ.

Bị cáo Vũ Thanh Hùng tại phiên tòa sáng 18/5. Ảnh: Danh Lam

Bị cáo Vũ Thanh Hùng tai phiên tòa sáng 18/5. Ảnh: Danh Lam

Theo cáo buộc sau khi ăn cơm, Hùng vào bếp cầm dao chém người vợ đang bế con út, nói: "Đã biết tội của mày chưa?". Chị Hà đặt con xuống giường rồi bỏ chạy. Dù con gái lớn và người hàng xóm vào can ngăn, Hùng vẫn truy đuổi vợ và đoạt mạng.

Tại phiên xử hôm nay, Hùng nhanh chóng thừa nhận hành vi, khai "nóng giận không thể kiểm soát". Theo Viện pháp y tâm thần Trung ương, năm 2015, Hùng từng trải qua đợt điều trị rối loạn tâm thần do sử dụng chất gây ảo giác, đã được điều trị khỏi. Trước, trong và sau gây án, Hùng không có bệnh tâm thần.

Tại thời điểm giám định, 14/5/2021, Hùng mắc bệnh phản ứng hỗn hợp và lo âu trầm cảm, song "đủ khả năng nhận thức và điều khiển hành vi".

HĐXX cho biết, ba con của Hùng hiện sống cùng ông bà ngoại. Quá trình điều tra, gia đình Hùng đã bồi thường 1,55 tỷ đồng gồm tiền cấp dưỡng nuôi con và tổn thất tinh thần.

Tại phiên xét xử, bố nạn nhân khóc, nói rất đau lòng vì cuộc hôn nhân của con gái. Nói "đáng ra nợ máu phải đền máu", nhưng ông xin toà "nương nhẹ" cho Hùng để các cháu ngoại sớm có ngày đoàn tụ với bố.

Sau gần nửa giờ nghị án, nhất trí với quan điểm của cơ quan công tố, thẩm phán Chu Thị Thanh Huyền tuyên Hùng án tử hình. "Đây là mức án cần thiết, thích đáng, nhằm răn đe", bản án nêu.

* Tên nạn nhân đã được thay đổi

Hải Thư

Xem thêm: lmth.6494644-noc-hneb-nauht-uam-uas-ov-iah-tas/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đoạt mạng vợ sau mâu thuẫn 'bênh con'”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools