vĐồng tin tức tài chính 365

Làm ngon mọng nước bằng sốt mayonnaise cho món ức gà

2022-05-19 07:41
Làm ngon mọng nước bằng sốt mayonnaise cho món ức gà - Ảnh 1.

Ướp gà bằng mayonnaise sẽ giúp ức gà mọng nước hơn - Ảnh: Meredith Food Studios/Allrecipes.com

Tuy nhiên, một vấn đề những người ăn ức gà thường gặp phải là ức gà khi nấu lên thường bị khô, gây ngán và khó ăn.

Theo tác giả Bailey Fink của trang Allrecipes.com, việc này có thể được khắc chế bởi một nguyên liệu dễ tìm mà hầu như nhà nào cũng có, đó là sốt mayonnaise.

Mayonnaise là loại sốt được làm từ trứng, dầu, giấm và gia vị. Loại sốt này thường được thêm vào rất nhiều món ăn như hamburger, nước sốt các loại salad...

Ai cũng biết nướng gà có thể làm thịt bị khô - đặc biệt là phần ức gà chỉ toàn nạc, bởi vì thịt gà không phải là một loại thịt quá béo - nên khi chế biến người ta sẽ cần thêm một ít chất béo để giữ nước cho thịt.

Theo Bailey Fink, hầu hết các công thức nấu ăn đều sử dụng các chất béo như bơ hoặc dầu khi chế biến gà, nhưng sốt mayonnaise có thể là lựa chọn tốt hơn để có được món gà ngon ngọt mọng nước.

Nguyên nhân là trong khi nấu, thịt gà sẽ hấp thụ chất béo từ trứng và dầu trong mayonnaise, giúp miếng gà được mềm ẩm đồng thời tăng thêm hương vị. Nếu bạn không thích mayonnaise thì cũng đừng quá lo, vì hương vị mayonnaise thấm vào gà cũng sẽ không quá nồng đâu.

Ngoài ra, nếu bạn ướp gà bằng sốt mayonnaise một chút trước khi nấu, axit từ giấm trong mayonnaise sẽ giúp làm mềm thịt để miếng thịt ngon hơn.

"Hiệu ứng" mọng nước không chỉ là lợi ích duy nhất từ mayonnaise. Bạn đã bao giờ ướp gà bằng dầu và các loại gia vị, rồi khi gà chín thì gia vị cùng bám đầy xuống chảo chưa? Dầu có dạng lỏng nên khi nấu sẽ dễ chảy xuống chảo, cuốn theo các loại gia vị, trong khi đó mayonnaise có độ đặc vừa đủ để các nguyên liệu khác dính vào nó và bám chặt trên miếng gà.

Làm ngon mọng nước bằng sốt mayonnaise cho món ức gà - Ảnh 2.

Ướp gà bằng mayonnaise sẽ giúp món gà nướng mọng nước và có màu đẹp hơn - Ảnh: Allrecipes.com

Một tác dụng nữa từ việc ướp gà bằng mayonnaise là sẽ khiến món gà nướng của bạn có màu vàng nâu đẹp mắt nhanh hơn các loại chất béo khác.

Khi nướng, mayonnaise gây ra một phản ứng hóa học gọi là phản ứng Maillard. Phản ứng Maillard xảy ra khi protein phản ứng với đường - và khi đun nóng sẽ đẩy nhanh quá trình, tạo ra màu nâu đẹp mắt và hương vị caramel hấp dẫn.

Chiều rồi, thử làm món gà nướng thiệt ngon, không khó đâuChiều rồi, thử làm món gà nướng thiệt ngon, không khó đâu

TTO - Sau một ngày làm việc mệt mỏi hay vào một ngày cuối tuần thật đẹp, bạn bỗng thèm món gà nướng giòn ngon và muốn tự tay vào bếp. Làm thế nào để có món gà nướng vừa dễ làm nhưng đảm bảo da giòn, thịt ngon?

Xem thêm: mth.20030216181502202-ag-cu-nom-ohc-esiannoyam-tos-gnab-coun-gnom-nogn-mal/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Làm ngon mọng nước bằng sốt mayonnaise cho món ức gà”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools