vĐồng tin tức tài chính 365

TP.HCM: Bệnh tay chân miệng và sốt xuất huyết tiếp tục tăng mạnh, 6 ca tử vong

2022-05-20 18:20

Trước số ca mắc tay chân miệng và sốt xuất huyết đều gia tăng, HCDC tiếp tục khuyến cáo về dấu hiệu nhận biết, cách phòng bệnh.

Theo đó, đối với tay chân miệng có dấu hiệu đặc trưng của bệnh là sốt, đau họng, tổn thương niêm mạc miệng và da chủ yếu ở dạng phỏng nước thường thấy ở lòng bàn tay, lòng bàn chân, đầu gối, mông.

Hầu hết các ca bệnh đều diễn biến nhẹ. Tuy nhiên ở một số trường hợp, bệnh có thể diễn biến nặng và gây biến chứng nguy hiểm có thể dẫn đến tử vong. Do đó bệnh cần được phát hiện sớm, điều trị kịp thời.

Để chủ động phòng chống bệnh tay chân miệng, cần rửa tay thường xuyên bằng xà phòng nhiều lần trong ngày ở cả người chăm sóc trẻ và trẻ; thực hiện ăn chín, uống chín; vật dụng ăn uống phải đảm bảo được rửa sạch sẽ trước khi sử dụng.

Bên cạnh đó thường xuyên lau sạch các bề mặt, dụng cụ tiếp xúc hàng ngày bằng xà phòng hoặc các chất tẩy rửa thông thường; không cho trẻ tiếp xúc với người bệnh hoặc nghi ngờ mắc bệnh. Khi phát hiện trẻ có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh cần đưa trẻ đi khám bệnh.

Còn sốt xuất huyết, các bác sĩ cho biết, do bệnh lây từ người sang người qua muỗi đốt nên biện pháp hiệu quả nhất để phòng bệnh là diệt muỗi và hạn chế môi trường sinh sống của muỗi.

Phụ huynh cần chú ý đặc điểm nhận biết bệnh sốt xuất huyết là sốt cao liên tục 2-7 ngày kèm các dấu xuất huyết như chấm xuất huyết, chảy máu răng, máu mũi, vết bầm, xuất huyết âm đạo (trẻ gái ở tuổi dậy thì)...

Bệnh thường trở nặng vào ngày thứ 4 đến thứ 6 của bệnh với biểu hiện trụy tim mạch (tay chân lạnh, mạch nhẹ, khó bắt) và thường ít kèm các triệu chứng hô hấp (ho, sổ mũi) và tiêu chảy.

Xem thêm: mth.64644937102502202-gnov-ut-ac-6-hnam-gnat-cut-peit-teyuh-taux-tos-av-gneim-nahc-yat-hneb-mch-pt/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“TP.HCM: Bệnh tay chân miệng và sốt xuất huyết tiếp tục tăng mạnh, 6 ca tử vong”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools